ใครที่ได้ดู Interceptor หรือ “สงครามขีปนาวุธ” ทาง Netflix กันไปแล้ว น่าจะมีความเห็นตรงกัน คือทึ่งไปกับหุ่นของ เอลซา พาทากี (Elsa Pataky) นางเอกของเรื่อง ที่ฟิตร่างมาจนล่ำ กล้ามใหญ่ล่ำบึ้กกว่าผู้ชายเสียอีก ดูแล้วเหมาะสมกับบทบาทนางเอกนักบู๊ที่ต้องต่อยตีกับเหล่าวายร้ายมากหน้าหลายตา แถมยังโชว์ท่ายาก เหวี่ยงตัวข้ามบาร์ด้วยแขนข้างเดียว ดูแล้วสงสัยไหมครับ ว่าคุณแม่ลูก 3 วัย 45 ผู้นี้ เธอเตรียมพร้อมฟิตร่างกายมาหนักหนาเพียงใด ถึงได้ออกมาล่ำบึ้กขนาดนี้

ต้องบอกว่า ที่จริงแล้ว พาทากีแทบจะไม่ต้องฟิตหนักเพื่อบท เจ.เจ. คอลลินส์ นี้อย่างที่เราคาดการณ์ เหตุผลก็เพราะว่าเธอเป็นนักแสดงที่ใส่ใจในสุขภาพเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว เธอควบคุมอาหารอย่างจริงจังมาโดยตลอด และออกกำลังกายเป็นกิจวัตร ด้วยความโดดเด่นในเรื่องสุขภาพจนเธอได้รับเชิญไปลงปกนิตยสาร Women’s Health Magazine เมื่อเดือนมีนาคม 2019 ภายในเล่มก็มีบทสัมภาษณ์ที่เธอเล่ารายละเอียดการออกกำลังกายในแต่ละวันของเธอ ซึ่งเธอเพิ่งเพิ่มโยคะ เข้าไปในตารางการออกกำลังกายอีกด้วย

หนังสือ “Strong: How to Eat, Move, and Live with Strength and Vitality”

ด้วยความจริงจังในเรื่องสุขภาพ พาทากีถึงกับเขียนหนังสือแนะนำเรื่องการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง ในชื่อ “Strong: How to Eat, Move, and Live with Strength and Vitality” ออกจำหน่ายทางเว็บ amazon ในปี 2019 ซึ่งเธอโปรยคำโฆษณาไว้ว่า “นี่คือหนังสือแนะนำแนวทางที่คุณจะสร้างสมดุลชีวิตให้ดำเนินไปโดยมีสุขภาพที่ดี เป้าหมายของฉันคือจะต้องสร้างความแข็งแกร่งให้ได้ทั้งร่างกายและจิตใจ”

พาทากีให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเธอรู้ตัวว่าได้รับบทนำใน Interceptor แล้ว เธอก็ใช้เวลาเตรียมพร้อมฟิตร่างกายล่วงหน้าก่อนถ่ายทำถึง 6 เดือน เป้าหมายของเธอก็คือ ต้องแปลงสภาพร่างกายของเธอเองให้ดูบึกบึนสมกับเป็นทหารหญิง
“ฉันฝึกซ้อมที่ยิม แต่ใช้วิธีการฝึกซ้อมรูปแบบเดียวกับที่ใช้ฝึกทหาร เพื่อเปลี่ยนรูปร่างฉันให้ดูเหมือนทหารจริง ๆ”

แต่การฟิตร่างกายไม่ใช้ข้อเรียกร้องเพียงอย่างเดียวจากทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ เธอต้องเจอกับคอร์สฝึกการต่อสู้แบบทหารในหลักสูตรแบบเข้มข้น ทั้งนี้เพราะทีมงานต้องการให้การเคลื่อนไหวร่างกายของเธอในฉากต่อสู้ให้ออกมาดูสมจริง น่าเชื่อถือที่สุด นั่นแปลว่า พาทากีจะต้องจดจำรูปแบบการเคลื่อนไหวถึง 800 ท่าที่ต่างกัน ทั้งหมดนั้นมีทั้งท่าที่กำราบคู่ต่อสู้ให้ลงไปกอง และโจมตีฝ่ายตรงข้ามให้ช้าลง

“ฉันต้องการให้ภาพของฉันบนจอสื่อได้ถึงความแข็งแกร่ง และผู้ชมเชื่อได้ว่านี่คือทหารหญิงนักบู๊คนหนึ่งจริง ๆ”

เอาใจใส่เรื่องการกินอย่างมาก

ในช่วงเวลา 6 เดือนในการเตรียมพร้อมร่างกายนั้น พาทากีจะต้องฝึกการต่อสู้วันละ 3 ชั่วโมง พอช่วงบ่ายเธอก็เข้ายิม เพื่อออกกำลังทั้งยกน้ำหนัก และท่า Chin-ups ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ก็ไม่ได้แปลกใหม่หรือหนักหนาสำหรับเธอ เพราะปกติเธอก็เข้ายิมฝึกซ้อมเป็นประจำอยู่แล้ว

Fast and Furious Photo: Fast Five - Hobbs & Neves | Fast & furious 5, Fast  and furious, Fast five
ในบท เอเลนา เนเวส คู่หูของ ลุค ฮอบส์

ด้วยเหตุนี้ ก่อนหน้าที่เธอจะมาสวมบทบาทเป็น เจ.เจ. คอลลินส์ นั้นเธอจึงมักได้บทเป็นสาวนักบู๊อยู่บ่อยครั้ง ที่หลายคนน่าจะจำกันได้ก็คือ เอเลนา เนเวส ตำรวจหญิงที่เป็นคู่หูของ ลุค ฮอบส์ ในแฟรนไชส์ Fast and Furious และด้วยความล่ำบึ้กของเธอ ทำให้เธอได้เล่นเป็นสแตนด์อินให้กับ นาตาลี พอร์ตแมน ใน Thor The Dark World (2013)

กับลูก ๆ ทั้งสาม ซึ่งพ่อคือคริส เฮมส์เวิร์ธหรือเทพธอร์ของเรานั้นเอง

สำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชมและอยากติดตามผลงานของ เอลซ่า พาทากี ภายในปีนี้ เธอจะมีหนังใหม่ Poker Face ที่เธอได้รับบทนำประกบคู่กับ รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) ที่โครว์พ่วงหน้าที่กำกับเองด้วย สมทบด้วย เลียม เฮมส์เวิร์ธ น้องเขยของเธอเอง หนังอยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำแล้ว น่าจะได้ดูกันปลายปีนี้แหละ

เอลซา พาทากี เธอมีเว็บไซต์ส่วนตัวด้วยนะครับ ตามไปดูภาพสวย ๆ และผลงานต่าง ๆ ของเธอได้ เข้าไปดูถึงได้เห็นว่า เธอเป็นนางแบบที่ได้ลงปกนิตยสารมาหลายสิบเล่มแล้วนะ

ที่มา ที่มา