ต่อให้ใครไม่ใช่สายดนตรี K-Pop หรือชอบดูศิลปิน Cover เพลงบ่อย ๆ ก็เชื่อว่าน่าจะต้องเคยเห็นคนแชร์คลิป หรือภาพที่ Capture ผู้หญิงน่าตาน่ารัก ๆ กำลัง Cover เพลง “Light Switch” ของชาร์ลี พุท (Charlie Puth) ซึ่งเป็นฝีมือการคัฟเวอร์ของ ‘xooos’ สาวสวยชาวเกาหลีใต้ ผ่านหน้าฟีดบ้างอย่างแน่นอน

และด้วยความที่เธอคัฟเวอร์เพลงนี้ออกมาได้น่ารักและฟังได้แบบเพลิน ๆ บวกกับเสียงใส ๆ และความน่ารักสดใสมุ้งมิ้งแบบพอดิบพอดี ทำให้หนุ่ม ๆ จิตแข็งหลายคน กลายเป็นเหยื่อโดนเธอตกอย่างโหดร้ายทารุณมานักต่อนัก ตั้งแต่ที่เธอลงคลิปไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

xooos
xooos (수스)
xooos
xooos (수스)
https://www.instagram.com/p/CZocT4Hvwro/

จนถึงวตอนนี้ คลิปคัฟเวอร์เพลงนี้ของเธอมียอดวิวใน YouTube สูงมากถึง 15 ล้านวิว! และพาให้ Instragram @xooos_ ของเธอมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นถึง 340,000 คน (แถมใน TikTok Official Account ของ Warner Music Thailand ยังเอาคลิปนี้ของเธอไปโปรโมตเพลงของ Charlie Puth อีกด้วยนะ)

#LightSwitch จาก @charlieputh กับโคฟเวอร์จากคุณ xooos수스 #น่ารัก  กินกันไม่ลงเลยอ้ะ! #เพลงฮิต #ดันขึ้นฟีดที #คลั่งรัก #เกาหลี #น่ารักเกิ๊นนน #สวย #수스
#LightSwitch จาก @charlieputh กับโคฟเวอร์จากคุณ xooos수스 #น่ารัก  กินกันไม่ลงเลยอ้ะ! #เพลงฮิต #ดันขึ้นฟีดที #คลั่งรัก #เกาหลี #น่ารักเกิ๊นนน #สวย #수스
@warnermusicthailand

#LightSwitch จาก @charlieputh กับโคฟเวอร์จากคุณ xooos수스 #น่ารัก กินกันไม่ลงเลยอ้ะ! #เพลงฮิต #ดันขึ้นฟีดที #คลั่งรัก #เกาหลี #น่ารักเกิ๊นนน #สวย #수스

xooos
xooos (수스)

เธอคนนี้มีชื่อว่า ‘xooos’ (ซูส 수스) หรือมีชื่อจริงว่า ‘คิมซูยอน’ (Kim So-yeon) เห็นหน้าใส ๆ แบบนี้แต่เธออายุ 28 ปีแล้ว เป็นทั้งศิลปินที่เคยเดบิวต์กับค่ายใหญ่ เคยเป็นนักแสดงประกอบ ก่อนจะมาเป็นยูทูบเบอร์สาย Cover เพลงที่ตอนนี้ (24 มีนาคม) แชนแนลยูทูบของเธอมีผู้ติดตามถึง 780,000 คนแล้ว

  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos
  • xooos

ประวัติส่วนตัว

ชื่อเกิด : ‘คิมซูยอน’ (Kim So-yeon) (김수연)
สัญชาติ : เกาหลีใต้
วันเกิด : 7 พฤษภาคม 1994
ส่วนสูง : 172 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 49 กิโลกรัม
การศึกษา : คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกุกมิน (Kookmin University)

xooos
xooos (수스)
xooos
xooos (수스)

คิมซูยอนเริ่มต้นเส้นทางวงการเพลง K-Pop เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2017 ด้วยการเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัดทาจอยเอ็นเตอร์เทนเมนต์ Tajoy Entertainment) โดยในตอนนั้นเธอใช้ชื่อในการเป็นศิลปิน หรือ Stage name ชื่อว่า ‘INA’ (อินอา (인아) มีเพลงซิงเกิลออกมา 2 เพลง ได้แก่เพลงเปิดตัว “Rainbow” และเพลง “Love Doll”

และรู้หรือไม่ว่า เธอเองเคยไปเป็นนักแสดงประกอบ หรือ Cameo ในซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง ๆ หลายเรื่องด้วย ทั้ง ‘Reply 1988’ (2015), ‘Producer’ (2015) และ ‘My Wife’s Having an Affair This Week’ (2016) และเคยเป็นแขกรับเชิญในรายการทีวีของเกาหลีใต้ เช่นรายการ ‘Gag Concert’ ทางช่อง KBS ในปี 2016 และเคยเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในรายการประกวดร้องเพลงแบบ Survival Reality Show ของ YG Entertainment ที่ชื่อว่า ‘MIX NINE’ (ฉายทางช่อง JTBC) ในปี 2017 อีกด้วย (แต่ตกรอบนะ T T)

xooos
‘คิมซูยอน’ (Kim So-yeon) ในรายการ ‘Gag Concert’ ทางช่อง KBS

จนกระทั่งเธอได้มาเปิดช่อง YouTube แชนแนลของตัวเองเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2017 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และมีผลงานคลิป Cover เพลงหลากหลายแนวในสไตล์ของเธอเอง ทั้งเพลง ทั้งเพลง K-Pop เกาหลี และเพลงสากลออกมาอยู่เรื่อย ๆ โดยคลิปแรกเป็นการ Cover เพลง “Birthday” (벌스데이) ของจอน โซมี (Jeon Somi) ในปี 2019 ส่วนยอดวิวรวมของทั้งแชนแนลตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 65 ล้านวิว

https://www.youtube.com/watch?v=ZL2ZhGFxQMA
xooos
xooos (수스)

นอกจากเพลง “Light Switch” ของชาร์ลี พุธ (Charlie Puth) ที่เธอ Cover จนเป็นที่โด่งดังแล้ว เธอยังมีผลงาน Cover ที่น่าสนใจ (และอยากให้ลองไปโดนตกอย่างโหดร้าย เอ๊ย ลองไปฟังกัน) เช่น “Memories” (Maroon5), “Dynamite” (BTS), “My Universe” (Coldplay X BTS) และ “Out of Time” (The Weeknd) และอีกมากมายหลายเพลง รวมทั้งยังมีคอนเทนต์แนว Vlog ให้ดูกันอีกนิดหน่อยด้วย

ใครที่อยากโดนเธอตกอย่างสาหัส สามารถลองไปติดตามชมและติดตามเธอได้ทั้งทาง YouTube และ Instragram รับรองว่าดูแล้วจะต้องอุทานว่า บ้าจริงนี่เรากำลังยิ้มอยู่!


อ้างอิง | อ้างอิง | อ้างอิง | อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส