เรื่องราวสุดขบขันครั้งนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวหรรษาครอบครัวหนึ่ง และเป็นครอบครัวที่พยายามจัดการทุกสิ่งทุกอย่างให้ถูกต้อง เมื่อพวกเขาพบว่าเจ้า ‘เอสเม่’ (Esme) แมวสุดที่รักของพวกเขาได้แปลงร่างเป็น ‘แมวขโมย’ พวกเขากล้าหาญและยืดอกอย่างองอาจ เพื่อประกาศออกมาว่า เขามีแมวขโมยอาศัยอยู่ในบ้าน เพราะพฤติกรรมของเจ้าเอสเม่นั้น ช่างน่าจับให้อดปลาทูซะจริง ๆ

เป็นปกติของทุกวันที่บรรดาแมวทั้งหลาย จะทำตัวน่ารัก ออดอ้อนกับเจ้าของหลังจากที่มันตื่นนอนจากการงีบหลับในตอนบ่ายที่ เรียกว่านอนทั้งวันนั่นแหละนะ พวกมันจะมีกิจวัตรเหมือน ๆ กันก็คือ กิน นอน เล่นให้บ้านพังเป็นหย่อม ๆ แล้วแต่ใจปรารถนา แต่เอสเม่ต่างออกไปจากแมวตัวอื่น ๆ เพราะเจ้าวายร้ายตัวนี้ มีงานอดิเรก

ใครบอกว่าเอสเม่เป็นแมวขโมย แต่ผู้เขียนเห็นว่าเอสเม่เป็น ‘นักสะสมถุงมือ’ ต่างหากล่ะ ต่างก็เพียงแค่ บรรดาถุงมือที่เอสเม่ตั้งใจสะสม มันเป็นของใคร? ก็ไม่รู้แฮะ ฮาาาาา และสิ่งที่น่าสงสัยอีกอย่างก็คือ เอสเม่เริ่มเข้าวงการนักสะสมตั้งแต่เมื่อไหร่และเกิดขึ้นนานแค่ไหนแล้ว พิโธ่เอ้ยเอสเม่ ป่านนี้เจ้าของถุงมือคงโทษตัวเองกันให้ควั่ก ว่าเอาของไปเก็บไว้ที่ไหนถึงหายบ่อยหายเก่งขนาดนี้

ความกลุ้มใจนี้ส่งผลมาถึงเจ้าของของเอสเม่ จนต้องหาทางสารภาพผิดและจัดงานแสดงกลางแจ้งของเอสเม่ต่อสายตาผู้ชมมันซะเลย พร้อมขึ้นป้ายบอกคอนเซปต์งาน เพื่อให้ผู้ชมได้รู้ถึงจุดประสงค์ในการแสดงงานครั้งนี้เอาไว้ด้วย แมวของฉันเป็นขโมย โปรดนำสิ่งของเหล่านี้ไปหากว่ามันเป็นของคุณ ก็หวังว่าผู้เข้าชมงานแสดงกลางแจ้งครั้งนี้ของเอสเม่ จะเข้าใจวิญญาณนักสะสมที่คุกรุ่น จนอดใจไม่ไหวต้องไปคาบเอามาครอบครอง และได้โปรดให้อภัยเอสเม่ด้วยนะ น้อง (ไม่) ตั้งใจจริง ๆ

อ้างอิง : Funny

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส