บ่ายวันนี้ (21 พ.ย. 60) M PICTURES ค่ายหนังคุณภาพได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจคต์ ‘หนังผมไม่เล็กนะครับ’ ที่มุ่งคัดสรรหนังดีจากทุกมุมโลกมาเป็นทางเลือกแก่คอหนังชาวไทยประเดิมด้วยหนัง 4 เรื่อง 4 รส ที่งานนี้ได้ ผู้กำกับ ศิลปิน และนักแสดงดังมานำเสนอหนังเปิดโครงการทั้ง 4 เรื่องได้แก่

โขม – ก้องเกียรติ โขมศิริ  ตัวแทนจากภาพยนตร์ “WIND RIVER ล่าเดือด เลือดเย็น”

จากศพเด็กสาวชาวอินเดียที่ คอรี่  (เจเรมี่ เรนเนอร์) เจ้าหน้าที่กรมสัตว์ป่าค้นพบนำไปสู่การตามหาตัวฆาตกรรมร่วมกับ เจน (อลิซาเบธ โอลเซ่น) เอฟบีไอสาวมือใหม่ที่ต้องต่อสู้ทั้งสภาพอากาศเย็นยะเยือกและความโหดร้ายของจิตใจมนุษย์อันยากจะคาดเดา

ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและชั้นเชิงการกำกับที่ยอดเยี่ยมของ เทย์เลอร์ เชอริแดน ผู้เคยพา Hell or High Water เข้าชิงออสการ์มาแล้วทำให้ ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับหนังทริลเลอร์อย่าง ‘เฉือน’ ยก WIND RIVER ให้เป็นหนังที่ “เขย่า” ความรู้สึกคนดูแบบสุดๆ ด้วยการเล่นกับสภาพบรรยากาศและการแสดงระดับต้องลุกปรบมือให้ของทั้ง เจเรมี่ เรนเนอร์ และ อลิซาเบธ โอลเซ่น ก็ยิ่งทำให้ WIND RIVER ถึงพร้อมในคุณภาพทุกด้านของภาพยนตร์


Play video


ทอย – ปฐมพงศ์ เรือนใจดี  ตัวแทนจากภาพยนตร์ “THE ONLY LIVING BOY IN NEW YORK ถ้าเหงา แล้วเรารักกันได้ไหม”

การกลับมาทวงพื้นที่หัวใจคอหนังโรแมนติกอีกครั้งของ มาร์ค เว็บบ์ ที่หลายคนเคยประทับใจ 500 Days of Summer หนังเกี่ยวกับ “รัก” ของเขามาแล้ว โดย THE ONLY LIVING BOY IN NEW YORK เล่าถึง โธมัส เว็บบ์ (คัลลัม เทอร์เนอร์) ที่ชีวิตต้องเจอโจทย์ยากเมื่อพบอีธาน เว็บบ์ (เพียซ บรอสแนน) กำลังสัมพันธ์รักกับ โจฮันน่า (เคต แบคคิงเซล) สาวใหญ่ข้างบ้านที่เขาแอบเสน่หา ในขณะที่ จูดิธ เว็บบ์ (ซินเธีย นิกซ์สัน) สาวจบใหม่ก็มีโอกาสได้รู้จัก ดับเบิ้ลยู เอฟ เจอรัลด์ (เจฟฟ์ บริดเจส) เพื่อนบ้านขี้เมาที่ดันให้ข้อคิดหลายอย่างที่เธอสะดุดใจ

สำหรับคอหนังโรแมนติกที่มี 500 Days of Summer เป็นหนังในดวงใจอย่าง ทอย ก็ไม่พลาดที่จะพูดถึงความประทับใจที่มีต่อ THE ONLY LIVING BOY IN NEW YORK ที่เขาบอกว่างานนี้ มาร์ค เว็บบ์ โยนโจทย์ยากอย่างการเล่าเรื่องเด็กหนุ่มที่แอบหลงรักสาวใหญ่ที่พ่อของเขากำลังคบอยู่ ซึ่งด้วยการถ่ายทอดที่แม่นยำของผู้กำกับอย่าง มาร์ค เว็บบ์ ก็รับรองว่าทุกคนจะต้องประทับใจกับ THE ONLY LIVING BOY IN NEW YORK อย่างแน่นอน


Play video


กาย – รัชชานนท์ สุประกอบ ตัวแทนจากภาพยนตร์ “BRAD’S STATUS สเตตัสห่วยของคนชื่อแบรด”

สำหรับ BRAD’S STATUS คือบันทึกการเดินทางร่วมกันระหว่าง แบรด สโลน (เบน สติลเลอร์)พ่อผู้รู้ดีว่าสถานะทางสังคมคือสิ่งเดียวที่จะทำให้ผู้คนเชิดหน้าชูตา และก้าวแรกที่จะได้มันมาคงหนีไม่พ้นการได้เรียนมหาวิทยาลัยดีๆ ว่าแล้วก็ชวนลูกชายแพ็คกระเป๋าออกเดินทางสู่จุดหมายที่จะกำหนดอนาคตของ ทรอย (ออสติน  อับรามส์) ลูกชายที่เขาหวังให้สอบติดมหาวิทยาลัยชั้นดีอย่าง ฮาร์วาร์ด แต่นั่นกลับทำให้ ทรอย อยากพิสูจน์ให้พ่อของเขาเห็นบางอย่างที่สำคัญยิ่งกว่า สถานะทางสังคม ที่พ่อให้ความสำคัญกับมันจงหลงลืมความหมายของการใช้ชีวิตไป

ผลงานของ ไมค์ ไวท์ ผู้เคยเขียนบทหนังสุดร็อคประทับใจอย่าง School of Rock ที่คราวนี้ได้ เบน สติลเลอร์ ดาราตลกที่เล่นดราม่าได้ดีไม่แพ้กันมานำเสนอชีวิตพ่อผู้หวังดีต่อลูกแบบสุดขั้ว ซึ่งด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวแบบนี้ก็โดนใจคุณพ่อลูกสามอย่าง กาย รัชชานนท์ ที่ถึงกับยกให้เป็นหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับมนุษย์พ่อทั่วโลก


Play video


บอล ต่อพงษ์ จันทร์บุปผา หรือ บอล วง SCRUBB ตัวแทนจากภาพยนตร์ “ENGLAND IS MINE มอร์ริสซี่ย์ ร้องให้โลกจำ” 

“ENGLAND IS MINE”  บอกเล่าเรื่องราวของ สตีเวน แพทริก มอร์ริสซี่ย์ (แจ็ค โลว์เด็น) เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี เขามีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักดนตรี แต่แล้วชีวิตเขากลับพบกับทางตัน ในขณะที่เขาเริ่มหมดความหวัง เขาได้พบกับ ลินเดอร์ สเตอริ่ง (เจสสิก้า บราวน์ ฟินด์เลย์) ผู้ที่กลายเป็นเพื่อนและเป็นอิทธิพลให้กับเขาในการร้องเพลง ด้วยความช่วยเหลือนี้ มอร์ริสซี่ย์ จึงสามารถตั้งหลักและเดินตามความฝัน ฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆ และเผชิญหน้ากับโลกที่พยายามบังคับให้เขาเดินตามเส้นทางของคนธรรมดา

เดาได้ไม่ยากสำหรับคนดนตรีอย่าง บอล วงสครับ ว่าการได้ดูเรื่องราวของนักดนตรีในตำนานอย่างนักร้องนำวง “THE SMITHS” ก็เหมือนการได้ข้อคิดว่าความสำเร็จของคนมีชื่อเสียงไม่ใช่ของง่ายๆ และหนังก็ถ่ายทอดได้อย่างมีชีวิตชีวา มีเพลงดังๆในอดีตได้มากะเทาะเปลือกแห่งความทรงจำมากมาย และอยากฝากให้แฟนเพลงทุกคนได้มาดูว่า กว่าคนๆนึงจะสำเร็จ เขาต้องล้มมากี่ครั้งและเจ็บมากี่ปีกว่าจะมีวันนี้


Play video


และที่พิเศษสุดๆ งานนี้ M PICTURES ร่วมกับโรงภาพยนตร์ 3 เครือยักษ์อย่าง Major Cineplex, SF และ APEX ทุบราคาค่าตั๋วเริ่มต้นที่นั่งละ 120 บาทเท่านั้นเพื่อเปิดโอกาสให้คอหนังชาวไทยได้สัมผัสหนังดีจากทุกมุมโลกที่คัดสรรในโปรเจคต์ ‘หนังผมไม่เล็กนะครับ’

Play video