มีช้อนต้องมีส้อม มีโรงหนังต้องมีป๊อปคอร์น ทุกสิ่งในโลกล้วนต้องมีคู่หูที่เข้ากันได้อยู่เสมอ และหากพูดถึงสิ่งที่เข้าคู่กับแบทแมน นอกจากแคทวูแมนกับซูเปอร์แมนแล้ว ก็เห็นจะมีตัวละครอย่าง ‘โรบิน (Robin)’ นี่แหละ ที่ต้องอยู่เข้าคู่กับแบทแมนเสมอ

แม้ว่านักแสดงแบทแมนหลายคนจะเปิดใจรับตัวละครต่าง ๆ ในคอมิกมากมาย แต่ใครจะรู้ล่ะว่านักแสดงแบทแมนของไตรภาค The Dark Knight  อย่าง คริสเตียน เบล (Christian Bale) น่ะ เกลียดบท Robin เข้าไส้เลยล่ะ

ย้อนกลับไปในช่วงที่ภาพยนตร์ The Dark Knight เข้าฉาย ทุกคนต่างอยากเห็นว่า ถ้าหากมีตัวละครโรบินโผล่มาในหนัง แล้วเป็นคู่หูกับแบทแมนแบบคอมิกคงดีไม่น้อยเลยล่ะ 

แต่คริสเตียน เบล กลับไม่คิดแบบนั้น

เขากล่าวว่า

“ถ้าหากภาพยนตร์แบทแมนเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่ผมเล่นมีโรบินอยู่ล่ะก็ ผมจะล่ามตัวเองไว้ในห้อง แล้วจะเลิกไปกองถ่ายซะ”

ซึ่งเขาก็หวังว่าละครโรบินนี้จะไม่โผล่มาในหนังแบทแมนที่เขาเล่น เพราะถ้ามี เขาจะลาออกเพื่อประท้วงทีมงานซะเลย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเบลจะคัดค้านการเอาโรบินมาใส่ในไตรภาค The Dark Knight อย่างหัวชนฝา แต่ผู้กำกับอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ก็ยังแอบนำโรบินใส่เข้าไปในหนังภาค 3 อย่าง The Dark Knight Rises อยู่ดี ซึ่งตอนจบของภาคนี้เราก็จะได้รู้ว่าตัวละครของโจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt) นั่นแหละคือโรบินของไตรภาคนี้ล่ะ

โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ และ คริสเตียน เบล

ว่าแต่ทำไมเบลถึงเกลียดโรบินกันนะ

มีข่าวลือออกมาว่า ในสมัยที่ภาพยนตร์ Batman Forever กำลังเตรียมการสร้างอยู่นั้น เบลก็คือหนึ่งในคนที่เข้าไปคัดเลือกบทโรบินนี้ล่ะ และเขาก็ทุ่มเทกับบทนี้มาก แต่สุดท้ายคนที่ได้รับบทนี้ไปก็คือ คริส โอดอนเนลล์ (Chris O’Donnell) และนั่นก็เป็นจุดที่ทำให้เบลเสียเซลฟ์อยู่ไม่น้อย

แบทแมนกับโรบิน ในภาพยนตร์ Batman Forever

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส