กลายเป็นคลิปไวรัลไปทั่วโลก เมื่อผู้หญิงชาวยูเครนใจกล้าเดินเข้าไปต่อว่าทหารชาวรัสเซียที่มีอาวุธปืนในมือ แถมยังยื่นเมล็ดทานตะวันให้ยัดใส่ในกระเป๋าพร้อมคำเหน็บแนมที่ทั้งเจ็บปวดและมีวาทศิลป์ 

ในระหว่างที่เกิดสงครามรัสเซียบุกยูเครนนับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คลิปความยาวประมาณ 1 นาทีถูกเผยแพร่ว่อนไปทั่วโลกโซเชียลจนกลายเป็นไวรัล เมื่อผู้หญิงชาวยูเครนคนหนึ่งในเมืองเฮอนิเชสก์ (Henichesk) เดินเข้าไปยืนประชิดหน้าทหารรัสเซียนายหนึ่งที่ยืนอยู่บนถนนมีอาวุธปืนอยู่ในมือ พร้อมเปิดฉากด่ากราด

เธอเริ่มต้นจากการถามว่า “นี่แกเป็นใคร” ทหารตอบว่า “เรากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ โปรดถอยออกไป” แต่หญิงรายนั้นก็ไม่ได้หวั่นเกรง กลับถามต่อว่า “แล้วแกมาทำห่าอะไรที่นี่ล่ะ” ทหารนายนั้นพยายามห้ามปรามเธอและบอกว่า “การคุยกันแบบนี้ไม่ได้ช่วยอะไร” เธอตอบกลับว่า “แกเป็นผู้บุกรุก แกมันเผด็จการ แกมาทำห่าอะไรในประเทศของฉันพร้อมกับอาวุธปืนพวกนี้”

เท่านั้นยังไม่พอหญิงสาวคนนี้ยังตบท้ายอย่างเจ็บแสบด้วยการยื่นเมล็ดดอกทานตะวันให้ทหารพร้อมกล่าวว่า “เอ้านี่ เมล็ดทานตะวัน เอาไปใส่ในกระเป๋าซะ เผื่อแกตายตรงนี้ ดอกทานตะวันจะได้งอกงาม” ทั้งนี้ดอกทานตะวันเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศยูเครน

คลิปนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียลจนกลายเป็นไวรัล คนส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความกล้าของหญิงสาวชาวยูเครนคนนี้ ที่ไม่ได้เกรงกลัวต่อทหารรัสเซียที่ถืออาวุธปืน แถมยังด่าทอได้อย่างคมคาย

อ้างอิง
https://rb.gy/ulfbz5

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส