เชื่อว่าใครหลายคนคงได้ชม ‘Spider-Man: No Way Home’ กันไปแล้ว ในใจของใครหลายคนอาจจะเกิดความสงสัยว่าทำไม Electro ตัวร้ายจาก ‘The Amazing Spider-Man 2’ ไม่เป็นตัวสีฟ้าเหมือนกับจักรวาลเดิมของตัวเอง พอมาจักรวาล MCU สีถูกปรับให้เหมือนกับหนังสือการ์ตูนคือสีเหลือง

เจมี ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) ผู้รับบทวายร้ายมนุษย์ไฟฟ้า อธิบายว่าทำไม Electro ถึงเปลี่ยนสี โดยเขากล่าวว่าต้องขอบคุณเทคโนโลยีของ Stark ที่ช่วยเปลี่ยนให้ตัวละครสีฟ้ากลายเป็นสีเหลืองที่ดูสมจริงกว่า “พวกเรามีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเราคิดกันอย่างรอบคอบเลยล่ะครับว่าสีของตัวละครไม่ควรจะเป็นสีฟ้า” ฟ็อกซ์กล่าวผ่านเบื้องหลังฉบับพิเศษใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ที่วางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัล

เครดิตภาพ: imdb.com

ส่วนทางออกที่พวกเขาคิดกันว่าทำไม Electro จึงเปลี่ยนสี ก็เพราะการใช้ Arc Reactor ของ Tony Stark เป็นสื่อในการเสริมพลัง จนทำให้รูปแบบพลังงานของ Electro เปลี่ยนไป นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับชุดเครื่องแต่งกายรูปแบบใหม่ด้วย

“พวกเราเปลี่ยนแปลงเขาให้สมบรูณ์ขึ้น” ซานยา มิลโควิช เฮย์ส (Sanja Milkovic Hays) หัวหน้าฝ่ายออกแบบชุด เผยเกี่ยวกับการออกแบบชุดใหม่ Electro ทางด้านฟ็อกซ์ดูจะถูกใจไม่น้อย “มันดูสมจริงขึ้นมาก” เขากล่าว “ผมคิดอย่างถี่ถ้วนเลยเรื่องชุดรูปแบบเก่าและใหม่ แต่แบบนี้มันเหมาะสมกว่า คุณก็คิดแบบนั้นใช่ไหมล่ะ”

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Electro คืออีกหนึ่งตัวร้ายขโมยซีนใน ‘Spider-Man: No Way Home’ และการออกแบบตัวละครใหม่โดยอ้างอิงจากคอมิกแต่ทำให้ดูสมจริงและเหมาะกับเวอร์ชันหนังโรงก็ทำให้ Electro กลายเป็นที่จดจำรวมถึงเท่ขึ้นจริง ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส