“พวกเรา BNK48!!!”

เสียงตะโกนพร้อมๆกันด้วยความภูมิใจ บนใบหน้าอันเต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กสาวทั้ง 18 คน ที่กำลังยืนอยู่กลางเวทีก่อนจะเริ่มทำการแสดง

เพราะว่าการรอคอยที่แสนยาวนานของเหล่าเมมเบอร์ BNK48 รุ่นที่3 นั้น จะได้สิ้นสุดลงเสียที 

บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM   (ไอแอม)  ต้นสังกัดศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48  (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) ได้ฤกษ์ดีสำหรับงานเปิดการเดบิวต์อย่างเป็นทางการให้กับพวกเธอ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา

การแสดงเปิดตัวชุดใหญ่ในวันอันแสนประทับใจนี้ บอกได้เลยว่าโอกาสแบบนี้มีไม่บ่อยสำหรับพวกเธอแน่นอน กับการที่จะได้แสดงพร้อมหน้ากันหมดทั้ง 18 คน

เริ่มจากเพลง“Shonichi”(วันแรก), “365 Nichi no Kamihikouki“ (365วันกับเครื่องบินกระดาษ)  “ดีอ่ะ”, “Yume e no route”(หมื่นเส้นทาง) และเพลงอันแสนคุ้นหูที่ทำให้ทุกคนได้เริ่มรู้จักและหลงรักไปกับวง BNK48 “Koisuru Fortune Cookie”(คุกกี้เสี่ยงทาย)

ถูกนำมาแสดง ให้รุ่นที่3 ปล่อยของกันไม่ยั้ง เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนคลับได้เป็นระยะๆไปกับ performance ของพวกเธอ

แต่เพลงเหล่านี้เป็นแค่อินโทรเท่านั้น
เพราะถึงเวลาเปิตตัวซิงเกิลใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงประจำรุ่นที่3

นำโดยดับเบิ้ลเซนเตอร์ “ปาเอญ่า” กับ “ฮูพ” รวมถึงเพื่อนๆอย่าง “เอิร์น”, “เอิร์ธ”, “อีฟ”, “เฟม”, “ข้าวฟ่าง”, “มีน”, “โมเน่ต์”, “แพมแพม”, “แพนเค้ก”, “พีค”, “พิม”, “ป๊อปเป้อ”, “ยาหยี”และ“โยเกิร์ต”

นั่นก็คือเพลง “First Rabbit”

 “วิ่งตามความฝัน อย่างมั่นใจ

ไม่ลังเลไม่เสียดาย

ต่อให้ มีอะไรมาขัดมาขวาง เส้นทาง แต่เรา จะก้าวข้าม มันไป”

เสียงร้องอันสดใสของเด็กสาวทั้ง16ดังกังวานไปทั่วลานหน้าเซนทรัลเวิลด์ ท่ามกลางเสียงเชียร์อันกึกก้องของแฟนคลับ

“ก็เรื่องร้ายที่พบเจอ

ทำให้เติบและโตขึ้นไป

แม้น้ำตายังคงรินไหล ก็จงก้าวเท้าต่อไป”

เนื้อเพลงนี้ได้สื่อความหมายสะท้อนความเป็นตัวตนของเมมเบอร์รุ่น 3 ที่มีความสดใส  วัยรุ่น ซึ่งเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ความฝัน  พร้อมที่จะเจอกับทุกอุปสรรค และก้าวไปข้างหน้า ในรูปแบบของตัวเอง 

“จงก้าวไปเป็นกระต่ายตัวแรกของฝูง”

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมมเบอร์ ทั้ง 18 คนของ BNK48 รุ่นที่ 3 ได้แสดงให้ทุก ๆ คนเห็นแล้วว่า พวกเธอพร้อมแล้วที่จะทำงานกิจกรรมในวง BNK48 ไปเคียงข้างรุ่นพี่อย่างเต็มตัว และรองรับงานในวงการบันเทิงต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส