จักรวาลภาพยนตร์ DC เป็นหนึ่งในจักรวาลที่น่าพิศวง แม้ว่าทุกเรื่องจะอยู่ใต้ชายคาของบ้านใหญ่อย่าง Warner Bros. Pictures แต่ภาพยนตร์หลายเรื่อง กลับแยกกันอยู่เป็นเอกเทศไม่เกี่ยวข้องกัน ‘โซอี้ คราวิทซ์ (Zoë Kravitz)’ ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ได้ตบเท้าเข้ามาเป็นครอบครัว DC ตามหลังเจสัน โมโมอา (Jason Momoa) พ่อเลี้ยงของเธอที่เข้ามาอยู่ก่อนแล้ว

โซอี้ คราวิทซ์ เป็นนักแสดงที่มากความสามารถ เธอมีพ่อแท้ ๆ เป็นร็อกสตาร์ชื่อดังอย่าง ‘เลนนี คราวิทซ์ (Lenny Kravitz)’ และแม่ผู้เป็นนักแสดงอย่างลิซา โบเน็ต (Lisa Bonet) โซอี้จึงเป็นเด็กสาวที่เติบโตมาอย่างดี เธอเติบโตใต้ปีกนักดนตรีจากพ่อ ได้ DNA ความเป็นนักแสดงจากแม่ แถมยังพ่วงความเก่งกาจฉบับนางแบบเข้ามาอีก 

แม้ว่าพ่อแม่ของเธอจะเลิกรากัน แต่เธอเองก็พยายามสร้างเส้นทางตัวเองให้ได้ก้าวไปในทิศทางใหม่ ๆ อยู่เสมอ และต้องบอกเลยว่าผลงานที่ออกมาก็พิสูจน์ให้คนทั่วไปได้เห็นว่า เป็นลูกดาราก็ไม่จำเป็นต้องเกาะพ่อแม่เสมอไป

โบเน็ตแต่งงานกับเจสัน โมโมอาเมื่อปี 2017 นั่นทำให้โซอี้ได้เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับโมโมอา เขาต้อนรับเธออย่างอบอุ่น เป็นพ่อเลี้ยงที่ให้คำแนะนำกับในเส้นทางของเธอได้ และแน่นอนว่าโมโมอาก็สนับสนุนโซอี้เป็นอย่างมาก ในทุกช่องทางเท่าที่จะทำได้

“ผมตื่นเต้นที่ทุกคนจะได้ดู The Batman และโซอี้ ก็เป็นแคทวูแมนที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ ผมภูมิใจในตัวเธอมากจริง ๆ ”

เจสัน โมโมอา

แม้ว่าในวันนี้แม่ของโซอี้และโมโมอาจะแยกทางกัน อันเป็นการปิดฉากรัก 5 ปีของพวกเขา แต่โมโมอาก็ยังสนับสนุนโซอี้อยู่เสมอ

“ผมภูมิใจมาก ถึงแม้ลิซ่าจะติดธุระ ไม่สามารถมางานนี้ได้ แต่ผมกับโซอี้ก็จะเป็นตัวแทนของครอบครัวเราที่อยู่ตรงนี้ และแน่นอนว่าลูก ๆ ของเราก็ตื่นเต้นเช่นกัน คุณรู้ไหม พวกเรายังเป็นครอบครัวเสมอ” โมโมอา กล่าวไว้ในงานรอบปฐมทัศน์ของ The Batman

โซอี้ คราวิทซ์ มีผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง The Batman โดยเธอเล่นเป็นเซลินา ไคล์ ซึ่ง The Batman กำลังกวาดรายได้และคำวิจารณ์ที่งดงามอย่างมากมายทั่วโลก รับชมโซอี้กับ The Batman ได้ในโรงภาพยนตร์

อ้างอิง1 อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส