Sherlock ซีรีส์ยอดฮิตของ BBC ที่ดัดแปลงมาจากนิยายสุดอมตะขึ้นหิ้งชื่อเดียวกันอย่าง Sherlock Holmes นี้ดูเหมือนกำลังจะมีข่าวร้ายให้กับแฟนๆ นะครับเพราะ Steven Moffat ผู้สร้างและผู้กำกับนั้น ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักพิมพ์ Telegraph ถึงทิศทางข้างหน้าของซีรีส์นักสืบสุดเทพนี้ไว้ว่า

0

“ผมไม่รู้ว่าพวกเราจะมีแรงผลักให้ซีรีส์นี้ไปต่อได้อีกเท่าไหร่ เพราะถึงแม้ส่วนตัวผมอยากจะทำมันอยู่ แต่มันช่างเป็นเรื่องที่ยากเย็นมากเมื่อมองในภาพรวมของเนื้อเรื่องที่ผ่านมา แต่กระนั้นผมก็คงแปลกใจพอสมควรถ้าครั้งนี้คือครั้งสุดท้ายที่พวกเราจะร่วมกันสร้างซีรีส์นี้ออกมาร่วมกัน แต่…มันก็ยังเป็นไปได้อยู่นะ”

ส่วนทางด้าน Benedict Cumberbatch และ Martin Freeman นักแสดงนำที่ได้อานิสสงส์จากซีรีส์นี้จนโด่งดังเป็นพลุแตกมีผลงานมากมายในสายตาผู้ชมทั่วโลกก็ยังคงจะอยากที่จะกลับมารับบทเชอร์ล็อค โฮล์มส์ และคุณหมอวัตสันอยู่ นั่นก็เพราะ “พวกเขาต้องการที่จะกลับมาแสดงเอง” ถึงแม้คิวงานที่แน่นเอียดทั้งสองจะมากขนาดไหน แต่ก็ไม่ลืมที่จะหาช่วงเวลาที่เหมาะสมมาถ่ายซีรีส์อันเป็นผู้ให้กำเนิดพวกเขาในวงการ ซึ่งทางด้าน Steven Moffat ยังได้บอกอีกว่า

“เพราะอย่างนี้แหล่ะผมถึงคิดว่ามันยังไม่จบลงโดยสมบูรณ์ แม้พวกเราจะหายไปกันสักพัก แต่มันก็ไม่แปลกนักหรอก เพราะซีรีส์ของพวกเราอาจจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ก็ได้”

1

Sherlock เป็นซีรีส์พิเศษของทาง BBC โดยจะฉายเพียงปีละ 3 ตอนเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันได้มาไกลจนกำลังจะมีซีซันที่ 4 และซีซีนล่าสุดนี้เองที่อาจจะเป็นไปได้ว่าจะเป็นการปิดตำนานของคู่หูนักสืบคู่นี้ ผู้เขียนขออย่าให้เป็นอย่างนั้นเลยละกัน เพราะส่วนตัวชอบซีรีส์นี้มาก สาธุขอให้มีมาเรื่อยๆ เถอะ! (แอบมีอินเนอร์ ฮ่าๆ)

Credit: Telegraph