เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กลับมาแล้ว ! ในวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมานักร้องสาวซุปตาร์ได้แง้มเพลงใหม่ออกมาให้ฟังกันนิด ๆ ผ่านทางตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “Where the Crawdads Sing” ที่กำลังจะเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายปี 2018 และสวิฟต์ได้มอบบทเพลงใหม่เอี่ยมสุดพิเศษสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อันเป็นบทเพลงที่มีชื่อว่า “Carolina”

สวิฟต์ได้โพสต์ถึงการมีส่วนร่วมของเธอบนอิสตาแกรมว่า “Where the Crawdads Sing เป็นหนังสือที่ทำฉันหลงไปเลยตอนที่ได้อ่านเมื่อหลายปีก่อน ทันทีที่ฉันได้ยินว่าจะมีภาพยนตร์จากหนังสือเล่มนี้ซึ่งนำแสดงโดย @daisyedgarjones ที่น่าทึ่งและอำนวยการผลิตโดย @reesewitherspoon ที่ยอดเยี่ยม ฉันก็รู้ทันทีว่าฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ด้วยบทเพลงของฉัน”

นวนิยายเรื่อง “Where the Crawdads Sing” เขียนโดย ดาเลีย โอเวนส์ (Delia Owens) และได้กลายเป็นหนังสือขายดีของ New York Times โดยเล่าเรื่องราวของ Kya (Edgar-Jones) เด็กสาวที่ถูกทอดทิ้งและต้องเลี้ยงดูตัวเองจนโตท่ามกลางย่านอันตรายของนอร์ทแคโรไลนาและได้กลายเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมบนความลับมากมายที่ถูกซ่อนเอาไว้

สวิฟต์เล่าว่าเธอเขียน “Carolina” ด้วยตัวเองและได้ชวนแอรอน เดสเนอร์ (Aaron Dessner) ผู้ร่วมงานขาประจำของเธอให้มาช่วยโปรดิวซ์ให้ “ฉันต้องการสร้างบางสิ่งที่หลอกหลอนและไม่มีตัวตนเพื่อให้เข้ากับเรื่องราวที่ชวนให้หลงใหลนี้” เธออธิบายในคำบรรยายใต้ภาพของเธอในอินสตาแกรม

ตอนนี้เราอาจได้ฟังเพลงนี้แบบแง้ม ๆ เพียงเล็กน้อยจากตัวอย่างหนัง แต่สวิฟต์ก็ได้สัญญากับแฟน ๆ แล้วว่าจะได้ฟังเพลงนี้แบบเต็ม ๆ เร็ว ๆ นี้แน่นอน

Source

teenvogue

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส