คำเตือนอย่าอ่านขณะทานอาหาร

การเข้าห้องน้ำกับการใช้โทรศัพท์มือถือนี่แทบขาดกันไมได้เลย และนี่ก็เป็นสาเหตุให้บางคนก็เคยพลาดทำโทรศัพท์ตกลงไปในชักโครกกันมาแล้ว แน่นอนล่ะว่าขนาดของโทรศัพท์มันใหญ่กว่าช่องระบายของเสียมันก็ค้างอยู่ตรงนั้นล่ะ ทำให้เราหยิบกลับมาได้ แต่สำหรับเรื่องที่จะเล่านี่ คือความโชคร้ายของหญิงอเมริกันวัย 40 เธอพลาดทำโทรศัพท์ตกส้วม แต่เผอิญว่านี่มันไม่ใช่ห้องน้ำปกติทั่วไป แต่เป็นส้วมหลุม พอพยายามจะลงไปเก็บก็พลาดตกลงไปทั้งตัว ขอโทษถ้าใครนึกภาพตามนะ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ เมานต์วอล์คเกอร์ สถานที่ท่องเที่ยวแนวทางเดินเท้าในป่า อยู่ที่รัฐวอชิงตัน หญิงอเมริกันวัย 40 ปี ที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนาม เธอไปเดินเล่นบนเขา ระหว่างทางเธอก็แวะเข้าห้องน้ำสาธารณะบนเขา ซึ่งเป็นห้องน้ำแบบส้วมหลุม มีฝารองนั่งเหมือนชักโครกทั่วไป แต่ไม่มีระบบฟลัชกำจัดของเสีย ก็คือปล่อยลงใส่ถังรองรับด้านล่างแบบทับ ๆ กันไปนั่นแหละ แล้วความซวยก็มาเยือนเธอเมื่อเธอพลาดท่า ทำมือถือตกลงไปในถังด้านล่าง อี๋ ๆ ๆ ๆ ๆ

World Opinion : Girl Rescued After Falling In Outhouse Bathroom Making an  attempt To Get Telephone
หน้าตาส้วมหลุมเป็นแบบนี้นะ

เธอพยายามหาทางเก็บโทรศัพท์มือถือกลับมา แม้ว่ามันจะตกลงไปบนกองปฏิกูลของใครต่อใครแล้วก็ตาม เธอถอดฝารองนั่งออกจากฐานส้วม เพื่อเธอจะได้ก้มไปเอาโทรศัพท์กลับมาได้ถนัด แผนการแรกที่เธอคิดออกคือเอาสายจูงหมา (ข่าวไม่ได้บอกนะว่ามีหมามาด้วย) หย่อนลงไป แน่นอนล่ะเชือกเปล่า ๆ ไม่มีทางที่จะคล้องโทรศัพท์ซึ่งมีน้ำหนักกลับขึ้นมาได้อยู่แล้ว หลังพยายามอยู่ครู่หนึ่ง เธอก็จำต้องเปลี่ยนแผน ซึ่งแผนต่อมานั้นเรา ๆ คงไม่ทำกันเป็นแน่ ต่อให้โทรศัพท์แพงขนาดไหนก็เหอะนะ นั่นก็คือหย่อนตัวเองลงไปในถังปฏิกูลเพื่อไปเก็บโทรศัพท์ แต่เธอทำ เธอใช้สายจูงหมาอันเดิมผูกปลายด้านหนึ่งไว้กับเสายึดในห้องน้ำ อีกด้านหนึ่งพันรอบตัวเองแล้วค่อย ๆ ปีนลงไป ระหว่างที่ค่อย ๆ ทิ้งน้ำหนักตัวลงไปในถังปฏิกูล เธอก็เสียหลักในระหว่างบาลานซ์น้ำหนักตัวเอง แล้วเธอก็พลาดท่าร่วงลงไปในถังทั้งตัว ในลักษณะหัวทิ่มลง อนุญาตให้ “อี๋” ได้อีกครั้ง

เท่าที่อ่านถังส้วมนี้น่าจะค่อนข้างลึกมากเลยล่ะ เพราะเธอไม่สามารถที่จะปีนกลับออกมาได้ หลังพยายามดิ้นรนช่วยเหลือตัวเองอยู่ 15 นาที ตอนนี้เธอได้โทรศัพท์มือถือกลับมาอยู่ในมือแล้ว แล้วเธอก็ต้องจำยอมเลือกวิธีสุดท้ายที่เธอไม่อยากเลือก ด้วยการโทร 911 ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ลองนึกดูสิว่าตอนนั้นเธอจะเรียบเรียงคำพูดบอกเจ้าหน้าที่ว่าอะไร ไม่ให้เจ้าหน้าที่ขำตาม

File:Trailhead of Mt. Walker Trail 01.jpg - Wikimedia Commons
ทัศนียภาพของเมานต์วอล์คเกอร์

ภาระหน้าที่ตกเป็นของ หน่วยดับเพลิงประจำเมานต์วอล์คเกอร์ ที่รีบรุดมาถึงที่เกิดเหตุทันที เจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือด้วยการโยนอิฐบล็อกลงไปเพื่อให้เธอยืนบนอิฐบล็อกจนได้ระยะสูงพอที่จะรับเชือกจากเจ้าหน้าที่มาผูกเอว แล้วดึงเธอขึ้นมาจากหลุมได้โดยปลอดภัย พอขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่ก็ช่วยกันทำความสะอาดร่างกายให้เธอ พอเสร็จแล้วเธอก็ยืนกรานว่าเธอปลอดภัยดี ไม่บาดเจ็บ ไม่จำเป็นต้องใช้รถพยาบาลฉุกเฉินแต่อย่างใด แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะแนะนำเป็นอย่างยิ่งว่าเธอสมควรที่จะได้รับการตรวจร่างกายโดยแพทย์ เพราะว่าเธอแช่ตัวอยู่กับของเสียมาเป็นเวลานาน แต่หญิงผู้โชคร้ายก็ยืนกรานท่าเดียวว่าเธอต้องการจะไปจากที่นั่นโดยด่วน

Brinnon Fire Department names Tim Manly as full time chief | Peninsula  Daily News
ทิม แมนลี่

ทิท แมนลี่ (Tim Manly) หัวหน้าสถานีดับเพลิงบรินนอน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า
“ผมคิดว่าเธอยังค่อนข้างโชคดีนะที่ไม่เป็นอะไร ผมเองก็ไม่เคยทำการช่วยเหลืออะไรแบบนี้มาก่อนเลย ก็เพิ่งจะมีวันนี้ล่ะ แต่มันก็ไม่ใช่ที่ที่น่าจะไปสัมผัสสักเท่าไหร่หรอกนะ”
แมนลี่เปิดเผยความรู้สึกต่ออีกว่า เหตุการณ์นี้ค่อนข้างพิเศษแปลกใหม่มาก ๆ เขาทำงานมา 40 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย
“พอเราช่วยเหลือเธอได้แล้ว เธอก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่และเดินทางกลับบ้านที่แคลิฟอร์เนียทันที หญิงผู้ประสบเหตุร้ายนี้เธอยังโชคดีที่ไม่ได้รับผลกระทบจากแก๊สพิษในถังปฏิกูลนั้น แล้วไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด”

อย่างน้อยเหตุการณ์นี้ก็น่าจะเป็นกรณีเตือนใจ ถ้าเผื่อใครมีเหตุจำเป็นต้องใช้ส้วมหลุมระหว่างไปท่องเที่ยวตามหุบเขา ก็ให้ใช้โทรศัพท์มือถือด้วยความระมัดระวังมากขึ้น เพราะถ้าพลาดตกไปจะเก็บคืนได้ยาก แล้วก็อย่าได้คิดจะลงไปเก็บเองแบบหญิงเคราะห์ร้ายผู้นนี้

อ้างอิง