กลับมาอีกครั้งที่เราจะมาแนะนำการ์ตูนสนุกๆ ดีๆ จาก “เว็บตูน (WEBTOON)” ให้เพื่อนๆ ได้ลองไปอ่านกัน คราวนี้จะเป็นการ์ตูนที่เกี่ยวกับเกม ซึ่งเอาชีวิตจริงเข้ามามีเอี่ยวด้วย กลายเป็นคนธรรมดาที่มีพลังเหมือนกับเกมทุกอย่าง เช่นมีเลเวล มีภาพกิจ มีช่องเก็บของ บลาๆ เอาเป็นว่าอย่ามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้เลย ไปอ่านรีวิวการ์ตูนที่มีชื่อว่า เซียนเกม นอกจอ กันเลยดีกว่าครับผม !!

  • ชื่อเรื่อง เซียนเกม นอกจอ
  • คนเขียน ซังยอง ซอง , ซังอา
  • อ่านได้ที่ เว็บตูน (Webtoon)
  • เรทติ้ง 9.69
  • ปัจจุบันมี 3 Season 177 ตอน

แนะนำตัวละคร

จีฮัน – พระเอกของเราที่มีพลังของเกม ต้องมาพัวพันกับการต่อสู้อย่างหนึ่งเข้า

ชิยอน ควอน –  หญิงสาวปริศนาผู้มีพลังพิเศษเหมือนกับ จีฮัน (แต่ไม่ใช่พลังของเกมนะ)

โซนิล เอส – เพื่อนร่วมห้องของ จีฮัน เป็นทายาทของคระกูลชอนบุ เป็นคนสอนจีฮันให้รู้เรื่องของเหล่าผู้มีพลังในโลกนี้

ซอนกา ฮวาน – หญิงสาวที่เหมือนจะเป็นนางเอกของเรื่องแล้วล่ะ มีโรคร้ายอะไรสักอย่างที่มีพระเอกคนเดียวที่สามารักษาได้


เนื้อเรื่องคร่าวๆ 

จีฮัน เด็กหนุ่มเกมเมอร์ ที่จู่ๆ วันนึงเค้าก็พบว่าเค้ามีพลังแปลกๆ ชีวิตประจำวันของเค้ากลายเป็นเกมไปจริงๆ ไม่ว่าจะการมีเลเวล มีช่องเก็บของ มีภารกิจแต่ละวัน หรือการสร้างพื้นที่คุ้มครองต่อสู้กับมอนสเตอร์เพื่อเก็บเลเวล แต่ทว่าพลังนี้ของเค้ากลับต้องไปพัวพันกับการต่อสู้ของเหล่าผู้มีพลังอื่นๆ เข้า ซึ่งในโลกนี้เองก็มีคนที่มีพลังคล้ายๆ เค้าอยู่เยอะมาก โดยจะแบ่งเป็นบริษัทแข่งขันแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน โดนเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะปูไปที่ตัวพระเอกที่ไม่ค่อยสนอะไรแต่จำเป็นต้องเก็บเลเวลเพื่อให้ตัวเองเก่งขึ้นเพื่ออยู่รอดในวงการนี้ได้ แต่เรื่องราวกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าคิด เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องลองไปอ่านกันดูแล้วล่ะ !!


รีวิวความรู้สึกหลังอ่านจบ

  • การเล่าเรื่อง 7/10
  • ภาพ 7/10
  • เนื้อหา 7.5/10

สำหรับผมชอบตรงพล็อตเรื่องที่เอาเกมส์มาใช้ในชีวิตจริง โดยที่เราจะเอาใจช่วยตัว จีฮัน ให้เก็บเลเวลได้เยอะๆ อยากจะเห็นเค้ามีพลังเพิ่มขึ้น คอยลุ้นว่าสกิลใหม่ๆ จะเป็นยังไงกันนะ แต่ทว่าเนื้อเรื่องกลับยืดเยื้อกว่าที่ควร มีตัวหนังสือให้เราอ่านเต็มไปหมด การเล่าเรื่องเลยไม่ค่อยถูกเล่าโดยภาพสักเท่าไหร่ แถมประเด็นการต่อสู้ในแต่ละครั้งก็ยังมีความแปลกๆ อยู่เยอะมาก (หรือผมอาจจะคิดมากไปเองฮ่าๆ) แต่ก็นะตอนที่สนุกๆ เองก็มีเยอะมาก อย่างเช่นเวลาที่เค้าหลงไปในพื้นที่คุ้มครองแล้วเจอมอนสเตอร์เก่งๆ ส่วนเรื่องภาพก็เอ่อ จะพูดยังไงดีนะมันจะสวยก็สวยอยู่นะครับ แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบลายเส้นแบบนี้สักเท่าไหร่ มันดูเรียบๆ ไปสำหรับการ์ตูนแอคชั่นแบบนี้ ก็ถ้าเกิดเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านการ์ตูนที่ตัวหนังสือเยอะๆ คุณอาจจะไม่ชอบเรื่องนี้ก็ได้ แต่ถ้าไม่ติดอะไรก็เป็นการ์ตูนที่น่าอ่านเรื่องนึงเลยล่ะ

เสน่ห์ของการ์ตูนเรื่องนี้

มาพูดถึงเสน่ห์ของเรื่องกันบ้าง ผมชอบการที่พระเอกสามารถเห็นเลเวลของคนอื่นๆ หรือตัวเองได้ ด้วยความที่ผมเองก็เป็นพวกบ้าเกมอยู่แล้วเลยอินกับตรงจุดนี้มาก มันทำให้รู้ว่าใครเก่งหรืออ่อนกว่าเรา ทั้งยังสามารถเอาของออกมาจากช่องเก็บของได้อีกด้วย และก็ตอนสู้กับมอนสเตอร์เวลาชนะก็จะมีไอเทมหรือเงินตกจริงๆ แถมยังเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกนะ (เรียกว่าไม่ต้องทำงานกันเลยทีเดียว) บางวันก็จะมีภารกิจขึ้นมาให้ทำอย่างเช่นแม่บอกให้ไปล้างจาน ถ้าเราไปล้างจานตามที่แม่บอกเราก็จะได้ EXP และค่าตอบแทนเหมือนในเกมอีกด้วย !!

สรุปตัวหนังสือเยอะไป พล็อตเรื่องดี ไม่สนุกขนาดนั้นแต่ก็ไม่ได้แย่ อ่านได้ไม่เสียหาย


ก็จบกันไปแล้วกับแนะนำการ์ตูน “เซียนเกม นอกจอ” ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ก็ขอบอกไว้ก่อนเลยว่านี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะ ถ้าใครคิดเห็นต่างกันยังไงก็ลองคอมเมนต์มาพูดคุยกันได้ครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อๆ ไปจ้า !!!