คุณเคยรู้สึกแบบนี้บ้างไหมที่ในตอนแรกเรารู้สึกดี กับตัวละครคนหนึ่งในอนิเมะที่ดูมาก ๆ เพราะเขาดูเป็นคนดีช่วยพระเอกเป็นฝ่ายดีมาตลอด จนสุดท้ายมาเฉลยว่าเขาคือตัวร้ายแบบหลอกคนดูอย่างเราได้แบบสนิทใจ หรือตัวละครบางคนที่มาในตอนแรกดูไม่น่าสนใจเลย ทั้งนิสัยท่าทางการกระทำที่ดูแล้วยังไงก็ตัวร้ายชัด ๆ แบบหน้าตาบทส่งขนาดนี้แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนดีมาก ๆ หรือที่หนักกว่านั้นคือบทของตัวร้ายที่ไม่ได้ร้ายอย่างที่เราคิด เพราะเขาก็ดูมีปมมีความคิดบางอย่างที่เราเข้าใจได้ ยกตัวอย่างง่าย ๆ แบบตัวละคร ธานอส (Thanos) ใน ‘Avengers’ ทั้งสองภาค แต่พอเนื้อเรื่องดำเนินมาเรื่อย ๆ เราจึงเห็นตัวตนที่แท้จริงว่าตัวละครนั้นเลวจริง ๆ แบบชั่วไม่มีชิ้นดี ซึ่งทั้งหมดที่ทำมาในตอนแรกก็คือตัวตนของเขาจริง ๆ แต่ในส่วนลึกแล้วคือความคิดแน่วแน่ในการทำลาย ซึ่งการแต่งเรื่องแบบนี้แนวนี้ค่อนข้างหาได้ยากและต้องใช้เวลาในการปูเรื่องที่ดีมาก ๆ จึงจะหลอกคนดูได้ วันนี้เราดูกันดีกว่าว่ามีตัวละครไหนในอนิเมะบ้างที่เป็นแบบนี้ มาค้นหาตัวของตัวละครทั้ง 9 คนนี้กันว่ามีอะไรที่น่าสนใจหลอกคนอ่านได้บ้างมาดูไปพร้อมกันเลย

คำเตือน เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องบางส่วนในอนิเมะ

Toono Zen จาก Mieruko-chan

Mieruko-chan

เริ่มต้นตัวละครแรกที่เชื่อว่าหลายคนที่ได้ชมเรื่อง ‘Mieruko-chan’ หรือชื่อไทยอย่าง “มิเอรุโกะจัง ใครว่าหนูเห็นผี” ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ที่วันหนึ่งเมื่อเธอตื่นขึ้นมาเธอก็สามารถมองเห็นผีเสียอย่างนั้น แถมความชัดในการเห็นคือชัดมากขนาดที่ว่ามองทะลุผีไม่ได้(ยืนบังเธอได้) แถมผีพวกนี้ก็จะใช้ชีวิตทำกิจวัตรของเขาไป และหนึ่งในเรื่องราวที่คนดูต่างสาปแช่งด่ามากที่สุดในตอนแรกที่ดู คือตอนที่ตัวละครอาจารย์ ทูโนะ เซน (Toono Zen) ปรากฏตัวออกมา ตอนที่ โยสึยะ มิโกะ (Yotsuya Miko) กับเพื่อนไปเจอลูกแมวถูกทิ้งพร้อมวิญญาณเจ้าของที่เฝ้าลูกแมว ทั้งคู่จึงประกาศลงอินเทอร์เน็ตเพื่อหาเจ้าของใหม่มารับไปเลี้ยง หนึ่งในคนที่มาขอลูกแมวคือทูโนะ เซนคนนี้ ที่มิโกะจังไม่ให้ลูกแมวกับเขาไปเพราะตัวเขามีวิญญาณแมวอาฆาตเกาะอยู่หลายตัว นั่นก็หมายความว่าเขานั้นอาจจะฆ่าแมวถ้าได้ไป แถมยังมีข่าวว่ามีคนโรคจิตฆ่าแมวแถวนี้เขาจึงเป็นคนที่น่าสงสัยคนนั้น วันเวลาผ่านไปมิโกะก็เจอกับทูโนะอีกครั้งในฐานะอาจารย์ ที่คราวนี้นอกจากวิญญาณแมวแล้วยังมีผีน่ากลัวคอยตามอีก จนสุดท้ายมิโกะก็ทราบความจริงจากเพื่อนที่เป็นหมอว่า ความจริงทูโนะเป็นคนดีมาก ๆ โดยเฉพาะแมวเขาจะเก็บแมวถูกทิ้งมาเลี้ยงมารักษา จนตัวเองเกือบตายหลายครั้งเพราะไปช่วยแมว ส่วนวิญญาณแมวพวกนั้นคือผีแมวที่ตามทูโนะ เพื่อให้กำลังใจเขาในการตามหาคนร้ายฆ่าแมวให้เจอ ส่วนผีที่ตามนั้นคือแม่ของเขาที่ฆ่าลูกแมวที่เก็บมาเลี้ยง พอเธอตายก็ตามติดลูกชาย  เรียกว่าเห็นตอนแรกก็ชวนด่าแบบสุด ๆ พอมารู้ความจริงแล้วรู้สึกผิดขึ้นมาเลย

Mieruko-chan

Hilling จาก Ousama Ranking

 Ousama Ranking

“นี่เราจะไว้ใจใครในเรื่องนี้ได้บ้าง” นั่นคือสิ่งที่หลายคนอุทานออกมาเมื่อดูอนิเมะเรื่อง อันดับพระราชา หรือ ‘Ousama Ranking’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าชาย โบจจิ (Bojji) เด็กชายจิตใจดีแต่เขาเป็นใบ้หูหนวก แต่ด้วยความที่เป็นลูกชายคนโตเลยอาจจะได้ขึ้นครองบัลลังก์หลังจากราชาองค์ก่อนเสียชีวิต แต่เขาก็มีน้องชายต่างแม่ที่มีทุกอย่างเหนือกว่าโบจจิทุกอย่าง การชิงบัลลังก์ของพี่น้องก็เริ่มขึ้น โดยตัวละครที่เราขอหยิบมาพูดถึงก็คือแม่เลี้ยงราชินี ฮิลลิ่ง (Hilling) ที่ถ้าคุณเคยดูละครไทยเราต้องเคยเห็นแม่เลี้ยงกับลูกเลี้ยงที่ไม่ถูกกัน และเมื่อลูกชายตัวเองเป็นเจ้าชายอันดับ 2 ก็ย่อมจะต้องดันลูกให้เป็นราชาแทนโบจจิที่ไม่ได้ความ ซึ่งในตอนแรกเธอก็ทำตามสูตรละครแม่เลี้ยงละครไทย คือรังแกเกลียดทำร้ายโบจจิทุกอย่างจนหลายคนด่าสาปส่งคุณราชินีแม่เลี้ยงกันยกใหญ่ จนมาทราบความจริงทีหลังว่าราชินีฮิลลิ่งนั้นรักโบจจิมาก ๆ รักเท่า ๆ กับลูกแท้ ๆ ตัวเองเลย ซึ่งสิ่งที่เธอทำกับโบจจิที่เราเห็นนั้นคือการห้ามไม่ให้ทำไม่ให้เป็น เพราะถ้าโบจจิที่ไม่ได้ความเป็นราชาประชาชนจะไม่ยอมรับจนเกิดการประท้วงแน่ ๆ และอีกหลายอย่างที่แม่เลี้ยงคนนี้ทำให้ลูกเลี้ยงขนาดที่ว่ายอมตายแทนกันได้เลย เรียกว่าฉีกบทแม่เลี้ยงใจร้ายในละครไทยเราไปเลยทีเดียว

 Ousama Ranking

Mahito จาก Jujutsu Kaisen

Jujutsu Kaisen

คราวนี้เปลี่ยนมาดูแบบตัวละครที่เราคิดว่าน่าจะเป็นคนดีผู้ถูกกระทำกันบ้าง กับ มาฮิโตะ (Mahito) ปีศาจที่เกิดจากความชั่วของมนุษย์จนทำให้เขามีตัวตนขึ้นมา จากเรื่อง มหาเวทผนึกมาร หรือ ‘Jujutsu Kaisen’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักปราบคำสาปพร้อมกับการตามหาแย่งชิงนิ้วของคำสาปในตำนานที่มี 20 นิ้ว และหนึ่งในตัวร้ายของเรื่องนี้คือเหล่าผู้ก่อการร้ายที่ใช้คำสาปสร้างความวุ่นวาย โดยพวกนี้ร่วมมือกับเหล่าคำสาปที่เกิดจากกลุ่มก้อนความโกรธเกลียดเคียดแค้นในเรื่องต่าง ๆ มารวมกันจนเป็นคำสาปที่มีชีวิต ซึ่งตัวของมาฮิโตะก็คือสิ่งที่เกิดมาจากมนุษย์เขาเลยมีรูปร่างเหมือนคน ซึ่งด้วยความที่เกิดมาแบบไม่รู้ที่มาที่ไปเลยทำให้เขามีความไร้เดียงสาอยากรู้อยากเห็นเหมือนเด็ก ซึ่งในตอนแรกเราจะคิดว่ามาฮิโตะนั้นคือคำสาปที่เกิดมาแบบไม่รู้อะไร แต่กลับถูกนักถอนคำสาปตามล่าจนสุดท้ายต้องมาสู้กลับ เรียกว่าชีวิตน่าสงสารที่เกิดจากการถูกกระทำเลยโต้คืน และเมื่อเห็นคนที่เป็นเหมือนตัวเองเลยเป็นเพื่อนด้วย ก่อนที่เราจะทราบความจริงในภายหลังว่านั่นเป็นแค่เปลือกบาง ๆ ที่ฉาบไว้เท่านั้น เพราะลึก ๆ แล้วมาฮิโตะเกิดจากพลังด้านลบของมนุษย์ ต่อให้เขาไม่ถูกไล่ล่าเขาก็จะทำลายมนุษย์อยู่ดี และเขาก็แค่สนใจคนที่เป็นเหมือนตัวเองที่เป็นแค่สิ่งทดลองที่น่าสนใจเท่านั้น เพราะมนุษย์ทุกคนเป็นแค่ผักปลาที่ไม่มีค่า รอยยิ้มที่ไร้เดียงสาก็เป็นรอยยิ้มของความสนุกที่เห็นคนถูกฆ่าถูกทรมานจนอดยิ้มอดขำไม่ได้ก็เท่านั้น เรียกว่าเลวแบบ 100% เลยทีเดียว หลอกคนดูได้สนิทจริง ๆ สำหรับตัวละครคนนี้

Jujutsu Kaisen

Gabi Braun จาก Attack On Titan

Attack On Titan

หนึ่งในตัวอย่างชั้นดีที่เราต้องการหยิบมาพูดถึงในตอนนี้ กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่ชื่อ กาบิ บราวน์ (Gabi Braun) จาก ผ่าพิภพไททัน ‘Attack On Titan’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่ชื่อกาบิ ที่เธอนั้นเป็นทหารในสงครามของฝั่ง ‘Marleyan’ ที่พวกเธอนั้นถูกจัดเป็นพลเมืองชั้นล่างสุดของสังคม เพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตของบรรพบุรุษพวกเขาที่เรียกว่าชาว ‘Eldian’ ตัวของกาบิถูกสั่งสอนตั้งแต่เด็กว่าตนเองนั้นต่ำต้อยชั่วช้าสายเลือดชาว ‘Eldian’ คือสิ่งต้องสาป เราต้องสู้รบเพื่อชาว ‘Marleyan’ ที่สูงส่งเพื่อวันหนึ่งเขาจะได้รับการยอมรับจากสังคม จนทำให้กาบิทุ่มสุดตัวในการปกป้องบ้านเมือง จนกลายเป็นการบานปลายเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดที่ว่าคนดูทุกคนต่างเกลียดเด็กคนนี้ จนทำให้กาบิติดอันดับตัวละครที่คนดูอนิเมะไม่ชอบสุดช่วงหนึ่งเลยทีเดียว จนเวลาผ่านมากาบิก็ทราบว่าความจริงแล้วตัวเองคิดผิด ฝั่งที่ตนคิดว่าชั่วร้ายคือปีศาจที่ตัวเองต้องฆ่าให้หมดนั้นก็คือผู้ถูกกระทำไม่ต่างกับตน แถมพวกเขาก็ใช้ชีวิตแบบปกติไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ตัวของกาบิและทหารทุกคนเป็นฝ่ายนำสงครามมาให้คนที่เกาะเอง จนทำให้กาบิสับสนว่าความจริงแล้วใครกันแน่ที่ผิด สิ่งที่ตัวเองทุ่มเทมาทั้งชีวิตความจริงมันคือการหลอกลวงหรือชาวบ้านพวกนี้โกหก แบบคิดวนไปวนมาเพราะความเชื่อฝังหัวนั้นยากจะแก้ไขได้ง่าย ๆ  กาบิสับสนจนคนดูรู้สึกเห็นใจเลยทีเดียว แบบอธิบายตรงนี้ก็คงไม่น่าสนใจเท่าไปชมด้วยตัวเอง พอดูจบคุณจะเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเราตอนนี้เลยทีเดียว

Attack On Titan

Dio Brando จาก JoJo’s Bizarre Adventure 3 Stardust Crusaders

ครั้งแรกที่คุณได้เห็นตัวละคร ดิโอ แบรนโด (Dio Brando) จาก ‘JoJo’s Bizarre Adventure 3 Stardust Crusaders’ หรือ “โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3” หลายคนคงจะได้เห็นความสุขุมดูเป็นผู้นำและมีสง่าราศีตัวร้ายที่ทุกคนต่างหวาดกลัว แบบหมอนี่ต้องเป็นตัวร้ายที่เก่งกาจมาก ๆ แน่ ๆ ซึ่งเราก็เชื่อแบบนั้นมาตลอดที่ดูซีรีส์นี้ เพราะทุกครั้งที่ดิโอปรากฏตัวจะมีแต่ตอนที่เขาแสดงความเทพของตัวเองในเงามืด ซึ่งคนที่ไม่เคยดูเรื่องราวในอนิเมะนี้จะบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางไปฆ่าดิโอเพื่อช่วยแม่จากคำสาปของตระกูลที่มีดิโอเป็นต้นเหตุ ซึ่งเราจะเห็นดิโอออกมาตลอดในหลาย ๆ ตอนจนเราคิดว่าเขาต้องดูเป็นตัวร้ายที่ดูดีมาก ๆ จนเมื่อมาถึงช่วงท้ายที่ต้องต่อสู้กันกับดิโอ เรากลับได้เห็นความบ้าคลั่งหยิ่งยโสต่างกับภาพที่เห็น เรียกว่าลูกบ้ามีอะไรดิโอคนนี้จัดมาแบบไม่ยั้ง ขนาดที่ว่าไปหยิบ (แบบนี้ไม่เรียกยกต้องใช้คำว่าหยิบถูกต้องแล้ว) รถบดถนนมาทับเล่นยังทำได้ เรียกว่าไม่บ้าก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว ซึ่งตอนแรกที่เห็นเขาไม่น่าจะเป็นคนบ้าได้ขนาดนี้ ผิดหวังกับคนหล่อจริง ๆ

Daki และ Gyutaro จาก Kimetsu no Yaiba

Kimetsu no Yaiba

เชื่อว่าหลายคนที่ได้ชม ดาบพิฆาตอสูรภาคย่านเริงรมย์ ‘Kimetsu no Yaiba’ ไปแล้วคงจะทราบว่าความจริงแล้วอสูรพี่น้อง กิวทาโร่ (Gyutaro) และ ดากิ (Daki) สองพี่น้องอสูรข้างขึ้นอันดับที่ 6 ที่ดูภายนอกแล้วพี่น้องคู่นี้จะรักกันมากเหมือนพี่ที่คอยดูแลน้องสาว แต่พอเรื่องดำเนินมาเรื่อย ๆ เราจะเห็นความร้าวฉานความไม่ถูกกันของพี่น้องคู่นี้ ที่ทั้งคู่ต่างด่าอีกฝ่ายว่าเป็นตัวถ่วงกันและกัน จนคนดูรู้สึกไม่ชอบพี่น้องคู่นี้ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ชอบทั้งคู่อยู่แล้ว ที่คนน้องก็จะกินแต่คนสวยและดูถูกคนยิ่งคนขี้เหร่จะยิ่งดูถูก ส่วนคนพี่ก็อิจฉาคนที่หน้าตาดีโทษโชคชะตาที่ทำให้ตัวเองเกิดมาน่าเกลียด และยิ่งเห็นพี่น้องทะเลาะกันยิ่งเกลียดมากไปกว่าเดิม เพราะคนน้องก็ด่าพี่ชายว่าถ้าไม่มีตนที่หาเลี้ยงพี่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากอัดคนฆ่าคน ส่วนคนพี่ก็ด่าน้องว่าเป็นตัวถ่วงถ้าไม่มีเขาคอยปกป้องคงทำอะไรไม่ได้ แบบแกสองคนคิดกันแบบนี้แล้วมาอยู่ด้วยกันทำไม เรียกว่าดูไปก็ด่าทั้งคู่ไปเลยทีเดียว แต่ความจริงแล้วมันกลับตรงข้าม ที่แม้ทั้งคู่จะด่ากันว่ากันขนาดไหนก็ตามแต่ลึก ๆ ทั้งคู่ก็รักและผูกพันกันมาก ๆ ที่ทั้งคู่ต่างปกป้องกันและกันโดยที่ไม่รู้ตัว แต่ด้วยฉาบหน้าที่ต้องแบกเอาไว้ของทั้งคู่ ทั้งความสวยเย่อหยิ่งหรือความน่าเกลียดน่ากลัว จึงทำให้ทั้งสองไม่สามารถพูดความรู้สึกในใจออกมาได้  นอกจากการแสดงความรักแบบลับหลังที่ทั้งคู่ต่างรู้แต่ก็ไม่มีใครพูดออกมา ซึ่ง คามาโดะ ทันจิโร่ (Kamado Tanjiro) ที่มีพี่น้องเหมือนกันเลยเข้าใจในสิ่งที่ทั้งคู่เป็น และเปิดใจทั้งคู่ในช่วงสุดท้ายที่ทำให้เรารู้ว่าแค่ทั้งคู่ว่าทิฐิลง ทั้งสองคนจะแข็งแกร่งและมีความสุขแบบในอดีตสมัยก่อนเป็นอสูรแน่นอน

Kimetsu no Yaiba

Mineta Minoru จาก My Hero Academia

My Hero Academia

ถ้ามีการจัดอันดับตัวละครลามกเกินเยียวยา ตัวละคร มิเนตะ มิโนรุ (Mineta Minoru)จาก ‘My Hero Academia’ มาติดอันดับต้น ๆ รวมถึงตัวละครที่คนเกลียดที่สุดมาจนถึงตอนนี้ เพราะแม้ ‘My Hero Academia’ จะมาถึง ‘Season 5’ แล้วก็ตาม เราก็ยังไม่เห็นความเก่งหรือพัฒนาการของตัวละครมิโนรุเลย ซึ่งสำหรับคนที่ไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้จะเล่าถึงโรงเรียนสอนเหล่าผู้มีพลังพิเศษให้เป็นฮีโรมาช่วยผู้คน หนึ่งในนักเรียนที่เราหยิบมาแนะนำคือมิโนรุ เด็กชายผู้มีพลังในการสร้างลูกบอลติดหนึบออกมาจากหัวได้ ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็ไม่มีน่าจะเอามาใช้สู้ได้ ซึ่งพี่แกก็เอาพลังนี้มาใช้เกาะสาว ๆ หรือทำเรื่องลามกตลอดเวลา  แถมยังขี้กลัวหนีได้หนีแทบไม่มีความฮีโรเลยต่างกับคนอื่น ๆ แต่ถ้าเราเปิดใจแล้วดูดี ๆ ว่าถ้ามิโนรุไม่อยากเป็นฮีโรเขาจะมาสมัครเรียนที่นี่ทำไม เมื่อคิดได้แบบนั้นก็แปลว่าคนเขียนพยายามให้เราเกลียดตัวละครนี้มาก ๆ และเมื่อมีโอกาสเราคงจะได้เห็นความรู้สึกของนายติดหนึบคนนี้ว่ามีดีอะไรให้เราหลงรักในอนาคตแน่นอน (หวังว่านะ) แต่ตอนนี้ก็เกลียดไปก่อนได้เลย

My Hero Academia

Ikari Shinji จาก Neon Genesis Evangelion

Neon Genesis Evangelion

ปิดท้ายกับตัวละครที่หลายคนคงจะไม่ชอบหมอนี่เหมือนคนดูอนิเมะหลาย ๆ กับ อิคาริ ชินจิ (Ikari Shinji) เด็กชายผู้โชคดีได้อยู่กับสาวน่ารักและได้ขับหุ่นสุดเท่ แต่ก็ยังงี่เง่าโวยวายทำตัวเป็นเด็กมีปัญหาพ่อไม่รัก จนหนีออกจากบ้านครั้งแล้วครั้งเล่าในเรื่อง ‘Neon Genesis Evangelion’ ที่บอกเล่าเรื่องราวในอนาคตที่มนุษย์ถูกสัตว์ประหลาดมาทำลายโลก จนมนุษย์เกือบหายไปจนหมด แต่มนุษย์ก็สร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาด หนึ่งในนั้นคือชินจิที่เขาถูกรับเลือกเพราะเหตุผลบางอย่าง ที่เจ้าตัวนั้นก็เป็นเด็กมีปัญหาแม่ที่ตายตอนที่เขายังเด็ก ส่วนพ่อก็ไม่รักจนเป็นปมเข้าหาทุกคนได้ยาก แต่ถ้าเราดูดี ๆ ว่าแม้ชินจิแม้จะไม่อยากขับไม่อยากสู้แต่เขาก็ทำทุกครั้ง โดยเราอย่าลืมว่าเขาเป็นเด็กมัธยมต้นที่ต้องแบกความหวังของคนทั้งโลกเอาไว้ เป็นใครไม่กดดันบ้างถ้าเจอแบบนี้ เพราะถ้าเขาพลาดมนุษย์ทุกคนจะตายหมด ถ้าเขาทำไม่ดีทุกคนจะโกรธไหม และไหนจะความเย็นชาจากคนที่อยากได้คำชมที่สุดอีก ที่ทำแค่ใช้หางตามองเหมือนเราไม่มีตัวตน ลองคิดถึงตัวเองตอนอายุเท่านี้คุณก็คงจะเป็นแบบชินจิเหมือนกัน และหลายสิ่งหลายอย่างที่เขาทำนั้นถ้ามองตามหลักแล้วมันก็คือความเป็นจริงที่เด็กผู้ชายเป็น ดังนั้นถ้าเราจะไม่ชอบชินจิก็ควรดูด้วยว่าเราไม่ชอบเขาตรงไหนเพราะอะไรทำไม ก่อนจะไปตัดสินคน ๆ นั้นในสิ่งที่เข้าเป็น นั่นคือสิ่งที่อนิเมะ ‘Neon Genesis Evangelion’ บอกกับเรา

Neon Genesis Evangelion

ก็จบกันไปแล้วกับ 8 เรื่องราวของตัวละครในอนิเมะที่ตอนแรกเรารู้สึกไม่ชอบมาก ๆ แต่ภายหลังกลับชอบขึ้นมา กับตัวละครที่ตอนแรกเรารู้สึกดีชอบมาก ๆ แต่พอเวลาผ่านไปตัวตนที่แท้จริงเปิดเผยจนทำให้เราเกลียดตัวละครเหล่านี้ ที่หวังว่าจะถูกใจผู้อ่านกัน ส่วนคราวหน้าเราจะไปหาเรื่องราวบทบาทหรือสิ่งที่น่าสนใจเรื่องไหนในวงการอนิเมะอีกยังไงก็รอติดตามกันได้ รับรองว่าคุณจะได้อ่านบทความดี ๆ มีสาระไม่มีสาระบ้างจากที่นี่แน่นอน กดติดตามที่ช่องต่าง ๆ กันไว้ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส