วันนี้กลับมาอีกครั้งกับการนำเสนอเรื่องราวเว่อร์ๆ โม้ๆ ของเหล่าฮีโร่กันนะครับผม และตัวละครที่เราหยิบยกขึ้นมาเป็นหัวเรื่องในวันนี้ไม่ใช่ใครอื่นไกลเลยแต่เป็นเจ้า เดอะฮัลค์ ฮีโร่ยักษ์เขียวจอมพลังของค่าย มาร์เวล ของเรานี่เอง เราคงรู้กันดีอยู่แล้วว่าพลังขึ้นชื่อของฮีโร่ตัวนี้นั่นก็คือพละกำลังนั่นเอง ยิ่งเวลาเค้าโกรธพละกำลังของเค้าก็จะยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น แล้วรู้มั้ยว่าในคอมิกส์ตัวละครนี้ได้สร้างวีรกรรมที่มันสุดจะเว่อร์และโม้ขนาดไหน ถ้าอยากรู้กันแล้วก็อย่ามัวรอช้าเลื่อนลงไปอ่านกันเลยครับผม !!!

ประวัติตัวละครฮัลค์

ฮัลค์ หรือ ดร.โรเบิร์ต “บรูซ” แบนเนอร์  เป็นตัวละครยอดมนุษย์ในหนังสือการ์ตูนคอมิกส์ของค่าย มาร์เวล ปรากฏเป็นครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน เรื่อง “The Incredible Hulk”  ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ ค.ศ. 1962 ของ มาร์เวลคอมิกส์ (Marvel Comics) ถูกออกแบบสร้างสรรค์โดย สแตน ลี และ แจ็ค เคอร์บี้ โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า ดร.บรูซ แบนเนอร์ ได้เกิดทำการทดลองผิดพลาดทำให้ร่างกายของเค้าถูกกัมมันตภาพรังสีจนทำให้ร่างกายของเค้ากลายเป็นยักษ์เขียวที่มีเรี่ยวแรงมหาศาลในเวลาที่เค้าโกรธจัด ซึ่งแรกๆ บรูซ จะยังไม่สามารถควบคุมสติเวลากลายร่างได้สักเท่าไหร่ แต่หลังๆ เค้าก็ควบคุมพลังนี้ได้จนกลายมาเป็น 1 ในอเวนเจอร์ในทุกวันนี้


5 วีรกรรมความเว่อร์ของ “เดอะฮัลค์”

1.เคยสู้กับ อเวนเจอร์ ทั้งทีม

เคยมีเหตุการณ์ที่ เดอะฮัลค์ ต้องเข้าปะทะกับเหล่า อเวนเจอร์ ทั้งทีม เนื่องจากความบ้าคลั่งเกินควบคุมของเค้า แต่บอกเลยว่าแม้แต่อเวนเจอร์ที่เก่งกาจและมีมากขนาดไหนก็เอาชนะ เดอะฮัลค์ ของเราไม่ได้ ฮัลค์ ค่อยๆ จัดการอเวนเจอร์ไปทีละคนๆ จนกระทั่ง ดร.สเตรนจ์ ต้องเปิดประตูมิติส่งฮัลค์ให้ไปสงบสติอารมณ์ที่อื่นซะ

 

2.ยกเทือกเขาได้ด้วยตัวคนเดียว

โมเลกุลแมน ตัวร้ายที่มีพลังที่โกงเวอร์ๆ ได้เคยยกเทือกเขาขนาดมหึมามาทับใส่เหล่าฮีโร่หวังจะกำจัดให้หมดสิ้น แต่ทว่าเดอะฮัลค์ได้เอาตัวเองบังเหล่าฮีโร่คนอื่นๆ ไว้และแบกเทือกเขานั้นด้วยตัวคนเดียว โอโห คือมันจะเวอร์เกินไปแล้วนะ งานนี้ถ้าไม่ได้พี่ฮัลค์เข้าช่วยไว้มีหวังฮีโร่สูญพันธุ์แน่นอน !!

3.ต้านพลังของเวคเตอร์ได้

เพื่อนๆ ที่ไม่ได้อ่านคอมิกส์คงจะสงสัยกันใช่มั้ยล่ะครับว่าไอ เวคเตอร์ นี่มันคือใครกัน เค้าก็คือวายร้ายที่มีพลังสามารถผลักทุกอย่างให้กระเด็นออกจากตัวของเค้าได้นั่นเอง อารมณ์แบบว่าแม้แต่ของใหญ่ๆ อย่างตึกรามบ้านช่อง แค่เค้าเดินไปใกล้ๆ ก็สามารถผลักตึกจนกระเด็นไปสุดลูกหูลูกตาได้เลย แล้วเคยมีอยู่ครั้งนึงที่ เวคเตอร์ ได้ใช้พลังทั้งหมดใส่ เดอะฮัลค์ แต่ทว่าเค้ากลับต้านพลังของเวคเตอร์ได้ คิดดูสิครับ ต้านชนิดที่ว่าผิวหนังของ เดอะฮัลค์ หลุดกระเด็นไปหมดแล้วจนเหลือแต่กระดูก เดอะฮัลค์ ของเรายังสามารถเดินเข้าไปต่อยได้ ทั้งยังฟื้นฟูร่างกายตัวเองในเวลาอันสั้นอีกด้วย !!

4.ต่อสู้เสมอกับ เซนทรี

มาถึงอีก 1 ตัวละครที่เคยซัดกับเดอะฮัลค์ ซึ่งถูกเรียกว่า ซูเปอร์แมน แห่งจักรวาลมาร์เวล อย่าง เซนทรี กันบ้างครับ เซนทรีคือตัวละครที่มีสเกลพลังใหญ่เวอร์วังมหาศาลมาก ว่ากันว่าเค้ามีพลังเท่ากับดวงอาทิตย์ 1 ล้านดวง คิดดูละกันว่า เดอะฮัลค์ ของเราสามารถซัดกับคนมีพลังขนาดนี้แล้วเสมอได้ นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลย !!

5.ต่อดาวที่กำลังจะแตกได้ด้วยมือเปล่า

เคยมีอยู่ตอนนึงพี่ ฮัลค์ ของเราได้ใช้มือเปล่าๆ ของตัวเองประกอบดวงดาวที่กำลังจะแตกได้ คืออารมณ์เหมือนต่อจิ๊กซออ่ะครับ ตรงนั้นร้าวก็ใช้แรงประกบกันให้เป็นเหมือนเดิม ตรงนี้จะแตกก็หาหินมาถม มันจะเว่อร์วังไปไหนกันเนี่ย !!!


เอาล่ะก็จบกันไปแล้วกับ 5 วีรกรรมความเว่อร์ของ “เดอะฮัลค์” ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม แต่บอกเลยว่าเรื่องราวเวอร์ๆ โม้ๆ ของเหล่าฮีโร่ทั้งจักรวาล ดีซี และ มาร์เวล นั้นยังมีอีกเยอะมากๆ ไว้บาทความต่อไปผมจะหยิบยกเรื่องไหนของใครมาเขียนก็รอติดตามอ่านกันได้เลยจ้า แล้วเจอกันใหม่ครับผม !!