สวัสดีครับ สำหรับคนที่ชอบอ่านการ์ตูนสั้นบทความในวันนี้ก็จะมาขอแนะนำการ์ตูนสั้นสุดเจ๋งที่มีพล็อตเรื่องที่แบบพออ่านจบปั๊ปต้องอุทานกันเลยว่า “คิดได้ไงกันเนี่ย” !! โดยสามารถหาได้ง่ายๆ เลยครับเพียงเข้าไปอ่านที่ WEBTOON แล้วพิมพ์ชื่อเรื่องว่า “เรื่องเล่าสุดประหลาด” โดยการ์ตูนเรื่องนี้จะเป็นการรวบรวมเรื่องสั้นต่างๆ ไม่กี่ตอนจบหรือจบในตอนก็มี ซึ่งเป็นการ์ตูน แนวระทึกขวัญ แถมยังมีเรตติ้งถึง 9.55 เลยทีเดียว ก็ถ้าใครกำลังมองหาการ์ตูนมาอ่าน ผมก็จะขอแนะนำ 5 เรื่องที่มีพล็อตสุดเจ๋งให้เพื่อนๆ ได้ลองคลิกเข้าไปอ่านกัน ก็จะมีเรื่องอะไรบ้างก็ลองเลื่อนลงไปอ่านได้เลยครับผม !!


1.เลขเด็ด

สามารถอ่านได้ที่ เรื่องเล่าสุดประหลาดEP43 

เรื่องราวของชายหนุ่มคนนึงที่เล่นหวยแต่ผิดหวังมาทั้งชีวิต แต่แล้ววันนึงเค้าเกิดฝันประหลาดมีปิศาจโผล่ขึ้นมาแล้วบอกกับเค้าว่าทุกๆ วันเค้าจะเขียนเลขเด็ดของรางวัลที่ 1 ไว้บนร่างกายของแฟนเค้า แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ขั้นแรกเค้าเห็นเลข 7 อยู่ที่มือของแฟนเค้า แล้วหลังจากนั้นก็เห็นเลขอื่นๆ โผล่มาตามส่วนต่างๆ ของร่างกายแฟนของเค้า แต่เลขหลังๆ นั้นมักโผล่มาในที่ๆ ดูยากขึ้นไปเรื่อยๆ บวกกับความสัมพันธ์ของเค้ากับแฟนยิ่งแย่ลงไปทุกวัน ทำให้เค้าหาเลขเด็ดที่ซ่อนอยู่ยากขึ้นไปอีก ก็ถือว่าเป็นพล็อตเรื่องที่แปลกและทำให้เราลุ้นว่าเค้าจะมีวิธีหาเลขที่ซ่อนไว้อยู่ยังไง แล้วจะหาเจอครบมั้ย เดาตอนจบไม่ออกเลยจริงๆ 

2.รีเซ็ตชีวิต ลิฟต์อาถรรพ์

สามารถอ่านได้ที่ เรื่องเล่าสุดประหลาดEP23

เมื่อหนุ่มชีวิตอาภัพจากอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน ทำให้เค้ามีแผลเป็นขนาดใหญ่บนหน้าและสูญเสียพ่อและแม่ไป แค่นั้นยังไม่พอเพราะแผลเป็นนี้แหละเค้าจึงถูกเพื่อนๆ ในห้องล้อเลียนกลั่นแกล้งสารพัดจนถึงขนาดที่เค้าเคยคิดอยากจะฆ่าตัวตายไปให้พ้นๆ แต่แล้ววันนึงก็มีข่าวลืมเกี่ยวกับ ลิฟต์อาถรรพ์ ที่หากเข้าไปจะสามารถเปลี่ยนชีวิตตัวเองได้ เค้าจึงไม่รอช้าที่จะเข้าไป แต่สิ่งที่รอเค้าอยู่ก็คือตัวเค้าเองอีกคนนึงและเงื่อนไขในการเปลี่ยนชีวิตครั้งนี้ก็คือ ฆ่าตัวเอง อีกคนนึงทิ้งซะ !!

3.ห้องมรณะ

สามารถอ่านได้ที่ เรื่องเล่าสุดประหลาดEP201

เมื่ออยู่ๆ ชายหนุ่มคนนึงได้ตื่นขึ้นมาในห้องสี่เหลี่ยมๆ พร้อมกับเสียความทรงจำทั้งหมดไปแถมยังมีคนอีกคนที่ไม่รู้จักนอนอยู่ข้างอีกด้วย เมื่อตื่นขึ้นมาเค้าพบกับหน้าจอพร้อมกับไอค่อนประหลาดมีรูปติดอยู่ไม่ว่าจะเป็นรูปน้ำ อาหาร ฆ้อน ปืน ต่างๆ !! และเมื่อกดจะมีของตามไอค่อนนั้นๆ ตกลงมาแล้วห้องจะเล็กลง โดยเงื่อนไขในการผ่านออกไปจากห้องนี้คือต้องมีคนตาย 1 คน ตอนจบนี่แบบอึ้งและงงมาก (ฮา) !!

 

4.โรคสมองติดเชื้อ

สามารถอ่านได้ที่ เรื่องเล่าสุดประหลาดEP234

เมื่อเกิดโรคประหลาดทำให้สมองของมนุษย์ติดเชื้อเห็นของกินกลายเป็นศพอวัยวะต่างๆ ของมนุษย์ แล้วเห็นศพกลายเป็นของที่น่ากินสุดๆ นักสืบคัง คนที่คอยรับผิดชอบในเรื่องนี้กลับติดเชื้อซะเอง เค้าจึงต้องพยายามหาวิธีเพื่อให้คนอื่นๆ ไม่รู้ว่าตัวเค้าติดเชื้อ ไม่ว่าจะทนกินอาหารที่มีหน้าตาเหมือนเนื้อสดที่น่าสะอิดสะเอียน หรือพยายามหักห้ามใจเมื่อเห็นศพกลายเป็นอาหารหรูที่ดูน่ากินราวกับมาจากภัตตาคาร 5 ดาว !!

5.แม่เหล็กมรณะ

สามารถอ่านได้ที่ เรื่องเล่าสุดประหลาดEP255

เรื่องราวของคู่รักหนุ่มสาวที่โผล่มาในที่แปลกๆ ที่เป็นรูปทรงกระบอกขนาดใหญ่โดยที่แห่งนี้มีกฏอยู่ 2 อย่างนั่นก็คือ ให้กดปุ่มตลอดเวลาเพื่อให้แม่เหล็กอยู่กับที่ และเมื่ออยู่รอดครบ 10 วันเค้าจะได้รับอิสระ โดยจะมีอาหารทิ้งไว้ให้นั่นก็คือขนมปังกับน้ำเปล่าอย่างละ 10 ชิ้น เมื่ออาหารที่มีจำกัดกับชีวิตที่ถูกแขวนไว้กับเส้นด้าย ธาตุแท้ของคนที่ต้องการจะมีชีวิตรอดก็เผยออกมา ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ ซึ่งสถานที่นี้นั้นคืออะไรกันแน่ ตอนจบนี่ตะลึงอึ้งมาก !!


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า 5 การ์ตูนสั้นพล็อตสุดเจ๋งจาก “เรื่องเล่าสุดประหลาด” ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่เคยอ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย