สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ Warcraft ได้เริ่มฉายในตลาดต่างประเทศทั่วโลกก่อนสหรัฐอเมริกา และทำรายได้ค่อนข้างน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ซึ่งผู้กำกับ Duncan Jones ต้องการให้ภาพยนตร์ดังกล่าวประสบความสำเร็จเหมือน The Lord of the Rings ของ Peter Jackson 

Warcraft-Movie-Anduin-and-Orcs

2 สัปดาห์ที่ผ่านมา Warcraft ได้เปิดฉายใน 20 ประเทศทั่วโลก โดยทำรายได้เปิดตัวในประเทศจีนไปได้อย่างน่าประทับใจถึง 46 ล้านเหรียญ ซึ่งได้ทำสถิติเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในวันธรรมดา (ไม่ใช่ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) สูงสุดในประเทศจีน เหนือ Avengers: Age of Ultron ที่เคยทำไว้ 28.3 ล้านเหรียญ  และทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 121 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างทั้งหมด 160 ล้านเหรียญ

warcraft-movie-images-trailers-preview

ผู้กำกับ Duncan Jones ได้กล่าวว่าภายในงานเปิดตัวของ Legendary Pictures ว่า “The Lord of the Rings ได้สร้างมาตรฐานสำหรับภาพยนตร์แฟนตาซีขึ้นมา และเราต้องการที่จะสร้างความแตกต่างเพื่อให้แฟนเกมส์พึงพอใจ และหวังจะประสบความสำเร็จในระดับเดียวกับ The Lord of the Rings เช่นกัน”

Warcraft-Movie-Durotan-and-Orgrim

ถึงแม้ว่ารายได้ของ Warcraft ในสหรัฐอเมริกาอาจจะไม่สบความสำเร็จ แต่รายได้รวมทั่วโลกก็อาจจะมากพอที่จะสร้างภาคต่อได้ในอนาคต เช่นเดียวกับ Pacific Rim (2013) ของค่าย Legendary Pictures ที่เคยทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาไปเพียงแค่ 101.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 190 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ทั่วโลกไปมากถุึง 411 ล้านเหรียญ ซึ่งมากพอที่จะทำให้ Pacific Rim ได้สร้างภาคต่อในที่สุด

ที่มา : screenrant