เรียกได้ว่าเป็นเรื่องขำ ๆ บนโลกออนไลน์ที่บางครั้งจะมีคนที่มีชื่อหรือนามสกุลแปลก ๆ โผล่มา ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งที่มีนามสกุล ‘Null’ เป็นเหตุ ทำให้พวกเขาไม่สามารถลงข้อมูลบน Database ต่าง ๆ ได้เลย งานนี้ใครใช้ชื่อ – นามสกุลนี้มีเครียด !!

เพราะเนื่องจากคำว่า Null บนพื้นฐานของ Database นั้นคือมีค่าเท่ากับช่องนั้นไม่มีข้อมูลนั่นเอง ซึ่งพอนำไปลงทะเบียนตามที่ต่าง ๆ การสมัครเข้าใช้งานเว็บไซต์ รวมไปถึงการจองเครื่องบินก็ไม่สามารถทำได้เพราะการกรอกข้อมูลของเขากลายเป็นว่าอีกช่องเป็นค่าว่างเปล่า สร้างความปวดหัวให้กับคู่สามี ภรรยา Null เป็นอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับคิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเพียงเรื่องขำขัน ไม่ติดใจอะไรมาก โดยทางภรรยาหรือคุณเจนิเฟอร์กล่าวผ่านสื่อว่า “ในตอนแรกนั้นมันเป็นเรื่องที่ชวนปวดหัวมาก ๆ โดยเฉพาะเวลาที่เราต้องการมัน แต่พอเกิดขึ้นหลาย ๆ ครั้งมันกลับกลายเป็นเรื่องตลกขำขันอย่างดีที่เหมาะสำหรับนำมาเล่าให้คนอื่นฟังเป็นอย่างมาก”

แต่สุดท้ายนี้ปัญหาก็ไม่ได้เกิดแค่กับพวกเขาเท่านั้น เพราะลูกของพวกเขาก็ต้องใช้นามสกุล ‘Null’ สืบทอดความปวดหัวของพวกเขาจนกว่าลูกของเขาจะทำการเปลี่ยนนามสกุลเสียใหม่ ซึ่งก็บอกได้เลยว่างานนี้คนไทยก็คงแทบไม่มีโอกาสที่จะเกิดเหตการณ์แบบนี้ขึ้นอย่างแน่นอน เพราะคงไม่มีใครใช้ชื่อจริงว่า “เนาล” หรือ “นูล” ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า “Null” กันหรอกมั้ง…หรือว่ามีก็ไม่รู้สินะ อิอิ

ที่มา: thenextweb