นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump ฉบับที่ 12 ประกาศว่า ‘Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน’ กำลังจะมีตอนสั้นพิเศษ One Shot ภายในปีนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ครบรอบ 10 ปี ส่วนเนื้อหาเผยออกมาแล้วว่าเป็นเรื่องราวของ ฮินาตะ โชโย และตัวละครอื่น ๆ ว่าในปี 2022 พวกเขากำลังทำอะไรกันอยู่ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศว่าตอนพิเศษนี้จะลงในนิตยสารฉบับที่เท่าไรของปี แฟน ๆ ไฮคิวคงต้องอดใจรอกันอีกนิด

ไฮคิวตอนสั้นที่กำลังจะได้อ่านเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ครบรอบ 10 ปี โดยโปรเจกต์นี้มอบความสุขให้กับแฟนไฮคิวแบบจัดเต็มถึง 10 โปรเจกต์ย่อย ไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการ, มังงะภาพสี, การแข่งพิเศษ V League และอีกหลายกิจกรรม และยังเหลืออีก 2 โปรเจกต์ที่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นกิจกรรมอะไร แต่แฟน ๆ ส่วนใหญ่กำลังลุ้นให้เป็นการประกาศอนิเมะซีซัน 5

เครดิตภาพ: Twitter/haikyu_com

‘Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน’ เป็นผลงานของ ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ (Haruichi Furudate) เริ่มลงตอนแรกในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump ปี 2011 และจบในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 มีรวมเล่มทั้งหมด 45 เล่ม และได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิมะโดย Production I.G ถึง 4 ซีซันด้วยกัน

สำหรับเรื่องย่อของ ‘Haikyuu!!’ นั้นจะเล่าถึง ฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่มผู้หลงใหลในกีฬาวอลเลย์บอล หลังจากได้เห็นผู้เล่นสมญานาม “ยักษ์จิ๋ว” ผ่านจอทีวี ฮินาตะทุ่มเทให้กับการเล่นวอลเลย์บอลเป็นอย่างมาก จนในที่สุดก็ได้ลงแข่งขันอย่างเป็นทางการในช่วงมัธยมต้นครั้งแรกและยังเป็นครั้งสุดท้าย โดยแพ้ให้กับโรงเรียนคิตางาวะ ไดอิจิ ตัวเต็งของการแข่ง ที่มีผู้เล่นอัจฉริยะอย่าง คาเงยามะ โทบิโอะ เป็นสมาชิกทีม

เมื่อเข้าสู่มัธยมปลาย ฮินาตะตัดสินใจเข้าเรียนที่โรงเรียนคาราสึโนะ และตัดสินใจเข้าชมรมวอลเลย์บอล ฮินาตะต้องมาอยู่ทีมเดียวกับคาเงยามะ คู่แข่งที่เขาอยากจะเอาชนะให้ได้ เมื่อคู่แข่งกลายเป็นเพื่อนร่วมทีม นี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

สามารถอ่านมังงะ ‘Haikyuu!! คู่ตบฟ้าประทาน’ ฉบับภาษาไทยได้จากสยามอินเตอร์คอมมิกส์ และรับชมอนิเมะได้จากสตรีมมิง POP TV, Netflix, iQiyi และ TrueID

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส