รายละเอียดและข้อมูลจากอนิเมะเรื่อง Violet Evergarden

จากข่าวก่อนหน้านี้ https://www.beartai.com/lifestyle/cartoon/174778 อนิเมะจากค่าย Kyoto Animation เรื่อง Violet Evergarden ได้มีการประกาศผู้ที่จะมาพากย์ในบทของ Violet Evergarden ตัวเอกของเรื่องคือคุณ Ishikawa Yui แต่ล่าสุดทางเว็บไซต์หลักของอนิเมะก็ได้มีการเปิดเผยรายชื่อนักพากย์ที่จะมารับบทเพิ่มเติมตามที่ได้เคยประกาศไว้ในงาน Anime Expo ซึ่งรายชื่อนักพากย์ที่ได้ประกาศออกมาแล้วมีดังนี้ครับ

  • Koyasu Takehito พากย์เป็น Claudia Hodgins
  • Namikawa Daisuke พากย์เป็น Gilbert Bougainvillea
  • Endo Aya พากย์เป็น Cattleya Baudelaire
  • Uchiyama Kouki พากย์เป็น Benedict Bleu

Violet: Yui Ishikawa

Claudia Hoggins: Takehito Koyasu

Gilbert Bougainvillea: Daisuke Namikawa

Cattleya Baudelaire: Aya Endou

Benedict Blue: Kouki Uchiyama

ตัวอย่างคลิป CM

Play video

ซึ่งอนิเมะจะมีกำหนดฉายในเดือนมกราคมปี 2018 โดยจะมีการฉายทั่วโลกผ่านระบบสตรีมอีกด้วย

สำหรับโปรเจคอนิเมะของค่าย Kyoto Animation เรื่องนี้ได้สร้างมาจากผลงานนิยายของอาจารย์ Akatsuki Kana และผู้วาดภาพประกอบคือ Takase Akiko โดยเรื่อง Violet Evergarden เริ่มได้ตีพิมพ์เมื่อปี 2016 และก่อนหน้านี้ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชมกันไปแล้ว 2 คลิปด้วยกันโดยมีผู้กำกับและผู้วางสตอรี่บอร์ดคือคุณ Ishidate Taichi และคุณ Takase รับหน้าเป็นผู้ออกแบบตัวละคร และผู้กำกับงานอนิเมชั่นให้กับคลิปตัวอย่างทั้งสองคลิป และจะมารับหน้าที่ในส่วนของตัวอนิเมะอีกด้วยและจะมีคุณ Yoshida Reiko (Yowamushi Pedal, Bakuman) จะมารับหน้าที่ในส่วนของผู้ดูแลเนื้อเรื่อง และในส่วนของเพลงเปิดของเรื่องก็ได้ TRUE มาร้องให้ในชื่อเพลงว่า “Sincerely”

ผู้ที่ได้รับชมอนิเมะที่ฉายก่อนหน้านี้ในงาน Anime Expo ได้อธิบายเนื้อเรื่องไว้ว่า

(รายละเอียดจุดนี้มีสปอยด์ถ้าใครอยากดูแบบตอนอนิเมะฉายแบบได้อารมณ์ขอให้ข้ามตรงจุดนี้ไปนะครับ)

มันมีคำพูดบางคำที่ Violet ได้ยินได้ในสนามรบที่ตัวเธอไม่อาจจะลืมคำพูดเหล่านั้นได้ คำพูดเหล่านั้นเธอได้รับมาจากคนๆหนึ่งที่สำคัญกับเธอมากเกินกว่าใคร แม้ว่าเธอจะไม่รู้ความหมายของคำพูดนั้นก็ตาม

ในช่วงเวลาหนึ่ง ได้เกิดสงครามครั้งใหญ่ขึ้นในทวีป Telesis เป็นสงครามที่ได้แบ่งทวีปออกเป็นฝั่งเหนือและฝั่งใต้ สงครามครั้งนั้นใช้เวลาถึง 4 ปีก่อนที่สงครามจะจบลง และผู้คนได้ออกมาต้อนรับยุคสมัยใหม่

Violet Evergarden คือเด็กสาวที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า “อาวุธ” ได้ถอยออกมาจากสนามรบเพื่อมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สำนักงานไปรษณีย์ CH เธอสามารถเคลื่อนไหวได้ด้วยการทำงานของ “Auto Memories Dolls” เธอได้แบกรับเอาความคิดของผู้คนไว้และเปลี่ยนมันออกมาเป็นคำพูด

Violet ได้เริ่มต้นการเดินทางของเธอในฐานะ “Auto Memories Dolls” และได้พบปะกับผู้คนมากมายที่มีอารมณ์และรูปร่างของความรักที่แตกต่างกันออกไป โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะค้นหาความหมายของคำพูดเหล่านั้น

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Auto Memories Doll ตุ๊กตาหุ่นยนต์ที่สร้างโดยศาสตราจารย์ Orland เพื่อระลึกถึงภรรยาที่เขารักและนี้คือเรื่องราวของ Violet Evergarden เธอเป็น Auto Memories Doll ที่มีผมสีบลอนด์และดวงตาสีฟ้า โดยทำงานในสำนักงานไปรษณีย์ และนี้คือเรื่องราวของเธอกับจดหมายที่เธอส่งไปให้แต่ละคน

รายละเอียดนิยายเพิ่มเติม

นิยายเรื่อง Violet Evergarden ได้ถูกตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ KA Esuma Bunko โดยวางจำหน่ายออกมาทั้งหมด 2 เล่ม เมื่อเดือนธันวาคม 2015 และ ธันวาคม 2016 นอกจากนี้นิยายเรื่องนี้ยังได้รับรางวัลชนะ (Grand Prize) ในงาน Kyoto Animation Award ครั้งที่ 5 เมื่อปี 2014 อีกด้วยโดยถูกบันทึกไว้ว่าเป็นผลงานเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลชนะ (Grand Prize) ในงานประกวดนี้อีกด้วย

เว็บไซต์หลัก: http://violet-evergarden.jp/

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/