ฮีโร่ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการมังงะได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้วในการ์ตูนเรื่อง วันพันช์แมน (ONE PUNCH MAN) ถือว่าเป็นอีก 1 เรื่องที่ฉีกทุกสิ่งของการ์ตูนแนวฮีโร่เลยก็ว่าได้ ด้วยความเทพสุดยอด แบบโหดเวอร์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ของตัวเอกเรื่องนี้ !!! และเป็นอีกหนึ่งการ์ตูนที่ดังสุดๆ ไม่ว่าจะในไทยหรือญี่ปุ่นอีกด้วย แต่ถ้าคุณยังไม่รู้จักกัน วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันแบบสุดๆ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยยย !!

  • แต่งเรื่องโดย ONE
  • วาดโดย ยูสึเกะ มุราตะ
  • ตัวละครเอก ไซตามะ
  • ปัจจุบันมีทั้งหมด 75 ตอน

ประวัติคนวาดและแต่งเรื่อง

วันพันช์แมน  เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นโดยผู้แต่ง นามปากกา ONE ได้ทำการบันทึกเรื่องนี้ลงในเว็บไซต์ส่วนตัวและเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ในประเภทเว็บคอมิกส์  จุดเริ่มต้นในการเขียนการ์ตูนของอาจารย์แกคือ เครียดจากงานธนาคารที่กำลังทำอยู่ จึงได้เขียนการ์ตูนขึ้นมาเล่นๆ โดยที่อาจารย์แกบอกเองว่าได้แรงบัลดาลใจมาจากเรื่อง ดราก้อนบอล (DRAGONBAL) แต่วันนึงก็ต้องตกใจที่การ์ตูนที่แกวาดเล่นๆ กลับมีคนเริ่มเข้ามาอ่านกันอย่างมากมาย จนเกิดกระแสบูมดังไปทั่วทั้งญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

ทางซ้ายวาดโดย อาจารย์ one ภาพขวาวาดโดย อาจารย์ ยูสึเกะ มุราตะ

จากในรูปข้างบนทางซ้ายเป็นต้นฉบับออริจินอลของ วันพันช์แมน โดยอาจารย์ one แกบอกว่าเค้าไม่มีความสามารถทางด้านวาดรูปเลยสักนิด (ฮา) ก็นะเป็นการ์ตูนที่อาจารย์แกวาดขึ้นมาเล่นๆ นี่นา แต่ภายหลังก็ได้อาจารย์ ยูสึเกะ มุราตะ คนเขียนการ์ตูนดังอย่าง อายชิลด์21 (Eyeshield 21) มาขอวาดการ์ตูน วันพันช์แมน ให้สวยยิ่งขึ้น จนกลายมาเป็นลายเส้นที่เราได้เห็นในปัจจุบันครับผม


มารู้จักตัวละครหลักๆของเรื่องกันดีกว่า !!!

ไซตามะ – ตัวเอกของเรื่องที่ไม่ว่าจะสู้กับเหล่าร้ายที่เก่งขนาดไหนก็ต่อยหมัดเดียวเอาชนะมาได้ตลอด (อาจารย์ one เคยกล่าวไว้ว่าถ้าไซตามะเอาจริงหมัดเดียวของเค้าสามารถทำลายจักรวาลได้เลย)

เจนอส – ลูกศิษย์ของไซตามะ เป็นชายที่ร่างกายทั้งหมดทำมาจากเหล็กหรือที่เรียกว่าไซบอร์กนั่นเอง

คิง – หนุ่มโอตาคุดวงซวยที่ชอบโผล่มาในที่ๆ ไซตามะปราบเหล่าร้ายจนทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองเป็นคนจัดการ ทำให้เค้าต้องกลายมาเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่ง (เหรอ?)

โซนิค ความเร็วเสียง – คู่ปรับตลอดกาลของไซตามะ และก็แพ้ตลอดกาลอีกด้วย

และก็ยังมีตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย จนแนะนำไม่ไหวเลยล่ะครับ (ฮ่าๆ) เอาเป็นว่าต้องลองอ่านและไปรู้จักตัวละครอื่นๆ ด้วยตัวเองกันเลยดีกว่า


 เนื้อเรื่องคร่าวๆ 

ไซตามะ ชายผู้ทำงานฮีโร่เป็นงานอดิเรก ต้องการที่จะมีพลังเพื่อที่จะคอยปกป้องโลกจากเหล่าร้าย จึงทำการฝึกฝนตัวเองด้วยการวิดพื้น 100 ครั้ง ซิตอัพ 100 ครั้ง และทำท่าสควอซ 100 ครั้งทุกวัน จนเค้าได้พลังที่ไม่อาจมีใครเทียบได้ ไม่ว่าจะมีตัวร้ายที่เก่งขนาดไหนโผล่มาเพียงแค่เค้าต่อนไปเพียงหมัดเดียวเท่านั้น ตัวร้ายก็ตายทันที !!! จนหลังๆ พระเอกคนนี้ของเรากลายเป็นตัวประกอบ เพื่อที่จะให้ฮีโร่คนอื่นๆ ในเรื่องพิทักษ์โลกแทน ไม่งั้นการ์ตูนคงจะจบเร็วเกินไป เพราะโผล่มาทีตัวร้ายตายหมด (ฮา)

บางคนอาจจะไม่เห็นภาพว่า ไซตามะ ของเรานั้นโหดและเก่งขนาดไหน คือโหดขนาดที่มีแฟนอาร์ทให้เค้าไปสู้กับการ์ตูนเรื่องต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นเดอะฮัลค์ เบจีต้า ไททั่น แบบขนาดเอาไปต่อยกับการ์ตูนเรื่องอื่นยังชนะชิวๆ อ่ะคิดดู


แล้วก็จบกันไปแล้วกับการ์ตูนเรื่อง วันพันช์แมน คือบอกเลยว่าถูกใจคนชอบการ์ตูนแนวฮีโร่มากแน่ๆ ถ้าไม่นับการต่อสู้ของพระเอก ฉากแอคชั่นของฮีโร่คนอื่นๆ ในเรื่องนี้จัดว่าสนุกสุดๆ ไปเลยล่ะครับ !!!! เชื่อว่าหลายคนต้องเคยอ่านหรือเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้วล่ะ แต่ถ้าใครยังพลาดหรือลังเลว่าจะซื้อมาอ่านดีมั้ย ผมบอกเลยว่า ไปซื้อเดี๋ยวนี้ !!!!!!!!!!!! แล้วเจอกันใหม่ กับแนะนำการ์ตูนในบทความต่อๆ ไปครับผม