มาดูรายละเอียดของข่าวไปด้วยกันเลยครับ!!!

ถือเป็นอีกข่าวที่น่าเศร้าสำหรับผู้ชอบแสวงบุญไปสถานที่ต่างๆที่เป็นต้นแบบในอนิเมะที่พวกเราชอบ เมื่อโรงแรม Shidekaku ที่เมือง Kanazawa ซึ่งเป็นต้นแบบให้กับโรงแรม Fukuya สถานที่หลักในอนิเมะเรื่อง Hanasaku Iroha โดยเตรียมที่จะปิดตัวลงหลังจากให้บริการมานานกว่า 1,300 ปี (โรงแรมเปิดตัวตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ. 719) นะครับ

โดยโรงแรมจะปิดการให้บริการในวันที่ 17 มีนาคม 2018 ซึ่งระหว่างนี้ทางโรงแรมจะรับจองผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น แม้ว่าตัวโรงแรมจะได้รับความนิยมในฐานะแหล่งแสวงบุญของเหล่าแฟนอนิเมะจนติดอันดับ 88 สถานที่สำหรับทัวร์สายอนิเมะ ซึ่งทางโรงแรมไม่ได้แจ้งสาเหตุของการปิดตัวแต่อย่างใด นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากครับ ใครที่มีแผนการจะไปประเทศญี่ปุ่นก่อนวันที่ 17 มีนาคมนี้ อย่าลืมแวะกันไปด้วยนะครับ

ขอบคุณภาพจาก Akibatan นะครับ

เนื้อเรื่องย่อ

อนิเมะเรื่องนี้จะว่าด้วยโอะฮะนะ มะสึมะเอะ หญิงสาววัยสิบหกปี ซึ่งอาศัยอยู่ในกรุงโตเกียวกับซะสึกิ มะสึมะเอะ มารดา แต่มารดาหนีหนี้สินตามคนรักไปและให้เธอไปอาศัยอยู่กับซุอิ ชิจิมะ ยายที่มิเคยพบหน้าค่าตากันมาก่อน ยายของโอะฮะนะเป็นเจ้าสำนักโรงแรมและบ่อน้ำร้อนชื่อ คิสซุอิ ซึ่งมีอายุเก่าแก่ถึงสมัยไทโช นางซุอิให้หลานทำงานที่โรงแรมเพื่อแลกค่าอยู่ค่ากิน ณ ที่นั้น โอะฮะนะพบว่า ตนเองไม่สามารถเข้ากับพนักงานหลายๆคนได้ จึงท้อแท้เป็นอันมาก ทว่า เมื่อกำหนดใจไว้แล้วว่า จะใช้โอกาสนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตตนให้ดีขึ้น ก็ได้พยายามปรับปรุงความสัมพันธ์กับคนทั้งปวงหมายจะไปสู่อนาคตที่ดีกว่านี้

เพื่อนๆคนไหนอยากสัมผัสกับสถานที่แห่งนี้ก็อยากลืมไปที่ประเทศญี่ปุ่นกันนะครับ มาร่วมพูดคุยแบ่งปันความคิดเห็นกันได้ที่ Fanpage WhatTheFact นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://otakomu.jp/และ https://www.animenewsnetwork.com/

และ https://myanimelist.net/