เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยชมหรือเคยได้ยินตำนานรักเรือล่มของ Titanic กันมาบ้าง มาจนถึงวันนี้ภาพยนตร์เรื่อง Titanic ผลงานของเจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ย่างเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีอะไรพิเศษออกมาให้เห็นกัน หนึ่งในนั้นเป็นชุด LEGO จำลองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ LEGO เคยสร้างเรือไททานิคมา และเพื่อเป็นเกียรติแก่เรือสำราญลำใหญ่ที่สุดลำแรกที่ได้ออกทะเลในช่วงศตวรรษที่ 19

เครดิตรูปภาพจาก Hypebeast

ชุด LEGO เรือไททานิคจำลองมาตราส่วน 1:200 ของเรือต้นแบบ โดยประกอบด้วย LEGO จำนวน 9,090 ชิ้น มีความยาวประมาณ 1.35 เมตร และคงไว้ซึ่งรายละเอียดสมจริง ไม่ว่าจะเป็นสะพานเรือ ดาดฟ้าที่แจ็คกับโรสเดินเล่น หรือดาดฟ้าที่เป็นสระว่ายน้ำ

เครดิตรูปภาพจาก Hypebeast

ชุดโมเดลเรือไททานิคนี้จะแนบมาด้วยคู่มือ 3 เล่ม เพื่อประกอบเรือ 3 ส่วนก่อนที่จะนำมาเชื่อมต่อกัน ซึ่งภายในเรือจะคงไว้ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ อาทิ ห้องหม้อไอน้ำ ห้องสูบบุหรี่ ไปจนถึงดีเทลเล็ก ๆ อย่างสมอเรือที่ยกขึ้นยกลงได้ ใบพัดเครื่องยนต์ ตลอดจนเส้นลวดยึดเสากระโดงเรือ

ชุด LEGO ไททานิควางจำหน่ายในราคา 630 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 21,000 บาท มีกำหนดวางขายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้บนเว็บไซต์ของ LEGO เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส