เมื่อพูดถึงยอดนักสืบที่ตัวจะเป็นเด็กแต่สมองจะเป็นผู้ใหญ่ ที่สามารถไขคดีฆาตกรรมลักพาตัวขโมยของไปจนถึงคดีวางระเบิดได้อย่าง 100% เด็กชายที่ไปไหนก็มีแต่คนตายหรือแม้แต่เพียงแค่ความคิดว่าจะไปที่แห่งนั้นก็มีคนตายรออยู่แล้ว ที่คงไม่ต้องบอกคุณ ๆ ก็น่าจะรู้ว่าเรากำลังพูดถึงอนิเมะเรื่อง “ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด” อย่างแน่นอน (นึกว่าเราจะพูดถึงยอดนักสืบจิ๋วโคนันซินะ) ที่ฉายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน ‘Netflix’ ครบทั้ง 12 ตอน กับเรื่องราวจิกกัดแซะแทะดูดไปจนถึงการใส่ ‘Easter Egg’ ที่แฟนนักสืบจิ๋วโคนันต้องตบเข่าฉาดกับสิ่งที่ใส่ในเรื่อง กับเรื่องราวของ ฮันซาวะ (Hanzawa) ชายหนุ่มเงาดำที่มีเป้าหมายในการก่อคดีฆาตกรรมใครบางคนในเมืองนี้ ที่คราวนี้เราจะได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ของเมืองเบย์กะเมืองในจักรวาลโคนันที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ว่าความจริงเบื้องหลังเรื่องราวสุดสนุกของเด็กโข่งตัวเล็กอย่างยอดนักสืบจิ๋วโคนันมีเรื่องราวดำมืดและน่าสนใจอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมตัวเข้าสู่หลุมดำแห่งความมืดกันได้เลยเหล่าคนร้ายในเงามืดทั้งหลาย

ทำความรู้จักฮันซาวะตัวร้ายสุดโหดแห่งจักรวาลแยกในซีรีส์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

เริ่มต้นเรื่องแรกเรามาทำความรู้จักกับอนิเมะเรื่อง ‘Meitantei Konan Hannin no Hanzawa-san’ หรือชื่อไทยสั้น ๆ ได้ใจความว่า “ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด” อนิเมะเรื่องล่าสุดในจักรวาลยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กับเรื่องราวของชายหนุ่มนามว่า ฮันซาวะ (Hanzawa) ชายตัวดำที่เป็นคนปกติ (ปกติตรงไหน) ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ในเมืองเบย์กะเมืองที่มียอดนักสืบรวมตัวกันอยู่พร้อมกับเหล่าตำรวจฝีมือดี โดยที่เป้าหมายของฮันซาวะคือการฆ่าใครบางคนให้ได้ (ไม่ต้องบอกก็น่าจะเดาได้นะว่าเขาจะฆ่าใคร) เมื่อเป็นอย่างนั้นเขาจึงต้องย้ายตัวเองมาใช้ชีวิตที่นี่ จนเกิดเป็นเรื่องราวเฮฮาจิกกัดเกาถู ๆ ในมังงะอนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ที่ถ้าคุณเป็นแฟนซีรีส์ยอดนักสืบจิ๋วโคนันต้องรู้แน่นอนว่า ตัวฮันซาวะนั้นถูกอ้างอิงและออกแบบมาจากตัวละครตัวดำในจักรวาลโคนัน ที่เป็นตัวแทนของคนร้ายในคดีต่าง ๆ ที่ในเรื่องนี้ ที่เราจะได้เห็นสิ่งต่าง ๆ ในจักรวาลยอดนักสืบจิ๋วโคนันที่ถูกเอามาแซะแกะลูบกระแทกจิกกัดถูเบา ๆ จนเลือดไหล (พุ่งกระฉูด) ที่แม้แต่คุณที่ไม่ใช่แฟนยอดนักสืบจิ๋วโคนันก็ดูสนุกได้ ส่วนใครที่เป็นแฟนยอดนักสืบจิ๋วโคนันคุณจะฮากับมุกที่ใส่มาก ๆ ที่ต้องแซวดัง ๆ ว่า “จิกกัดทุกดอกแล้วบอกเป็นแฟนการ์ตูนโคนัน” กันเลยทีเดียว

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

เบื้องหลังเมืองเบย์กะที่แสนน่ากลัว

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

เรื่องแรกที่อนิเมะไฮซาวะตัวร้ายสุดโหดแซะเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนันตั้งแต่ตอนแรกและหลาย ๆ ครั้งเมื่อมีโอกาส นั่นคือเรื่องราวของเมืองเบย์กะที่เป็นเมืองซึ่งอาจารย์ โกโช อาโอยาม่า (Gosho Aoyama) คนเขียนยอดนักสืบจิ๋วโคนันใช้ดำเนินเรื่อง ที่ตั้งแต่ตอนแรกเมื่อฮันซาวะกำลังจะลงมาที่เมืองนี้เขาก็ถูกคนบนรถไฟห้ามเอาไว้ เพราะเมืองนี้คุณสามารถถูกฆาตกรรมหรืออาจจะฆาตกรรมคนอื่นได้ด้วยเหตุผลง่าย ๆ และคุณสามารถเจอคดีฆาตกรรมได้ทุกที่ตลอดเวลาในเมืองนี้ ขนาดเกิดระเบิดปล้นฆ่ากันเป็นเรื่องปกติจนคนเมืองนี้รู้สึกชินชากันไปแล้ว (หรือนี่คือสาขาย่อยของเมือง ‘Gotham’ ในการ์ตูน ‘BatMan’ กัน) ส่วนสาเหตุที่เมืองนี้เป็นแบบนั้นก็น่าจะมาจากคำสาปไม่ก็การมีอยู่ของของเทพเจ้าแห่งความตายอยู่ (คงรู้นะว่าใคร) มาอยู่ในเมืองนี้ ที่ล้อเลียนการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนันว่าพอพี่แกไปที่ไหนก็มีแต่คนตาย ลองคิดเล่น ๆ ในหัวนะว่าทุก ๆ ที่ที่คุณคิดอยู่ในหัวตอนนี้โคนันกับเพื่อน ๆ ไปมาหมดแล้วและที่เหล่านั้นมีคนตายหมด (ไม่เชื่อลองคิดสถานที่มาแล้วไปถามแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ว่ามีการฆาตกรรมกี่ครั้ง) ซึ่งแฟน ๆ โคนันจะทราบเรื่องนี้ดี และไม่หมดแค่นั้นเมื่อคุณทำการย้ายทะเบียนบ้านมาที่เมืองนี้แล้วคุณจะย้ายออกจากที่นี่ยากมาก ๆ ย้ำว่ายากมาก ๆ ถึงมากที่สุดยากแบบแทบเป็นไปไม่ได้ ยากแบบขับรถไปตอนกลางคืนแล้วไม่เจอด่านตำรวจเรียกเงินนักท่องเที่ยว หรือไปตรวจพัทยาแล้วไม่เจอการขายบริการ ยังง่ายกว่าการย้ายทะเบียนบ้านออกไปจากเมืองนี้ (รู้แล้วว่ายากจริง) และตอนกลางคืนที่นี่จะเป็นเหมือนเมืองร้างที่จะมีคนร้ายออกมาเดินกับพวกมิจฉาชีพเปิดร้าน ที่ถ้าคุณไม่อยากตายก็อย่าออกมาเดินในเมืองเบย์กะตอนกลางคืน อะไรจะน่ากลัวปานนั่นเพ่

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ห้องพักที่ไม่มีคนตายราคาจะสูงมาก ๆ เพราะเกือบทุกห้องจะมีคนตาย

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ต่อเนื่องจากหัวข้อแรกกับหนึ่งในข้อดี (รึเปล่า) ของเมืองเบย์กะที่ถูกเอามาล้อเลียนแซะจิกกัดได้อย่างแสบจี๊ดใจ นั่นคือราคาห้องพักบ้านเช่าในเมืองนี้นั้นมีราคาที่ถูกมาก ๆ แบบถูกจนน่าตกใจจนไม่คิดว่าประเทศญี่ปุ่นจะมีห้องพักใจกลางเมืองที่วิวสวยบรรยากาศดีแต่ราคาแสนถูกอย่างน่าเหลือเชื่อแบบนี้อยู่ แต่ความจริงแล้วที่ห้องพักราคาถูกมากแม่แบบนี้ ก็เพราะทุกห้องที่เปิดให้เช่าตอนนี้ต่างเคยผ่านคดีฆาตกรรมมาแล้ว ที่พอคุณไปหาห้องเช่านายหน้าผู้ใจดีก็จะพาคุณไปดูห้องและบ้านเช่าราคาถูก พร้อมกับบอกว่าตรงไหนมีคนเคยตายมาบ้างและตายเพราะอะไร (ตรงนี้ใครเป็นแฟนโคนันมีว๊าวบอกเลย) ซึ่งถ้าคุณไม่กลัวผีหรือทำใจอยู่ในบ้านที่มีคนถูกฆาตกรรมได้ คุณก็จะได้บ้านพักสุดหรูราคาสุดถูกไปอยู่เลย ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะเหล่านักอสังหาริมทรัพย์ในเมืองนี้ใช้ประโยชน์จากเทพเจ้าแห่งความตาย ที่เมื่อเทพเจ้าแห่งความตายไปที่ไหนตรงนั้นก็จะมีแต่คนตาย เขาจึงใช้โอกาสตรงจุดนี้ถีบราคาห้องที่ไม่มีคนเคยมาตายให้ราคาสูงจนมีแต่คนมีเงินเท่านั้นที่เช่าได้ เรียกว่าแซะจนเลือดไหลกองพื้นเลยทีเดียวมุกนี้ แต่น่าเสียดายที่แซะจนเลือดพุ่งขนาดนี้น่าจะมีผีออกมาด้วยจะฮากว่านี้อีก

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

คดีฆาตกรรมในเมืองนี้ถูกปิดได้แบบ 100%

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ต่อเนื่องของต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วที่เกี่ยวกับเมืองเบย์กะอีกอย่างที่คุณอาจไม่รู้ (หรืออาจจะรู้แต่คิดไม่ถึง) นั่นคือความปลอดภัยในเมืองนี้ที่แม้มันจะเกิดคดีฆาตกรรมบ่อยจนน่าตกใจ และมีคนตายมันแทบทุกที่จนตำรวจเมืองนี้ไม่มีเวลาทำอย่างอื่น นอกจากไปจับคนร้ายจนประชาชนที่ต้องการทำเอกสารในโรงพักไม่มีเวลาว่างก็ตาม แต่คดีฆาตกรรมทั้ง 100% ของเมืองนี้สามารถถูกปิดและจับคนร้ายได้หมดทุกคดี ต่างกับประเทศเพื่อนบ้านกะลาแลนด์แดนสนธยาที่จนถึงตอนนี้ยังจับคดีใหญ่ ๆ ไม่ได้เลย เพราะในเมืองเบย์กะนี้มีสุดยอดตำรวจมากฝีมือมากมายรวมกันอยู่ รวมถึงเหล่านักสืบที่มีชื่อเสียงจากทั่วญี่ปุ่นมาอยู่ที่เมืองนี้ (น่าจะมาอยู่ประเทศกะลาแลนด์แดนสนธยาบ้าง) และขณะเดียวกันคนร้ายในคดีต่าง ๆ ก็เยอะพอ ๆ กัน (จะดีใจดีไหมเนี้ยที่ได้มาอยู่เมืองนี้) จนเมื่อใครอ่านหรือดูอนิเมะมาถึงตรงนี้คงจะมองเรื่องราวในอนิเมะมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนันเปลี่ยนไปแน่นอน เผลอ ๆ เมืองนี้อาจจะมีอาชญากรรมมากกว่าเมือง ‘Gotham’ ในการ์ตูน ‘BatMan’ เสียด้วยซ้ำ เฮีย บรูซ เวย์น (Bruce Wayne) ต้องมาดูงานที่เมืองเบย์กะแล้วนะ

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ชุดสีดำคือสีต้องห้ามในเมืองแห่งนี้

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ต่อเนื่องของต่อเนื่องในต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วซึ่งเกี่ยวกับตำนานเมืองเบย์กะ อีกเรื่องนั่นคือห้ามคนในเมืองนี้ใส่ชุดสีดำทั้งตัว ถ้าคุณใส่แค่ท่อนบนหรือท่อนล่างก็ไม่เป็นไรแต่ถ้าคุณใส่สีดำทั้งชุดคุณจะถูกสาป และคุณจะรู้สึกเหมือนถูกสายตาจับจ้องตลอดเวลา (คงรู้นะว่าใครตามจะจ้อง) แบบความรู้สึกที่มีคนมากระซิบข้าง ๆ หูคุณว่า ขอเซ็ทหย่อ สูดต่อ ซูดผ่อ ซีหม่อ สองห่อ ใส่ไข่ หน่อยแบบนั้นเลยทีเดียว (ไม่ใช่และ) หรือคุณจะรู้สึกเหมือนถูกคนตามตลอดเวลาตอนเดินในเมืองนี้ (คงรู้นะว่าใครจะตาม) ประหนึ่งเหมือนกับว่าจะมีคนมากระซิบข้างหูคุณแล้วพูดว่า ขอเซ็ทหย่อ สูดต่อ ซูดผ่อ (มุกซ้ำยังจะเล่นอีก) จนเมืองนี้ไม่มีชุดสีดำขาย และการขายเสื้อหรือชุดสีดำคุณต้องไปกระซิบถามเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าว่ามีชุดสีดำขายรึเปล่า ที่พอใส่แล้วร้านจะไม่รับประกันความปลอดภัยในชีวิตของคุณนับตั้งแต่เดินออกมาจากร้าน และคุณจะเป็นเป้าสายตาให้ทุกคนมองประหนึ่งตัวประหลาด แต่เอ็งที่ตัวดำเป็นขาวนอกนาแบบนี้ไม่มีคนมอง (เรื่องตัวดำอันนี้ในเรื่องมีอธิบายอ้อม ๆ อยู่ในเรื่องไปดูเอาเอง) ซึ่งถ้าคุณไม่อยากตายก็อย่าใส่ชุดสีดำในเมืองนี้เชียวเพราะเราเตือนคุณแล้ว พ่อหนุ่มน้อยชุดดำขอเซ็ทหย่อ สูดต่อ ซูดผ่อ ซีหม่อ สองห่อ ใส่ไข่ หน่อยซิจ๊ะ

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

เด็กสาวมัธยมปลายที่มีนอบนหัวผู้แสนน่ากลัว

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ต่อเนื่องของต่อเนื่อง (พอได้แล้วมุกนี้) อีกหนึ่งตำนานเมืองเบย์กะที่เอาเรื่องราวของยอดนักสืบจิ๋วโคนันมาจิกได้อย่างแสบสนิทเหมือนสาว ๆ ถูกแฟนตัวเองนอกใจไปมีผู้ชายคนอื่น นั่นคือความแข็งแกร่งของสาวน้อยที่มีนอ (เขา) บนหัว ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ก็สาวน้อยมัธยมปลายผู้แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลยอดนักสืบจิ๋วโคนัน โมริ รัน (Mori Run) นั่นเอง ที่ถ้าใครจำได้ว่านอกจากบ้านเราแล้ว ในต่างประเทศต่างก็สงสัยในทรงผมของรันว่าความจริงแล้วนั่นคือทรงผมหรือเขาบนหัวของเธอกันแน่ จนมาถึงเรื่องราวในไอซาวะตัวร้ายสุดโหดก็ไม่พลาดที่จะเอาจุดนี้มาล้อ เพราะตั้งแต่ในตอนแรกเราก็ได้เห็นเขาของรันแหลมเด่นเป็นสง่าไปแล้ว จนมาถึงตอนที่ 5 รันก็ถูกหยิบมาล้ออีกครั้งกับความแข็งแกร่งระดับปีศาจของเจ๊แก ขนาดที่ว่าสามารถรับกระสุนปืนด้วยมือเปล่าไปจนถึงงอมีดด้วยใบหน้ายิ้มแย้มเป็นมิตร (ที่โคตรน่ากลัว) ได้อย่างง่ายดาย ที่สำหรับมุกนี้ตอนนี้เอาไป 100 เต็ม 10 แบบไม่หักเลยทีเดียว นี่ถ้ามีท่าเอาเขา (นอ) จิ้มคนด้วยจะฮากว่านี้เสียดายไม่มีไม่งั้นให้ 1,000 เต็ม 10 ไปแล้ว

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ยาสลบที่ใช้ล้มช้างได้เพราะคนโดนมันเริ่มดื้อยา

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ต่อเนื่องของต่อ (ยังกะกล้าเล่นมุกเดิมซ้ำอีกนะ) กับอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถ้าอันนี้ไม่ถูกเอามาแซวให้อายเหมือนโดนล้อ (ยางรถยนต์) กระแทกใส่หน้าก็คงไม่ใช่แฟนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กับมุกของปืนยาสลบของเจ้าเด็กโข่งโคนัน ที่เราต่างรู้กันดีว่าเวลาที่โคนันจะไขคดีเขาจะยิงนาฬิกายาสลบใส่ โมริ โคโกโร่ (Mori Kogoro) เกือบทุกตอน และในบางครั้งถ้าโคโกโร่ไม่อยู่ก็จะยิงคนอื่นแทน ซึ่งในเรื่องฮันซะวะตัวร้ายสุดโหดก็เอาเรื่องนี้มาล้อว่า ดร.อากาสะ (Dr. Agasa) ต้องเพิ่มปริมาณยาสลบอยู่เรื่อย ๆ เพราะโมริโคโกโร่เริ่มจะดื้อยาแล้ว และปริมาณยาตอนนี้ก็มากพอจะล้มช้างได้เลยทีเดียว และไม่ใช่แค่นั้นในเมืองนี้ยังมีร่องรอยของเข็มยาสลบตกอยู่ตามที่ต่าง ๆ เยอะมาก ๆ จนเรียกว่าไปไหนก็เจอเลยทีเดียว นั่นก็หมายความว่าในหนึ่งวันโมริโคโกโร่เราจะต้องถูกยิงยาสลบวันหลายรอบและหลายสถานที่เลยซินะ คิดแบบนี้ก็เล่นเอาสงสารตาลุงขึ้นมาเลย (เป็นตัวละครในเรื่องนี้ต้องอดทน) และเมื่อดูจากลูกสาวที่เป็นยอดมนุษย์ขนาดนั้น ก็ไม่น่าแปลกใจที่พ่อของเธอจะเหนือมนุษย์เหมือนกัน ส่วนคนธรรมดาที่ไม่เคยโดนนาฬิกายาสลบเลยจะเป็นอย่างไรไปดูเอาเองในอนิเมะ บอกเลยว่าตอนนี้จิกเหมือนไก่ทั้งเล้ามารุมเลยทีเดียว

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

จอมโจรคิดคือเทพเจ้าแห่งอัตราการรอดชีวิตของผู้คนในเมืองเบย์กะ

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ปิดท้ายกับตัวละครที่หลายคนหลงรัก ที่ไม่ว่าจะปรากฏตัวกี่ครั้งจอมโจรคนนี้ก็ขโมยหัวใจคนดูและคนอ่านไปได้เสมอ (แต่ในซีรีส์ของตัวเองกลับจืดสนิท) นั่นคือจอมโจร 1412 หรือ ‘KID’ คู่ปรับของเจ้าหนูโคนัน ซึ่งในเรื่องฮันซาวะตัวร้ายสุดโหดก็เอาเรื่องของจอมโจรคิดมาแซะเป็นคราบติดกระทะตอนล้างจานไม่ออกได้อย่างจี๊ดหัวใจ กับมุกที่ว่าจอมโจรคิดเป็น “เทพเจ้าแห่งอัตราการรอดชีวิตของผู้คนในเมืองเบย์กะ” เพราะถ้าใครที่เป็นแฟนอนิเมะมังงะยอดนักสืบจิ๋วโคนัน (หรือโคนันยอดนักสืบจิ๋วชักงงและ) จะรู้ว่าเกือบทุกตอนในยอดนักสืบจิ๋วโคนันไม่มีคนตาย ขอย้ำว่า “เกือบ” เพราะเดี๋ยวจะมีแฟน ๆ คนอ่านอนิเมะดูมังงะ เขียนผิดรึเปล่า อ่อถูกและ (มั้ง) มาว่า “โด่พี่บางตอนที่จอมโจรคิดออกมาก็มีคนตายนะเพ่ข้อมูลมั่วและโด่ ๆ เป็นแฟนโคนันจริงรึเปล่าเนี้ยโด่ ๆ เขียนมั่วแล้วโด่” ใจเย็นโด่คุงเราใช้คำว่าเกือบแล้วนะที่หมายถึงไม่ใช่ทุกตอน เข้าเรื่องกันต่อ ถึงไหนแล้วมัวแต่เถียงกับโด่คุงอยู่ อ้อเพราะคดีที่จอมโจรคิดไปปรากฏตัวนั้นแทบไม่มีคนตาย ซึ่งคนเขียนเรื่องฮันซาวะตัวร้ายสุดโหดก็เอาเรื่องนี้มาแซว แบบต้องเป็นแฟนเรื่องนี้แบบโด่คุง จึงจะรู้ว่าตอนที่จอมโจรคิดปรากฏตัวไม่ค่อยมีคนตาย และนอกจากนี้ยังมีมุกหน้าเหมือนมาล้อด้วย เพราะถ้าคุณอ่านอนิเมะดูมังงะ (เหมือนจะเขียนผิดนะช่างเถอะ) จะรู้ว่าตอนที่จอมโจรคิดปรากฏตัวครั้งแรก ๆ ก็อาจารย์โกโชเองก็เอามุกหน้าเหมือนของ คุโด้ ชินอิจิ (Kudo Shin’ichi) กับ คุโรบะ ไคโตะ (Kuroba Kaito) มาเขียน ว่าทั้งคู่หน้าเหมือนกันจนรันเข้าใจผิดมาแล้ว ที่ก็ไม่น่าแปลกเพราะขนาดนางเอกในเรื่องจอมโจรคิดยังหน้าเหมือนรันเลย ซึ่งในจักรวาลนี้มันคือเรื่องปกติที่ในเรื่องฮันซาวะตัวร้ายสุดโหดก็เอามาขยี้ ๆ ซ้ำจนเยิน เป็นการส่งท้ายตอนที่ฮามาก ๆ

ฮันซาวะตัวร้ายสุดโหด

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการเปิดเผยด้านมืดที่คุณไม่เคยรู้ในยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ผ่านเรื่องราวของฮันซาวะตัวร้ายสุดโหดให้คุณรับรู้กัน ซึ่งสิ่งที่เราเอามาบอกคุณในบทความนี้เป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ เท่านั้น เพราะยังมีรายละเอียดต่าง ๆ อีกมากมายที่เราไม่ได้พูดถึง แต่เราอยากให้คุณไปดูกันเอาเอง รับรองว่าคุณจะต้องหลงรักหรือเกลียดซีรีส์ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเพราะเรื่องฮันซาวะตัวร้ายสุดโหดนี้ได้เลยทีเดียว เหมือนดั่งคำที่ว่าสิบตาเห็นก็ไม่ใช่ปากว่า เอ้ยไม่ใช่ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เอ้ย ถูกแล้ว (เล่นเองตบเองสบายใจจัง) คุณต้องไปลองชมกันเอาเองบน ‘Netflix’ ที่บอกเลยว่าเสียงพากย์ไทยสุดติ่งไม่แพ้เสียงต้นฉบับอีกด้วย ดูจบแล้วคุณจะมองซีรีส์โคนันยอดนักสืบจิ๋ว (หรือนักสืบจิ๋วโคนันชักงงจริง ๆ และ) เปลี่ยนไปแน่นอนหลังจากดูเรื่องนี้จบ ปล. ขอบคุณ ‘Netflix’ ที่มีระบบกดข้ามเพลงเปิดเพราะเพลงเปิดปิดยาวกว่าตัวเรื่องเสียอีก และถ้าคุณชอบบทความฮา ๆ กาว ๆ แบบนี้ก็ไปย้อนอ่านบทความต่าง ๆ ที่ด้านล่างได้เลย เพราะเรามีบทความต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับอนิเมะรอคุณอยู่รับรองว่าอ่านกันไม่เบื่อแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส