หลังจากที่ได้ฉายรอบพรีเมียร์ทีลอนดอนไปแล้วนั้น ล่าสุดสื่อจากต่างประเทศได้เริ่มโพสต์คำวิจารณ์แรกต่อภาพยนตร์ ‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ ก่อนที่จะเข้าฉายจริงในกลางเดือนเมษายน 2022 นี้ โดยภาพยนตร์จะพาผู้ชมไปพบกับรายละเอียดเบื้องลึกของ Albus Dumbledore ที่รับบทโดย จู๊ด ลอว์ (Jude Law) ที่ต้องต่อกรกับ Grindelwald ที่ได้ แมดส์ มิคเคลสัน (Mads Mikkelsen) มารับบทแทน จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp)

Rachel LaBonte จาก Screen Rant

นี่เป็นภาคตรงกลางของแฟรนไชส์ที่วางไว้ทั้งหมด 5 ภาค ซึ่ง Newt Scamander (รับบทโดย เอดดี เรดเมย์น) และเหล่าฮีโรชุดใหม่ในโลกเวทมนตร์ต้องก้าวเข้าสู่แผนที่ใหญ่ขึ้น โดยแอ็กชันส่วนใหญ่ของภาพยตร์อิงอยู่บนเรื่องของการเลือกตั้งในโลกพ่อมด (หรืออะไรทำนองนั้น) ซึ่งดูผิวเผินนั้นสนุกทีเดียว แต่กลับให้ความรู้สึกไร้จุดหมาย เพราะ Dumbledore ต้องการเก็บซ่อนทุกอย่างจาก Grindelwald และกลายเป็นปัญหาหลักของภาพยนตร์

แต่ลอว์ยังคงเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมเช่นเดิม และเขารับบท Dumbledore ได้ดีมาก

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

Lovia Gyarkye จาก The Hollywood Reporter

‘The Secrets of Dumbledore’ ไร้เสน่ห์ และยากที่จะทำให้ผู้ชมหลงใหลในโลกพ่อมดที่ถูกทำให้มองว่าเต็มไปด้วยการแบ่งแยก เช่น ดีกับเลว, รวยกับจน, รักกับเกลียด และสว่างกับมืด ซึ่งจะเป็นบทเรียนสำคัญต่อแฟรนไชส์นี้

Peter Bradshaw จาก The Guardian

‘The Secrets of Dumbledore’ เป็นอีกหนึ่งการผจญภัยในโลกแฟนตาซีที่ดูน่ารัก ที่มาพร้อมงานสร้างที่ยิ่งใหญ่และวิชวลเอฟเฟกต์ที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะฉากในนิวยอร์ก แต่การเล่าเรื่องกลับดูสับสน นี่เป็นภาคที่น่าสนใจของแฟรนไชส์ที่เต็มไปด้วยคำถามที่นำไปเกี่ยวโยงกับเส้นเรื่องของ Harrry Potter

Alex Reif จาก Laughing Place

สิ่งแรกที่น่าประทับใจคือการแก้ไขแฟรนไชส์นี้ให้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องบางประการที่เหมือนกับใน ‘The Crime of Grindelwald’ และถึงแม้ว่าตัวละคร Newt จะถูกมองเป็นศูนย์กลางของเรื่อง และการกลับมาของเหล่าสัตว์เวทมนตร์ แต่ในท้ายที่สุดนั้นดูเหมือนว่าความเป็นนักสัตว์วิเศษวิทยาของ Newt ดูเหมือนจะไม่มีส่วนสำคัญในแฟรนไชส์นี้เท่าไรนัก

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

Ben Travis จาก Empire

อย่างน้อยนี่ก็เป็นการปรับปรุงข้อด้อยในหลายด้าน ๆ จาก ‘The Crimes Of Grindelwald’ ในขณะที่ความลับต่าง ๆ ยังคงถูกเก็บงำและทำใหพล็อตเรื่องด้อยลงไป แต่มันก็ดูสนุกมากขึ้น มีฉากการต่อสู้ระหว่างพ่อมดที่น่าประทับใจ และฉากที่ไชว์ศักยภาพของสัตว์เวทมนตร์แบบเต็ม ๆ

Siddhant Adlakha จาก IGN

‘The Secrets of Dumbledore’ ได้รับการวางตัวไว้เป็นภาคที่ 3 ใน 5 ภาคของแฟรนไชส์นี้ แต่จะดีกว่าถ้าหากแฟรนไชส์ภาคแยกของ Harry Potter จะจบลงตรงนี้ มันไม่มีอะไรที่เรียกว่าน่าอัศจรรย์ในภาคล่าสุดนี้ เนื้อเรื่องไม่มีสีสัน, ตัวละครขาดมิติ และงานภาพที่ขาดจินตนาการ

Drew Taylor จาก The Playlist

นี่เป็นภาคที่สนุกที่สุดในแฟรนไชส์ภาคแยกของ Harry Potter และทำให้ผู้ชมตั้งตารอภาคต่อไป และทำให้ผู้ชมชื่นชอบแฟรนไชส์นี้มากขึ้น

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์แรกจากสื่อต่างประเทศเท่านั้น ผู้ชมควรใช้วิจารณญาณของตนในการชม ‘Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore’ ซึ่งจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 13 เมษายน 2022 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส