หลาย ๆ คนอาจจะได้ชมกันไปแล้ว Star Wars: Visions การเล่าเรื่องในมุมมองที่แปลกใหม่จากสตูดิโออนิเมะชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น แต่ต้องบอกก่อนว่า Star Wars: Visions ไม่ได้จัดอยู่ในจักรวาลหลักของ Star Wars แต่อาจจะเป็นส่วนนึงของโครงการในทศวรรษหน้า

คานาโกะ ชิราซากิ (Kanako Shirasaki) กับ เจมส์ วาก์ (James Waugh) 2 โปรดิวเซอร์ จาก Star Wars: Visions ให้สัมภาษณ์กับ CNET เกี่ยวกับเนื้อหาใน Visions จัดอยู่ในช่วงเวลาไหนของ Star Wars บ้าง

ทั้งคู่ยืนยันว่า แอนิเมชันชุดนี้ไม่ได้อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Star Wars แต่ก็ยังเป็นส่วนนึงของโครงการที่อาจจะเอาเข้ามาเพื่อรวมเป็นจักรวาลเดียวกันได้ วาก์ เสริมว่า Visions อาจจะไม่ได้เล่าเรื่องราวเดียวกับเฟรนไชส์ แต่เป็นส่วนนึงของไอเดียเพื่อต่อยอดในโครงการต่อ ๆ ไป หลังจากนี้

“ทุกชิ้นส่วนของ Star Wars มีอิทธิพลต่อการเล่าเรื่องในอนาคตไม่ว่าจะในรูปแบบใดรูปแบบนึง” วาก์ บอก “ถ้าจะถามว่ามีแผนนำ Visions รวมเข้ากับช่วงเวลาเดียวกับ Star Wars ด้วยไหม? ตอนนี้บอกได้เพียงอย่างเดียวว่า ‘ไม่’ แต่มีหลายสิ่งใน Visions ที่จะเป็นส่วนนึงของโครงการในอนาคต”

วาก์อธิบายเกี่ยวกับเรื่องราวใน Visions จะบอกเล่าเรื่องราวเป็นของตัวเองโดยมีพื้นฐานเป็น Star Wars แม้จะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง ก็ยังมีการเล่าเรื่องในรูปแบบอื่น ๆ ออกไปอีก

“ใช่ คุณสามารถเล่าเรื่องราวต่อไปได้อีก” วาก์บอกต่อ “มีนิยาย Star Wars: Visions: Ronin ที่แต่งโดย เอ็มม่า มิเอโกะ แคนดอน (Emma Mieko Candon) ตามมา พวกเราต้องการสร้างเรื่องราวรอบ ๆ Visions และตัวละครเหล่านั่น พวกเราอยากเห็นทุก ๆ คนชื่นชอบเรื่องราวพวกนี้”

แม้ Visions จะได้จัดอยู่ในจักรวาลหลักของ Star Wars ก็ตาม น่าสนใจว่าหลังจากนี้ Disney จะต่อยอดจากจุดนี้ไปอย่างไร เพราะบางเรื่องราวน่าจะนำไปต่อยอดได้อีก

Star Wars: Visions ฉายแล้วใน Disney+ Hotstar ทั้งหมด 9 ตอน นี่จะเป็นเรื่องราวใหม่จากมุมมองที่แตกต่างในจักรวาล Star Wars

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส