จากที่ผู้เขียนได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ในประเทศไทย เมืองพัทยา จะจัดให้มีงาน Asian Idol Music Fest ขึ้น ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2562 ซึ่งเป็นการรวบรวมวงไอดอลทั่วเอเชียเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไทย ญี่ปุ่น พม่า ฮ่องกง อินโดนีเซีย รวมไปจนถึงการสัมภาษณ์สุดพิเศษในครั้งนี้ กับวง AKB48 Team 8 น้องๆ ตัวแทนจาก 8 จังหวัดจากประเทศญี่ปุ่น มาฟังน้องๆ บอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกที่มีต่อเมืองไทย คำที่หัดพูดมา ไปจนถึงเชิญชวนให้ไปท่องเที่ยวยังจังหวัดของน้องๆ แต่ล่ะคน

จากซ้าย

Nanami Sato Team 8 & 4

Yuna Hattori Team 8 & B

Nanase Yoshikawa Team 8 & B

Momoka Onishi Team 8 & 4

Yurina Gyoten Team 8 & 4

Miu Shitao Team 8 & A

 

สำหรับคำถามแรก ทุกคนเคยมาเมืองไทยไหม น้องๆ บอกว่าเกือบทุกคนเคยมาเมืองไทยแล้ว แต่ก็มีบางคนที่ไม่เคยมา สำหรับคนที่ไม่เคยมาขอถามหน่อยว่ามาประเทศไทยครั้งแรกรู้สึกอย่างไร?

นะนะมิ ซะโต : ประเทศไทยเป็นประเทศแห่งการนวด

ยุนะ ฮัตโตะริ : ถ้าประเทศไทยต้องพูดถึงอาหารเผ็ด มาเมืองไทยสิ่งที่อยากทานมากที่สุดคือแกงเขียวหวาน และต้มยำกุ้งค่ะ

โมะโมะกะ โอนิชิ  : เมื่อวานได้ไปเที่ยวตลาดน้ำมาแล้ว และรู้สึกว่าอบอุ่นจังเลย เพราะว่าโบกมือไปก็มีคนโบกมือกลับ บางทีเราไม่รู้จักเขาแต่เขาก็ยิ้มให้ เป็นประเทศที่อบอุ่นจังเลย

 

 

ในส่วนของพัทยามีใครเคยมาครั้งแรกบ้าง และความรู้สึกอย่างไร?

AKB48 :  พัทยาอย่างแรกคือทะเลสวย อาหารทะเลอร่อย

 

คิดว่าจะซื้ออะไรกลับไปฝากเพื่อนๆ บ้าง?

นะนะเซะ โยะชิกะวะ : กางเกงไทยกางเกงผ้าแบบลายช้างค่ะอยากซื้อกลับไปฝาก

 

ได้ฝึกภาษาไทยมากันบ้างไหม? พูดให้ฟังหน่อย

นะนะเซะ โยะชิกะวะ : สนุกไหมคะ

ทุกคน : สวัสดีค่ะ

ทุกคน : ขอบคุณค่ะ

นะนะเซะ โยะชิกะวะ : อร่อยค่ะ

โมะโมะกะ โอนิชิ : ข้าวโพด

 

เห็นเป็นเมมเบอร์รุ่นใหม่เยอะมาก อยากให้พูดถึงความรู้สึกที่ได้เข้ามาร่วมทีมว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง?

ยุรินะ เกียวเต็น : ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นกลุ่มที่ฟอร์มขึ้นมาเป็นทีม 8 และจุดเด่นของทีมนี้ข้อดีคือมาจากหลายจังหวัด ก็เลยมีตัวแทนจากจังหวัดแต่ละจังหวัดมา ก็เลยเป็นทีมที่มีจุดเด่นที่ค่อนข้างชัดเจนพอสมควร ครั้งนี้ถือว่าโชคดีมากที่มาครบทีมเลย แล้วอยากให้คนเข้าใจทีมนี้มากยิ่งขึ้น ความเป็นทีมที่รวมตัวกันค่อนข้างพิเศษพอสมควรและมีโอกาสมาเมืองไทย และครั้งหน้าจะมาอีกในฐานะทีม 8 ค่ะ

 

เมมเบอร์ทีม 8 อยากให้พูดจุดเด่นของแต่ละจังหวัดตัวเอง อารมณ์แบบชวนเที่ยวคนไทยไปเที่ยวอะไรประมาณนี้

นะนะมิ ซะโต : จังหวัดอิวาเตะจะอยู่โซนเหนือซึ่งจะหนาวกว่าที่จังหวัดอื่นอยากจะเชิญชวนเสน่ห์ของอิวาเตะคือหิมะหน้าหนาวมาเล่นหิมะกันนะคะ

ยุนะ ฮัตโตะริ : จังหวัด กิฟุ จะมีบ้านโบราณที่มีการอนุรักษ์ จะเป็นทรงที่มีหลังคาสูง เป็นมรดกโลกด้วย อยากให้ชาวไทยไปเที่ยวกิฟุ และลองไปดูหมู่บ้านชิราคาวาโกะ

นะนะเซะ โยะชิกะวะ : จังหวัดชิบะ เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับโตเกียว มีทั้ง ดิสนีย์แลนด์ ดิสนีย์ซี และที่สำคัญนาริตะก็อยู่ตรงนั้น เสน่ห์ของชิบะมีที่เที่ยวและเป็นประตูเข้าสู่ญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นมีครบค่ะ อยากให้มาเที่ยวกัน

โมะโมะกะ โอนิชิ : จังหวัดนาระ ถ้าพูดถึงมีปราสาทสวย พระพุทธรูปองค์ใหญ่ก็มีกวางน่ารัก คนจากทั่วโลกมาเที่ยวถ่ายรูปกับน้องกวาง และที่สำคัญมีประวัติศาสตร์ยาวนานและอยากให้คนมาเที่ยวเรียนรู้ประวัติศาสตร์เมืองนาระมากยิ่งขึ้นค่ะ

ยุรินะ เกียวเต็น : จังหวัดคางาวะ อยากแรกคืออูด้งอร่อย มีเยอะพอๆ กับร้านสะดวกซื้อ ทุกร้านพร้อมใจกันเปิดร้านกัน และที่สำคัญจะมีเกาะเยอะ มีเกาะโทโรชิมะ มี angel road สะพานทานิเสะ โนะ สึริบาชิ พอน้ำลดจะมีทางเชื่อมระหว่างเกาะกับพื้นที่หลัก เป็นสถานที่โรแมนติกมาก ถ่ายละครก็มี ก็อยากจะแนะนำให้มาเที่ยว

มิอุ ชิตะโอะ : จังหวัดยามางูชิ มีทั้งภูเขาและทะเล แต่ถ้าอาหารทะเลที่อยากแนะนำคือปักเป้าอร่อยจริงและอยากให้มาเห็นจานใหญ่พร้อมซาซึมิปักเป้าใช้ตะเกียบรูดเป็นอะไรที่อร่อยมากอยากแนะนำค่ะ

 

 

คำถามสุดท้าย จะถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มางาน Asian idol music fest 2019

มิอุ ชิตะโอะ : ตอนนี้ตื่นเต้นมาก สารภาพว่าไม่เคยเล่นบนชายหาด คนดูก็อาจจะอยู่ในมูดแอนด์โทน และอยากจะหวังว่าพวกเราจะทำหน้าที่ให้ทุกคนได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่

 

 

บันทึกการแสดงสดของวง AKB48 Team 8

 

 

ขอบคุณผู้จัดงาน Asian Idol Music Fest ที่อำนวยความสะดวกในครั้งนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส