แน่นอนว่า ด้วยวิถีการทำงานในโลกยุคนี้ ก็เลยทำให้ในแต่ละวัน หลาย ๆ คนมีชีวิตส่วนตัวที่แยกจากงานไม่ออก ยิ่งถ้าต้องทำงาน Work From Home นี่ก็เรียกได้ว่าแทบจะกินนอนอยู่กับงานเลย หลายคนจึงต้องแอบออกไป ‘Workcation’ ที่มาจากคำว่า Work + Vacation หรือการทำงานไปด้วย เที่ยวไปด้วยพร้อมกัน

แต่จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อคุณกำลังเที่ยวอย่างเพลิดเพลินใจ แต่เจ้านายดันตามงานเสียนี่ ไอ้ครั้นจะทำเฉยเดี๋ยวก็จะตกงานฟรี ๆ แต่ไอ้ครั้นจะหยิบงานก็ดันไม่มีไวไฟให้ใช้ งานก็อยากทำ เที่ยวก็อยากเที่ยว หนุ่มเซลล์ชาวฟิลิปปินส์คนนี้เลยตัดสินใจทำมันทั้งสองอย่างเลย ฟังดูบ้า แต่ถามว่าทำได้ไหม ? คำตอบก็คือ ได้ !!!!

Work from home
Work from home

เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก ‘Denver Cartagena Poria’ ของนาย ‘เดนเวอร์ โพเรีย’ (Denver Poria) หนุ่มพนักงานขายชาวฟิลิปปินส์ที่กำลัง Workcation อยู่ที่หมู่เกาะโบราไกย์ (Boracay) สถานที่ท่องเที่ยวทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของชายหาดในระดับโลกอยู่พอดิบพอดี

Work from home

แต่เที่ยวครั้งนี้ไม่เสียเปล่า เพราะนายเดนเวอร์คนนี้ก็ยังเอางานมาทำด้วย แม้งานที่เขาทำส่วนใหญ่จะเน้นการติดต่อทางโทรศัพท์ซะเยอะ ปะเหมาะเคราะห์ดี เจ้านายของเขาโทรมาถามความคืบหน้าว่างานที่เขาทำไปถึงไหนพอดีเลย เขาจึงคิดว่า มันคงจะดีพิลึก ถ้าเขาจะถ่ายวิดีโอการทำงานไปให้เจ้านายได้ชมในระหว่างที่เขากำลังท่องเที่ยวอยู่ เจตนาคงไม่ใช่แค่ว่าอยากจะทำทีว่าเป็นทำงานหรอก แต่แค่อยากยั่วยิ้มเจ้านายเฉย ๆ

Work from home

นายเดนเวอร์คนนี้ก็เลยตัดสินใจหิ้วเอาคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปขึ้นพาราเซลลิง (Parasailing) ไปทำงาน พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ซะด้วยเลย ! หลังจากนั้นเขาก็แชร์ลงในเฟซบุ๊กของเขาเอง พร้อมกับแคปชันแซวเจ้านาย

” ‘ไบรอัน เคมพิส’ (Bryan Kempis – เจ้านาย) : โอ้! เดนเวอร์ ผมคิดว่าคุณทำงานอยู่นะ แต่คุณยังไม่ได้ติดต่อลูกค้าให้ผมเลยนี่นา…

“ผม : เดี๋ยวรอแป๊บนะครับ ผมทำ Quotation (ใบเสนอราคา) เสร็จแล้วล่ะครับ แต่กำลังมองหาสัญญาณ Wi-Fi เพราะที่นี่ไม่ค่อยมีสัญญาณอินเทอร์เน็ต”

ด้วยความแปลกและฮาในเวลาเดียวกัน คลิปนี้ก็เลยกลายเป็นไวรัลที่่ชาวเน็ตฟิลิปปินส์ต่างพูดถึงและแชร์กันเป็นจำนวนมา ซึ่งเดนเวอร์เองเผยว่า

“ผมอยากเอาแล็ปท็อปมาทำงานด้วย เพราะผมส่งใบ Quotation ให้ลูกค้าของผมได้ เพราะปกติผมจะคุยกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อความสนุกสนาน ผมก็เลยเอาแล็ปท็อปขึ้นไปเล่นพาราเซลลิงซะเลย เพื่อที่ผมจะได้บอกกับเจ้านายว่า ผมกำลังทำใบ Quotation อยู่นะ และค้นพบวิธีหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตด้วย ! “

Work from home

แม้ว่าจะดูเป็นการท่องเที่ยวกวน ๆ มากกว่าการทำงาน แต่โชคดีที่ ‘ไบรอัน เคมพิส’ (Bryan Kempis) เจ้านายของเขาไม่ได้ถือสาอะไร พร้อมทั้งแชร์ข่าวที่ลูกน้องของเขาได้กลายเป็นข่าวออกโทรทัศน์ไปทั่วประเทศแล้ว กล่าวถึงเขาแบบขำ ๆ ว่า

“เขาบอกกับผมว่า เขาสาบานว่าทำงานจริง ๆ ผมก็เลยหัวเราะแล้วก็พูดว่า แกนี่บ้าไปแล้ว 5555”

Work from home

แม้ว่าการทำงานบนพาราเซลลิงจะดูโลดโผนและเฮฮา แต่เดนเวอร์เองก็เผยว่า เขาเองก็รู้สึกกลัว ๆ เหมือนกันตอนขึ้นพาราเซลลิง “ตอนแรก ผมรู้สึกกลัว ๆ นิดหน่อยเพราะลมแรงมาก แต่ผมบอกกับตัวเองว่า เอาก็เอาวะ อย่างน้อยเจ้านายก็ไม่โกรธหรอก เพราะผมไม่ได้บอกเขาว่าผมจะไปเที่ยวสักหน่อย”


อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส