แมคโดนัลด์ (McDonald’s) แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่เรารู้จักกันดี กำลังจุดกระแสใหม่ที่ทำให้โซเชียลต้องระอุอีกครั้ง เมื่อพวกเขาทำการเปิดตัวสุดยอดเมนูที่ไม่น่าจะมีใครสรรหาทำอย่าง ‘ไอศกรีมซันเดย์ผักชี (Cilantro Sunday)’ อันเป็นสุดยอดนวัตกรรมพันลึก ที่เกิดจากไอศกรีมซันเดย์ราดด้วยซอสผักชีสีเขียวสดใส และโรยด้วยท็อปปิงสมุนไพรที่มีเอกลักษณ์

โดยเมนูนี้ถูกเปิดตัวที่ประเทศจีนก่อน ซึ่งผู้ที่ลองทานต่างบอกกันว่า มันเป็นไอศกรีมซันเดย์ที่มีรสชาติแปลกประหลาดมาก เพราะมันมีความหวานอมเปรี้ยวผสมด้วยกลิ่นหอมผักชี ซึ่งเมนูสุดพิสดารนี้เป็นสินค้าลิมิเต็ดที่เปิดขายตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 25 ก.พ.เพียง 5 วัน สนนราคาเพียงแค่ 6.6 หยวนจีนต่อแก้ว

ผักชีนั้นได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน ว่ามีอานุภาพที่ทำให้ผู้คนในโซเชียลออกมาฟาดฟันกันได้ตลอด โดยคนที่รักก็รักไปเลย และบางคนก็เกลียดไปเลยก็มี ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า การถือกำเนิดของไอศกรีมรสผักชีจะทำให้โซเชียลจีนต้องเดือดระอุขนาดไหน 

หลังจากเปิดตัวเพียงแค่วันเดียว ไอศกรีมซันเดย์ผักชีก็ได้กระแสตอบรับจากผู้บริโภคไปเต็ม ๆ โดยถูกพูดบน Weibo มากกว่า 15,000 ครั้งภายใน 24 ชั่วโมง และก็กระจายเป็นกระแสไปทั่วโลกตามมา

ซึ่งบางคนที่เกลียดผักชีนั้นถึงขั้นบอกว่า ‘นี่คืออาชญากรรมทางอาหารครั้งใหญ่’ เลยทีเดียว

แต่กับบางคนที่เป็นแฟนผักชีก็ถึงกับอ้อนวอนให้ได้กินสิ่งนี้และวอนขอให้แมคโดนัลด์ได้เพิ่มเมนูไอศกรีมซันเดย์ผักชีไปไว้ในร้านแมคทั่วโลก


อย่างไรก็ดี คนที่ได้กระแสไปเต็ม ๆ ก็คือแมคโดนัลด์เช่นเคย ซึ่งพวกเขาสร้างสีสันให้โซเชียลมีเดียออกมาแสดงความคิดเห็นที่มีต่อผักชี และนี่ไ่ม่ใช่ครั้งแรกที่แมคโดนัลด์ออกซันเดย์รสชาติแปลกประหลาดมาหรอกนะ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาเคยมีทั้งไอศกรีมราดซอสน้ำมันพริกเผากับไอศกรีมรสหมูหย็องพริกเผามาก่อนแล้วล่ะ

อ้างอิง 1

อ้างอิง 2

อ้างอิง 3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส