Jeff Sneider นักข่าวจากเว็บไซต์ The Ankler ได้รายงานว่า เดม่อน ลินเดลอฟ (Damon Lindelof) ผู้สร้างซีรีส์รางวัลเอมมี (Emmy Awards) จาก ‘Watchmen’ และเป็นผู้ร่วมสร้างซีรีส์ระดับปรากฏการณ์อย่าง ‘Lost’ และ ‘The Leftover’ กำลังพัฒนาภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่

ถีึงแม้ว่าจะไม่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของโปรเจกต์นี้มากนัก แต่ด้วยชื่อเสียงของลินเดลอฟและความสามารถในการเล่าเรื่องที่ซับซ้อนพร้อมตัวละครจำนวนมากได้อย่างยอดเยี่ยม (ดังที่เห็นใน ‘Lost’) ก็ทำให้โปรเจกต์ภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่นี้ กลายเป็นที่จับจ้องของสื่อต่าง ๆ ขึ้นมาทันที

นอกเหนือจากซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงแล้วนั้น ลินเดลอฟก็เคยร่วมสร้างภาพยนตร์อย่าง ‘Star Trek Into Darkness’ (20013), ‘Tomorrowland’ (2015) และ ‘The Hunt’ (2020)

เป็นที่ทราบกันดีว่า แฟรนไชส์ Star Wars นั้น จำเป็นต้องได้รับการเล่าเรื่องที่สดใหม่และเข้าถึงผู้ชมรุ่นใหม่มากขึ้น เพื่อสานต่อหนึ่งในแฟรนไชส์ระดับป๊อปคัลเจอร์นี้ ให้คงอยู่ต่อเนื่องไป โดยได้มีการขยายเรื่องราวของ Star Wars ออกไปทั้งในรูปแบบซีรีส์, วิดีโอเกม, สวนสนุก และสุดกับโรงแรมสุดหรูในธีม Star Wars สุดอลังการ

สำหรับผลงานล่าสุดในแฟรนไชส์ Star Wars นี้คือ มินิซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ ที่จะฉายบนบริการ Disney+ ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส