คอหนังสยองขวัญคงคุ้นชื่อ Texas Chainsaw กันเป็นอย่างดี ซึ่งวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงไม่พลาดไปพิสูจน์ความสยองบทใหม่ของ ‘Texas Chainsaw Massacre’ ที่เข้าฉายทาง Netflix กันไปแล้ว ด้านผู้กำกับเผยว่า หวังที่จะทำให้แฟรนไชส์นี้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

‘Texas Chainsaw Massacre’ เป็นการกลับมาของเลทเธอร์เฟซ (Leatherface) และครอบครัวซอว์เยอร์ ที่เป็นภาคต่อของปี 1974 ถือเป็นกึ่งภาคต่อกึ่งรีบูตใหม่ โดย เดวิด บลู การ์เซีย (David Blue Garcia) ผู้กำกับ เผยว่าเขาหวังจะทำให้แฟรนไชส์นี้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เพราะมีเรื่องราวของเลเธอร์เฟซที่เขาอยากจะเล่าอีกมากมาย

“ถ้าได้รับโอกาส ผมก็จะดีใจมากที่จะได้ทำภาพยนตร์เรื่องนี้จากจุดเริ่มต้นตรงนี้” การ์เซียกล่าว “ผมมีไอเดียมากมาย แต่โชคไม่ดีที่มันอาจจบลงที่ห้องเขียนบท ถ้าผมสามารถทำภาคต่อไปได้ ผมจะน้อมรับโอกาสนี้อย่างแน่นอน”

‘Texas Chainsaw Massacre’ เดิมทีเป็นโปรเจกต์ของ ไรอัน โทฮิล (Ryan Tohill) และแอนดี้ โทฮิล (Andy Tohill) แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ถอนตัวไปหลังจากเริ่มถ่ายไปไม่กี่สัปดาห์ จนกระทั่งได้การ์เซียมาทำหน้าที่ต่อ

กระแสของ ‘Texas Chainsaw Massacre’ หลังเข้าฉายไม่ดีซะทีเดียว เพราะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ บ้างก็ว่าหนังเล่าได้จืดชืด เน้นขายฉากโหด เลือดสาด จนลืมคิดถึงความสนุกในองค์รวม ไปจนถึงตัวละครที่ไม่ฉลาดและไร้เหตุผลตามสไตล์หนังแนว Slasher

แต่ ‘Texas Chainsaw Massacre’ จะสนุกถูกใจจริงหรือไม่ ดูแล้วน่าหงุดหงิดจริงหรือเปล่า ต้องตามไปพิสูจน์ด้วยตัวเองที่ Netflix แฟนเลเธอร์เฟซและ Texas Chainsaw ไม่ควรพลาด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส