เป็นที่รู้กันดีว่าปกติชาวประมงจะออกทะเลเพื่อไปหาปลา แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมีชาวชาวประมงกลุ่มหนึ่ง ออกไปหาปลาแต่ได้ ‘แอปเปิ้ล’ กลับมาแทนซะอย่างงั้น

สำนักข่าวท้องถิ่นในอินโดนีเซียรายงานว่า มีชาวประมงกลุ่มหนึ่งพบกล่องลอยอยู่ในน้ำจำนวนมากขณะออกหาปลาบริเวณหมู่เกาะบังกาเบลีตุง ในประะเทศอินโดนีเซีย ซึ่งปรากฏว่าทันทีที่พวกเขาเปิดกล่องเหล่านั้นดูก็พบว่าภายในนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่มีตั้งแต่ iPhone ไปจนถึง MacBook เลยทีเดียว

ชาวประมงกลุ่มนี้ได้อัดคลิปวิดีโอการค้นพบครั้งนี้ลงบน TikTok พร้อมกับข้อความว่า “ช่วงเวลานั้น เมื่อความปีติมาเยือน ไม่ว่าจะที่ไหน เวลาใด”

ภายในคลิปนอกจากเราจะได้เห็นกล่องจำนวนมากบนเรือแล้ว พวกเขายังได้ทำการเปิดกล่องโชว์ทีละกล่อง ซึ่งภายในก็มีตั้งแต่โทรศัพท์ iPhone รุ่นใหม่ คอมพิวเตอร์ MacBook ไปจนถึง iPad และที่สำคัญของเหล่านี้ยังอยู่ในสภาพเต็มร้อยไม่เปียกน้ำเลยสักชิ้นอีกด้วย แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าสินค้าเป็นของแท้หรือไม่? แต่อย่างน้อยชาวประมงเหล่านี้ก็ได้มีอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ ๆ เอาไว้ใช้งานแบบฟรี ๆ แล้ว

หลายคนเปรียบเทียบการค้นพบของชาวประมงกลุ่มนี้ว่า ไม่ต่างกับการค้นพบขุมทรัพย์ ซึ่งเราทุกคนรู้ดีว่าสมบัติส่วนใหญ่มักจะถูกฝังอยู่บนบกหรืออยู่ใต้มหาสมุทร แต่การค้นพบในครั้งนี้สอนให้รู้ว่าบางครั้งทรัพย์สมบัติก็สามารถลอยมาหาเราได้เช่นกัน!

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3J3Rf2J

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส