อินเทอร์เน็ตคือเครื่องมือสุดมหัศจรรย์ มันสามารถบันทึกเรื่องราวได้นานหลายปี ทั้งยังสามารถขุดคุ้ยอดีตของเราออกมาราวกับว่าเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน ชายคนหนึ่งเคยอัดคลิปวิดีโอไว้ขำ ๆ ถึงฝันที่ไม่คิดว่าจะเป็นจริงแต่เหมือนโชคชะตาเป็นใจให้สิ่งที่เขาเคยลั่นวาจาไว้ได้บังเกิดขึ้นมา และนี่คือเรื่องราวสุดปั่นของคริส แพร็ตต์ (Chris Pratt) ที่แม้แต่เขาเองก็ไม่เคยคิดว่าสิ่งที่เคยโม้ไว้จะกลายเป็นจริง

ย้อนกลับไปในปี 2010 ในวันที่แพร็ตต์เป็นเพียงนักแสดงเบอร์รองในฮอลลีวูด ซึ่งตอนนั้นเขากำลังถ่ายซีรีส์เรื่อง ‘Parks and Recreation’ อยู่ 

คริส แพร็ตต์ ในซีรีส์ Parks and Recreation

“ใช่ครับ ตอนนั้นผมกำลังอัดวิดีโอเพื่อถ่ายเบื้องหลังด้วยการ Mini Flip (การถ่ายภาพตัวเองผ่านกระจก)”

ในขณะที่เขากำลังหยิบบทขึ้นมา เพื่ออ่านตามบรีฟที่ต้องเล่น เขาก็พลันนึกไอเดียได้บางอย่าง

“ไม่ ผมไม่อยากเล่นตามบรีฟ พวกเขาก็เลยปล่อยให้ผมด้นสดเลย”

ในขณะที่กำลังอัดวิดีโอเบื้องหลัง อยู่ ๆ โทรศัพท์ของเขาก็ดัง เขาจึงทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้นมา โดยด้นสดกับกล้อง แกล้งอัดวิดีโอว่า ตนเองพึ่งได้รับข้อความจากสตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ว่า ‘คริส แพร็ตต์กำลังจะได้เล่น Jurassic Park ภาค 4’

“ เป็นเรื่องตลกมากที่ผมพูดสิ่งนั้นออกไป แบบว่า บ้าน่า ไม่มีทางที่ สปีลเบิร์กจะชวนผมไปเล่นใน ‘Jurassic Park ภาค 4’ มันตลกสิ้นดี แต่แล้วต่อมาก็เกิดเหตุการณ์ที่มันโคตรบ้า แถมป่าเถื่อนมาก ๆ “

แพร็ตต์นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองเคยอัดคลิปโม้ว่าจะได้เล่นภาคต่อของ ‘Jurassic Park’ และ 3 ปีผ่านไป เขาก็มาโลดแล่นในภาคต่ออย่าง ‘Jurassic World’ ขึ้นมาจริง ๆ ซะอย่างนั้น  โดยเขาเล่นเป็นตัวละครชื่อ โอเว่น เกรดี ผู้ดูแลไดโนเสาร์ที่รู้จักสิ่งมีชีวิตยุคก่อนประวัติศาสตร์เป็นอย่างดี 

คริส แพร็ตต์ ในบท โอเว่น เกรดี

ต่อมาตัวละครของแพร็ตต์ก็ยังมีบทบาทไปต่อใน ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ ซึ่งสร้างสีสันให้กับแฟรนไชส์นี้เป็นอย่างมาก และปีนี้เขาก็กลับมาในภาคล่าสุดอย่าง ‘Jurassic World Dominion’ ที่จะเป็นการรวมนักแสดงจาก ‘Jurassic Park’ มาไว้ในเรื่องนี้อย่างคับคั่งด้วย

เป็นเรื่องตลกเสมอ เมื่อนักแสดงทำนายบทที่ตัวเองจะได้เล่นในอนาคตถูกอย่างไม่ตั้งใจ เช่นเดียวกับซือมู่ หลิว (Simu Liu) ที่เขาเคยทวิตไปหา Marvel ว่าอยากเล่นเป็นชาง-ชี และเขาก็ได้เล่นจริง ๆ รวมถึงแบร์รี คีโอกัน (Barry Keoghan) ก็เคยทวิตไปหา สแตน ลี (Stan Lee) ว่าอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่ และเขาก็ได้เล่นเป็นดรูอิกจาก Eternals ในอีก 5 ปีต่อมา

ซือมู่ หลิว ทวิตไปหา Marvel
แบร์รี คีโอกัน ทวิตไปหา สแตน ลี

ไปเจอ ‘คริส แพร็ตต์’ กับบทโอเว่น เกรดี วิ่งหนีเหล่าไดโนเสาร์ ได้ใน ‘Jurassic World Dominion’ วันที่ 9 มิถุนายน 2022

หากใครอยากรับชมคลิปในตำนานของแพร็ตต์ สามารถรับชมได้ที่นี่

อ้างอิง อ้างอิง