‘ชินไค มาโคโตะ’ (Shinkai Makoto) ผู้แต่ง Kimino Nawa (Your Name) และ Tenki no Ko (Weathering with You) ได้เปิดตัวภาพยนตร์อนิเมะเรื่องต่อไปชื่อว่า Suzume no Tojimari หรือ Suzume Locking Up The Doors และจะมีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2022

Suzume no Tojimari จะเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กสาวอายุ 17 ปี ชื่อว่า ‘ซูซึเมะ’ ที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ของจังหวัดคิวชู ที่ได้พบกับนักเดินทางที่กำลังมองหาประตูบานหนึ่ง ซึ่งซูซึเมะเองก็ได้ตามนักเดินทางคนนี้ไปยังภูเขาที่เต็มไปด้วยประดูล้อมรอบด้วยซากปรักหักพังสมัยใหม่ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยของภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ

นอกจากนั้นแล้ว ‘ทานากะ มาซาโยชิ’ (Tanaka Masayoshi) ผู้ออกแบบตัวละครให้กับ Kimino Nawa และ Tenki no Ko จะทำหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับ Suzume no Tojimari เช่นกัน พร้อมกับ ‘สึจิยะ เคนอิจิ’ (Tsuchiya Kenichi) และ ‘ทันจิ ทาคูมิ’ (Tanji Takumi) สมาชิกทีมผู้สร้าง Kimi no Nawa จะเข้ามาทำหน้าออกแบบแอนิเมชันและกำกับงานภาพต่าง ๆ ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ชินไคได้เผยแค่ Key Art สำหรับภาพยนตร์เท่านั้น ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าแฟน ๆ อาจจะได้รับชมตัวอย่างแรกของ Suzume no Tojimari ในเร็ว ๆ นี้ครับ

อ้างอิง Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส