จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R. R. Martin) เจ้าของบทประพันธ์นิยายชุด ‘A Song of Ice and Fire’ ที่ได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์ระดับมหากาพย์อย่าง ‘Game of Thrones’ ของช่อง HBO ได้เปิดเผยว่า ซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ที่เป็นเรื่องราวก่อน ‘Game of Thrones’ ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้ว

เขายังได้เปิดเผยอีกว่า เขาได้ชมทั้ง 10 ตอนของซีรีส์ ‘House of the Dragon’ นี้คร่าว ๆ แล้ว และเขาชอบมันมาก ทั้งการเขียนบท, การกำกับ และการแสดงทุกอย่างดูน่าทึ่งมาก

House of the Dragon

‘House of The Dragon’ ได้รับการดัดแปลงจากนิยาย ‘Fire and Blood’ ที่มีด้วยกัน 2 เล่ม ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ อาร์. อาร์. มาร์ติน เช่นกัน ว่าด้วยเรื่องราวก 200 ปี ก่อนเหตุการณ์ใน ‘Game of Thrones’ โดยจะเน้นไปที่จุดจบของตระกูล Targaryen หรือท่ี่รู้จักกันในชื่อ ‘Dance of the Dragons’ นำแสดงโดย แมตต์ สมิธ (Matt Smith), เอ็มมา ดาร์ซีย์ (Emma D’Arcy), มิลลี่ อัลค็อก (Milly Alcock), โอลิเวีย คุก (Olivia Cooke), แพดดี คอนซิดีน (Paddy Constantine) และ โซโนย่า มิซูโน่ (Sonoya Mizuno)

HBO ได้เริ่มผลักดันโปรเจกต์ ‘House of the Dragon’ ตั้งแต่เมื่อปี 2019 ภายหลังจากที่ ‘Game of Thrones’ ซีซันสุดท้ายได้จบบริบูรณ์ลงในปีเดียว โดยได้เริ่มคัดเลือกนักแสดงในปี 2020 และเริ่มถ่ายทำในปี 2021 ที่ผ่านมา โดยตัวซีรีส์มีกำหนดฉายในปี 2022 นี้

House of the Dragon

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส