เรียกได้ว่าเป็นหมัดฮุกแรกที่ ‘Spider-Man: No Way Home’ ปล่อยใส่คนดู เมื่อตัวละคร แมตต์ เมอร์ด็อก (รับบทโดย ชาร์ลี ค็อกซ์ – Charlie Cox) โผล่เข้ามาในฉาก ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ยอดสตรีมมิงซีรีส์ ‘Daredevil’ ของ Netflix กลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง แต่แฟน ๆ หลายคนก็สงสัยว่าทำไม ‘ทนายขั้นเทพ’ คนนี้ถึงมีบท Cameo แค่สั้น ๆ เท่านั้น เรื่องนี้ คริส แม็กเคนนา (Chris McKenna) และ อีริก ซอมเมอร์ส (Erik Sommers) มือเขียนบทของ ‘Spider-Man: No Way Home’ มีคำตอบ

ทั้งคู่เผยว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากที่ได้นำตัวละครเก่า ๆ หลายตัวกลับมาในหนังเรื่องนี้ โดยเฉพาะค็อกซ์ที่มารับบททนายที่ช่วยแก้ต่างให้กับคดีของปีเตอร์ พาร์คเกอร์แม้ใน No Way Home จะไม่ได้เอ่ยถึงตัวตนลับ ๆ ของเขาออกมาตรง ๆ แต่ก็มีฉากโชว์ความสามารถเรียกเสียงกรี๊ดของแฟน ๆ และแน่นอนว่าแฟนมาร์เวลรู้ดีว่าเขาคนนี้คือ Daredevil

Matt Murdock, Spider-Man: No Way Home, MCU, Netflix
เครดิตภาพ: imdb.com

คดีของปีเตออร์ พาร์คเกอร์ ปิดลงก่อนจะเข้าสู่เนื้อเรื่องหลัก ซึ่งภายหลังมีข้อมูลเผยออกมาว่าฉากการไต่สวนคดีความในศาลโดนตัดออกไป อย่างไรก็ตามถึงจะเป็นการโผล่มารับบท Cameo สั้น ๆ แต่ทนายขั้นเทพก็กลับมาเป็นกระแสและทำให้แฟน ๆ อยากเห็นเขาใน MCU

อย่างไรก็ตามแม็กเคนนาและซอมเมอร์ต้องการโฟกัสเรื่องราวไปที่ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ และ Spider-Man อย่างจริงจัง ดังนั้นแม้จะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นการนำตัวละครที่แฟน ๆ รักกลับมา ก็ต้องพยายามเกลี่ยบทให้ลงตัวที่สุด โดยไม่ให้ความโดดเด่นของตัวละครเหล่านั้นกลบเรื่องราวจริง ๆ ที่พวกเขาต้องการนำเสนอ

Matt Murdock, Spider-Man: No Way Home, MCU, Netflix
เครดิตภาพ: imdb.com

อย่างไรก็ตามการพูดคุยระหว่าง แมตต์ เมอร์ด็อก และ แฮปปี้ โฮแกน (รับบทโดย จอน แฟฟโรว์ – Jon Favreau) อาจบอกใบ้ว่าคุณทนายขั้นเทพจะกลับมาใน ‘Armor Wars’ ของ Disney+ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าเขาจะมาปรากฎตัวใน ‘She-Hulk’ ของ Marvel ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส