ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 18 พฤษภาคม 2023 ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มีการจัดนิทรรศการให้แฟน ๆ ดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no Yaiba) ได้เข้ามาชมผลงานจากแฟรนไชส์อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผลงานศิลปะตัวละคร, แบบจำลองดาบต่าง ๆ รวมไปถึงแบบจำลองฉากจากในอนิเมะให้ทุกคนได้ถ่ายรูป พร้อมกับร้านขายของที่ระลึก

โดยบรรยากาศข้างในงานจะเป็นอย่างไรบ้าง เรามาชมกันเลยครับ

เริ่มจากหน้างาน เราจะพบกับตุ๊กตา Tanjiro และ Nezuko ขนาดยักษ์ โดยตุ๊กตาทั้งสองนี้เคยถูกโชว์ในงานเปิดตัว ‘ดาบพิฆาตอสูรบทแรก’ ที่งาน Kimetsu no Yaiba Total Concentration Roadshow ที่ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2020

ในโซนถัดมา ผู้เข้างานก็จะพบกับบูธขายอาหารของงาน ที่ประกอบไปด้วยขนมทานเล่น, เครื่องดื่มโซดา และ ของหวานอย่างไอศกรีม ที่มาพร้อมกับการตกแต่งด้วยลวดลายจากดาบพิฆาตอสูร โดยจะมีราคาอยู่ที่ 12 – 15 ริงกิตต่อชิ้น (ประมาณ 94 – 117 บาท)

ในโซนทางเข้านิทรรศการ ก็จะพบกับงาน Illustration ตัวละครทั้งหมด 6 คน ประกอบไปด้วย Tanjiro, Nezuko, Zenitsu, Inosuke, Shinobu และ Giyu โดยทั้งหมดนี้จะถูกจัดแสดงบนป้ายไฟที่ทำให้รูปเรื่องแสงได้ ดูสวยไม่เบาเลยใช่ไหมล่ะครับ

พอเข้ามาข้างใน ทุกคนก็จะได้พบกับงาน Illustration อีกแบบ พร้อมกับแบบจำลองดาบ และ ชุดของตัวละครจากดาบพิฆาตอสูร (รวมไปถึงกล่องที่ Tanjiro เก็บ Nezuko เอาไว้) นอกจากนั้นแล้ว ก็จะมีโปสเตอร์อธิบายความสามารถพิเศษของอสูรที่เราเคยได้เจอในอนิเมะอีกเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว ภายในนิทรรศการจะมีจุดให้ผู้เข้าชมได้ถ่ายรูปสวมบทบาทใช้ท่าปรานวารี, ถ่ายคู่ Standee ตัวละคร กับ ฉากต่าง ๆ จากอนิเมะดาบพิฆาตอสูร (รวมไปถึงฉากจากภาพยนตร์ Mugen Train ด้วยนะ)

ร้านของที่ระลึก มีอะไรกันบ้าง??

หลังจากชมนิทรรศการเสร็จแล้ว ทางเดินของงานก็จะพาเรามาพบกับร้านขายของที่ระทึก…เอ๊ย! ไม่ใช่! ‘ของที่ระลึก’ จาก Official แฟรนไชส์ดาบพิฆาตอสูร โดยสินค้าที่ทางงานนำมาขายมีเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น หมอน, กระเป๋า, โปสเตอร์, พวงกุญแจ, เครื่องรางนำโชค, สมุด, กล่องดินสอ, Standee, สุ่มโชคกาชาปอง, ฟิกเกอร์ และ อีกมากมาย ให้ทุกคนได้สะสมกันครับ

ทั้งนี้ สำหรับแฟน ๆ ดาบพิฆาตอสูรที่มีแผนจะแวะไปเที่ยวเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียพอดี ก็สามารถแวะเข้าชมงานได้ที่ Pavilion Bukit Jalil (Pink Zone ชั้น 2) ได้ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 18 พฤษภาคม 2023 ครับ

ที่มา TrendGrnd (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส