ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ที่จะเปลี่ยนโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคของเราไม่ว่าในทางใดก็ทางหนึ่งไปตลอดกาล อุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างฮอลลีวูดก็อาจจะปรับตัวไปพึ่งพาการรับชมแบบออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิม หากในอนาคตเกิดโรคระบาดที่ทำให้คนออกมาดูหนังตามโรงภาพยนตร์ไม่ได้เป็นเดือน ๆ ขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม เหล่านักแสดงที่หนังไม่ได้ถ่ายและไม่ได้ฉาย ต่างก็ออกมาให้กำลังใจแฟน ๆ และโลกใบนี้ผ่านการ cover เพลง Imagine ของนักร้องอมตะ John Lennon แห่งวง The Beatles

โดยผู้กล่าวเปิดคลิปและเป็นผู้โพสต์ลงบนอินสตาแกรมก็คือนักแสดงเจ้าของบทบาท “วันเดอร์วูแมน” อย่าง Gal Gadot ที่หนัง Wonder Woman 1984 ซึ่งมีกำหนดเข้าฉาย 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่ยังไม่เลื่อนกำหนดฉาย “เรื่องแรก” ที่ผู้ชมทั้งโลกจะได้ชมเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ตามรายงานบอกว่า เธอใช้เวลาวันที่ 6 ของการกักตัวเองในการถ่ายทำคลิปนี้ ร่วมกับเพื่อนนักแสดงดังมากมาย ทั้งที่ร่วมจักรวาลดีซีเดียวกันมาก่อนอย่าง Amy Adams จาก Justice League (2017), Pedro Pascal และ Kristen Wiig ที่ร่วมแสดงเป็นตัวร้ายใน Wonder Woman 1984 กับเธอ, Cara Delevingne จาก Suicide Squad (2016) รวมไปถึงนักแสดงในจักรวาลฮีโรต่างค่ายอย่างมาร์เวล อย่าง Natalie Portman จาก Thor, Mark Ruffalo ในบทฮัลค์จาก Avengers นอกจากนี้ก็ยังมี Jimmy Fallon, Will Ferrell, Sia, Norah Jone, Jamie Dornan, Sarah Silverman, Maya Rudolph และ Chris O’Dowd อีกด้วย

Gadot ได้รับแรงบันดาลใจในการทำคลิปร่วมร้องเพลงกับนักแสดงอีกหลายคนนี้ มาจากคลิปของนักดนตรีชาวอิตาเลียนที่เล่นเครื่องดนตรีทรัมเป็ตจากระเบียงบ้านเพื่อให้กำลังใจเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ในละแวกนั้น “คงอีกไม่นานที่พวกเราจะต้องกักตัวเองให้ปลอดภัยอยู่ที่้บ้าน คงอีกไม่นานที่พวกเราจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ” เธอเขียนแคปชันของคลิปนี้เอาไว้

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส