เชื่อว่าหลายคนน่าจะชอบเรื่องลึกลับกันอยู่บ้าง แต่ละที่พื้นที่ก็จะมีความเชื่อแตกต่างกันไป โดยเฉพาะทางฝั่งตะวันออกแถวบ้านเราก็มักจะพบเจอเรื่องราวแปลก ๆ อยู่ไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดตกเป็นของหนุ่มนักสำรวจชาวญี่ปุ่นที่บังเอิญไปเจอ ‘โทริอิ’ (Torii) ตั้งอยู่ปลายสุดของอุโมงค์ลึกลับแห่งหนึ่ง ดูจากบริเวณโดยรอบแล้วเป็นสถานที่ที่ไม่น่าจะมีอะไรแบบนี้มาตั้งอยู่ได้เลย แล้วใครมาสร้างไว้กันละเนี่ย


ก่อนอื่นต้องเล่าให้ฟังถึงที่มาของ ‘โทริอิ’ ก่อนว่า มันมีความเกี่ยวโยงกับลัทธิชินโตที่เชื่อในเรื่องของภูตผีและเทพเจ้า บ้างก็ว่าเป็นเสา บ้างก็ว่าเป็นประตู แต่ล้วนเป็นสิ่งที่ใช้แสดงถึงอาณาเขตของเทพเจ้านั่นเอง จึงมักพบได้ตามศาลเจ้าในศาสนาชินโต รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ อาทิภูเขา ในป่า ไปจนถึงจุดลึกสุดของอุโมงค์อย่างในกรณีนี้

ผู้พบเห็นคือนักผจญภัยที่ชื่นชอบในการสำรวจสถานที่รกร้างต่าง ๆ และนำมาแบ่งปันบนโซเชียลมีเดีย โดยเขาใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Saho.@urbex_34 เป็นผู้พบเห็น ‘โทริอิ’ ตั้งอยู่บริเวณปลายสุดของอุโมงค์ร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวโพสต์ลงทวิตเตอร์แล้วก็เรียกเสียงฮืฮฮาให้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บ้างก็ว่านี่เป็นประตูต่างมิติ หรือเขตกักกั้นวิญญาณ ไปจนถึงอาจเป็นสถานที่ที่เทพเจ้าพำนักอยู่ก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส