The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) จะอำนวยการสร้างภาพยนตร์ ‘Alien 5’ โดยจะได้ เฟเด อัลบาเรซ (Fede Álvarez) ผู้กำกับ ‘Evil Dead’ (2013) และ ‘Don’t Breathe’ (2016) มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ภาคใหม่ในแฟรนไชส์ ‘Alien’ นี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่เดินเรื่องต่อเนื่องจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ โดยจะนำเสนอเรื่องราวของกลุ่มตัวละครใหม่

Alien Covenant
Alien: Covenant (2017)

อัลวาเรซนั้นเป็นแฟนตัวยงของแฟรนไชส์ ‘Alien’ โดยเขาได้นำเสนอไอเดียการสร้างภาคต่อให้แก่สก็อตต์เมื่อหลายปีก่อน และตอนนี้ทางสตูดิโอ 20th Century Studios ของ สตีฟ แอสเบล (Steve Asbell) ก็ได้เปิดไฟเขียวให้นำไอเดียของอัลวาเรซมาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้ ซึ่งจะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้งหมด พร้อมกับตัวละครชุดใหม่ โดยจะไม่มีส่วนเชื่อมโยงใด ๆ กับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Alien’ ก่อนหน้านี้

‘Alien 5’ จะได้รับการฉายบนบริการสตรีมมิง Hulu ที่ Disney ได้ถือหุ้นใหญ่เอาไว้

Alien
Alien (1979)

แฟรนไชส์ ‘Alien’ มีต้นกำเนิดจากภาพยนตร์ ‘Alien’ เมื่อปี 1979 ของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ ที่ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญระดับตำนาน และส่งให้ชื่อของนักแสดงสาวอย่าง ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) โด่งดังมากในยุคนั้น จากนั้นก็ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมายัง ‘Aliens’ ในปี 1986 ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอ็กชันที่ดีที่สุดตลอดกาล

แม้ว่า ‘Alien 3’ ในปี 1992 ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) จะถูกตีความออกไปในโทนมืดหม่นของจิตใจตัวละคร และ ‘Alien: Resurrection’ ของผู้กำกับ ฌ็อง-ปีแยร์ เฌอเน (Jean-Pierre Jeunet) จะออกมาในโทนแอ็กชันแฟนตาซีไปบ้าง แต่ก็มิได้ทำให้แฟน ๆ หมดศรัทธาในแฟรนไชส์นี้ จนกระทั่งการกลับมาอีกครั้งของ สก็อตต์ ใน ‘Prometheus’ (2012) และ ‘Alien: Covenant’ (2017) ที่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ใน ‘Alien’ ภาคแรก ก็ทำให้แฟน ๆ กลับมาเรียกร้องให้มีการสร้างภาพยนตร์ ‘Alien’ ภาคใหม่ ๆ ต่อไป

นอกเหนือจากโปรเจกต์ ‘Alien 5’ แล้วนั้น ก็กำลังมีการพัฒนาซีรีส์ ‘Alien’ อยู่ในขณะนี้ด้วย โดยฝีมือของ โนอาห์ ฮาวลีย์ (Noah Hawley) ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากซีรีส์ ‘Fargo’ (2014-2022) โดยจะเล่าเรื่องราวบนโลกในอีกประมาณ 70 ปี ข้างหน้า รวมถึงโปรเจกต์ภาคต่อของ ‘Alien: Covenant’ ของ สก็อตต์ เองอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส