สารคดี ‘The Tinder Swindler’ บน Netflix ดูท่าจะยังไม่ผ่อนจากกระแสง่าย ๆ หลังล่าสุดไซมอน เลอไวฟ์ (Simon Leviev) ชายหนุ่มผู้ถูกกล่าวหาว่าหลอกเอาเงินผู้หญิงที่พบใน Tinder ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อครั้งแรก ก่อนจะปฏิเสธเรื่องราวที่สารคดีเล่าเกี่ยวกับเขาว่า “ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้น”

The Tinder Swindler เป็นภาพยนตร์สารคดีที่เล่าเรื่องราวของเลอไวฟ์ ที่อ้างตนว่าเป็นลูกเศรษฐีพ่อค้าเพชร ก่อนจะหลอกลวงเงินนับล้านเหรียญจากสาว ๆ ที่เขาแมตช์ได้จาก Tinder ซึ่งหลังสารคดีเรื่องนี้ถูกฉายบน Netflix เรื่องราวของเลอไวฟ์ก็โด่งดัง และกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก

ล่าสุดเลอไวฟ์ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องราวทั้งหมด พร้อมบอกว่าตนไม่ใช่ 18 มงกุฎ หรืออาชญากร ดังที่ในสารคดีกล่าวอ้าง โดยเลอไวฟ์เล่าให้ทาง Inside Edition ฟังว่า 

“สารคดีเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นโดยสมบูรณ์ ผมก็เป็นแค่ผู้ชายโสดที่ต้องการหาผู้หญิงบน Tinder ผมไม่ใช่ Tinder Swindler หรือ 18 มงกุฎ ผมมีความเป็นสุภาพบุรุษมาก ๆ แต่พวกเขาเรียกผมว่า ‘Tinder Swindler’ เนี่ยนะ ผมไม่ใช่คนหลอกลวง และผมก็ไม่ใช่ตัวปลอม ผู้คนไม่รู้จักผม ดังนั้นพวกเขาจึงจะมาตัดสินผมแบบนี้ไม่ได้”

ในช่วงท้ายของสารคดี เลอไวฟ์ได้บอกกล่าวว่า เขาตั้งใจจะฟ้อง Netflix ในข้อหาที่ทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งต่อมาเลอไวฟ์ก็ได้ออกแถลงการณ์บนหน้า Instagram ของตัวเองอีกว่า “ผมจะแชร์เรื่องราวของตัวเอง ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เมื่อผมสามารถหาวิธีและเหมาะสมที่สุด ในการบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้ เพื่อให้เป็นธรรมทั้งต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้องและตัวผมเอง

โดยบทสนทนาของเลอไวฟ์กับทาง Inside Edition จะถูกออกอากาศเป็น 2 ตอน โดยเริ่มในวันที่ 21 และ 22 กุมภาพันธ์ นี้

อ้างอิง:

https://ietv.co/3s4F6UB

https://bit.ly/3H7aIxk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส