แฟน ๆ สตาร์วอร์สเตรียมกรี๊ดได้เลย เร็ว ๆ นี้มีข่าวว่าดิสนีย์จะเปิดตัวโรงแรมสตาร์วอร์ส กาแลกติก สตาร์ครุยเซอร์ (Star Wars Galactic Starcruiser Hotel) ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมเรื่องราวและห้องพักไว้ด้วยกัน ที่ Walt Disney World Resort ในรัฐฟลอริดา ภายในโรงแรมได้รับแรงบันดาลใจจากยาน Halcyon Starship เพื่อจำลองการเดินทางในไฮเปอร์สเปซ และถ่ายทอดเรื่องราวของสงครามแห่งดวงดาวในรูปแบบต่าง ๆ

เครดิตรูปภาพจาก www.designboom.com

เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรมสตาร์วอร์ส กาแลกติก สตาร์ครุยเซอร์ เหล่านักเดินทางสามารถขึ้นแท่นปล่อยจรวดใกล้กับสตูดิโอฮอลลีวูดของดิสนีย์ ก่อนที่จะกระโดดข้ามไฮเปอร์สเปซไปชมบรรยากาศภายในห้องพักที่จำลอง ยาน Halcyon Starship ซึ่งระหว่างนั้นสามารถชมบรรยากาศภายนอกยานผ่านทางหน้าต่างทุกบานได้ จนกระทั่งไปถึงห้องโถงใหญ่ที่เสมือนพาผู้ชมมาอยู่ในยานอวกาศแบบจริง ๆ

บรรยากาศจำลองภายในห้องโถงใหญ่ / เครดิตรูปภาพจาก www.designboom.com

ภายในห้องโถงจะประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไปจนถึงอุปกรณ์ของเล่นนานาชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งไลต์เซเบอร์ ไปจนถึงเกมทดสอบทักษะต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีห้องพักรองรับ (The Sublight Lounge) รวมถึงห้องรับประทานอาหารคอเรลเลีย (The Crown of Corellia Dining Room) ซึ่งอ้างอิงมาจากชื่อดาว อันเป็นบ้านเกิดของฮาน โซโล และต้นกำเนิดของยาน Millennium Falcon ด้วย

ห้องรับประทานอาหารคอเรลเลีย / เครดิตรูปภาพจาก www.designboom.com

ภายใน โรงแรมสตาร์วอร์ส กาแลกติก สตาร์ครุยเซอร์ ประกอบด้วยห้องพักที่จำลองเป็นห้องพักจำนวน 100 ห้อง โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ห้องพักมาตรฐานรองรับนักเดินทางได้ 4-5 คน ภายในห้องจะมีทั้งโต๊ะ โทรทัศน์และหน้าต่างสำหรับชมทิวทัศน์อวกาศของกาแลกซี่, ห้องกาแล็กซี่คลาสสวีต มีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมเตียงนอนขนาดใหญ่ พื้นที่นั่งเล่น ห้องอาบน้ำคู่ โซนบาร์และหน้าต่าง สำหรับผู้เข้าพัก 1-2 คน และห้องแกรนด์กัปตันสวีท สำหรับ 2 ห้องนอน เหมาะกับผู้เดินทางเป็นครอบครัว รวมถึงยังมีเซอร์ไพรส์อื่น ๆ จากสตาร์วอร์สอีกด้วย

ห้องพัก / เครดิตรูปภาพจาก www.designboom.com

ใครที่เป็นแฟนสตาร์วอร์สสามารถจองเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมไปจนถึงเดือนกันยายน 2022 และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ตุลาคม 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส