หากคุณได้ยินเสียงลอดออกมาจากผนังคุณจะทำอย่างไร? นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงละครเก่าแก่อย่าง Landmark Theater ที่เมืองซีราคิวส์ รัฐนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา ซึ่งเป็นโรงละครเก่าแก่อายุเกือบ 100 ปี เมื่อเช้าวันหนึ่งมีคนได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือลอดออกมาจากผนังด้านในห้องน้ำชาย ปรากฏว่าหลังจากกู้ภัยได้พยายามช่วยเหลือจึงพบผู้ชายเปลือยถูกขังอยู่ด้านในผนังเอาซะอย่างนั้น!

เครติดรูปภาพจาก www.dailymail.co.uk

โรงละคร Landmark Theater เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1928 หลังจากเปิดให้บริการมาเกือบ 100 ปี ก็มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นในเช้าวันหนึ่งได้มีการแจ้งทีมกู้ภัยว่า มีเสียงขอความช่วยเหลือเล็ดลอดออกมาจากผนังในห้องน้ำชาย ทีมพนักงานดับเพลิงในเมืองซีราคิวส์จึงได้เข้าไปตรวจสอบ และทำการทุบผนังฝั่งนั้นออกจึงพบว่า เสียงที่ได้ยินไม่ใช่เสียงผีสางจากไหน แต่เป็นเสียงจากคนจริง ๆ ที่ถูกขังไว้ด้านในผนังในสภาพเปลือยอยู่

ทางผู้จัดการโรงละครอย่างไมค์ อินตาเกลตตา (Mike Intaglietta) ได้ออกมาให้ความเห็นว่า เขาเห็นชายคนนี้เดินไปเดินมาแถวโรงละครอยู่บ่อย ๆ แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาก็ไม่เห็นชายคนนี้แล้ว เขาไม่แน่ใจว่าชายคนนี้อาจจะเข้าไปในห้องน้ำเพื่อทำให้ตัวเองอบอุ่นก็เป็นได้

เครติดรูปภาพจาก www.dailymail.co.uk

ส่วนทางด้านหัวหน้าหน่วยดับเพลิงได้เผยว่า ชายคนนี้น่าจะเห็นช่องทางเข้าตึก จึงได้แอบเข้าไปทางช่องอากาศและซ่อนตัวอยู่ในนั้นประมาณ 2 วันก่อนหน้านี้ แต่ดันพลาดตกเข้าไปในช่องผนังของห้องน้ำชายของโรงละครและติดอยู่ในนั้นจนกระทั่งมีคนมาพบเข้า ซึ่งเรื่องราวนี้ก็จบลงด้วยดีโดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนักอะไร มีแต่อาการขาดน้ำและอดอาหารมาหลายวันเท่านั้น หวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ชอบแอบเข้าไปซ่อนอะไรแบบนี้ โดยเฉพาะสถานที่อย่างโรงละครอายุนับ 100 ปีแบบนี้ ยิ่งไม่ควรเข้าไปใหญ่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส