สื่อเกาหลีรายงานว่า แม่ของนักแสดงสาว ฮันโซฮี (Han So-hee) ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงเงินจำนวน 85 ล้านวอน ราว 2.2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่าน สำนักข่าว JTBC รายงานว่าทางตำรวจได้รับเอกสารการฟ้องแม่ของนักแสดงชื่อดังในข้อหาฉ้อโกง จำนวน 85 ล้านวอน สอดคล้องกับเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่มีรายงานว่า แม่ของนักแสดงคนดังกล่าวได้ยืมเงินจากคนรู้จักตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 ถึง กันยายน ปี 2019 โดยสัญญาว่าจะจ่ายคืนพร้อมดอกเบี้ยจำนวนมาก สุดท้ายแล้วเธอก็ไม่สามารถจ่ายคืนตามที่สัญญาได้

ยูทูบเบอร์ อีจินโฮ (Lee Jin-ho) ให้ข้อมูลว่าแม่ของนักแสดงคนดังกล่าวเป็นแม่ของฮันโซฮี โดยตามคำบอกเล่าของแม่ฮันโซฮี เธอให้การว่าเธอยืมและนำเงินเข้าบัญชีธนาคารในชื่อฮันโซฮี ซึ่งเป็นบัญชีที่เปิดเมื่อตอนฮันโซฮียังเด็กและบัญชีดังกล่าวก็ถูกทิ้งไว้กับแม่ และเธอยังบอกว่าเธอใช้บัญชีของลูกสาวมา 2-3 เดือนแล้ว  

ในขณะเดียวกัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แม่ของฮันโซฮีถูกฟ้องร้องในคดีรูปแบบนี้ ย้อนกลับปี 2020 ฮันโซฮีบอกว่า “ฉันได้รับรู้เรื่องหนี้ของแม่ หลังจากที่ฉันอายุ 20 ปีค่ะ และได้ชำระหนี้ให้เธอก่อนที่จะเดบิวต์ ฉันเพิ่งทราบเรื่องที่แม่ใช้ชื่อฉันไปยืมเงินและไม่คืนจากเจ้าหนี้ค่ะ ฉันคิดว่าฉันสามารถแก้ปัญญาได้เพียงแค่คืนเงินเจ้าหนี้ แต่เหมือนฉันจะคิดผิดเพราะเริ่มมีเจ้าหนี้มาทวงเพิ่มมากขึ้น”

และในวันที่ 7 มีนาคม ทาง 9ato Entertainment ซึ่งต้นสังกัดของฮันโซฮี ก็ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

“คุณแม่ชินซึ่งเป็นแม่ของฮันโซฮี ได้ใช้บัญชีธนาคารในชื่อฮันโซอีเพื่อกู้เงิน ซึ่งบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีที่เปิดตอนฮันโซฮียังเด็กโดยไม่ได้รับอนุญาต และคุณแม่ชินใช้บัญชีนี้เพื่อยืมเงินโดยที่ฮันโซฮีไม่รู้เรื่องนี้

ในอดีตก็มีเหตุการณ์คล้าย ๆ กันนี้รวมถึงเอกสารปลอม คดีแพ่งได้เข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณาคดีและศาล โดยศาลยืนยันว่าคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ไม่เกี่ยวข้องกับฮันโซฮี ตามที่ศาลแขวงอุลซานระบุไว้เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2020 ‘จำเลยได้ใช้บัญชีในชื่อฮันโซฮี แต่อย่างไรก็ตามไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าฮันโซฮีมีส่วนรับผิดชอบต่อหนี้ของจำเลย’

นอกจากนี้ ฮันโซฮีไม่มีแผนที่จะรับผิดชอบหนี้ของแม่เธอ เพื่อป้องกันไม่ให้แม่ใช้ชื่อลูกสาวไปยืมเงินอีกในอนาคต และเพื่อป้องกันไม่ให้มีธุรกิจผิดกฎหมายใด ๆ ที่พยายามแบล็กเมล์แม่ของเธอโดยอ้างว่าลูกสาวของเธอเป็นคนดัง”

ฮันโซฮีและคุณยายของเธอ

หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าชีวิตของฮันโซฮีไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ สวยงามอย่างในหนัง พ่อแม่ของเธอหย่ากันตั้งแต่เธออายุ 5 ขวบ เธอได้รับการเลี้ยงดูจากคุณยายมาโดยตลอด และคุณยายก็เป็นแรงบันดาลใจให้ฮันโซฮีอยากเป็นนักแสดงที่ทำให้คุณยายภูมิใจ ถือว่าฮันโซฮีสนิทกับคุณยายพอสมควรเลย เพราะแม่ของเธอต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัวอยู่ตลอด

ฮันโซฮีไม่ได้ติดต่อกับแม่อีกเลยหลังจากรับรู้และใช้หนี้ให้ตอนอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่เธอเริ่มเข้าวงการแล้ว แต่ถึงยังไง ฮันโซฮีในฐานะที่เป็นลูกก็ยังออกมาขอโทษแทนแม่ ที่ทำให้หลายคนต้องเดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส