The Gray Man ช่างเป็นโปรเจกต์ที่ Netflix มั่นอกมั่นใจเสียเหลือเกิน ถึงกับควักทุนสร้างให้มหาศาลที่ 200 ล้านเหรียญสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แล้วก็เป็นไปตามคาด หนังขายชื่อ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ประกบ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ซึ่งเป็นผลงานกำกับของ โจ และ แอนโธนี รสุโซ (Joe and Anthony Russo) ก็สามารถเรียกร้องความสนใจจากผู้ชมได้เป็นผลสำเร็จ หนังขึ้นอันดับ 1 บนตาราง Netflix ทันทีใน 92 ประเทศ และหลังจากปล่อยสตรีมมิงมาได้ยังไม่ถึง 1 สัปดาห์ Netflix ก็ประกาศในงานแถลงข่าวว่าจะสร้าง The Gray Man 2 เรียบร้อยแล้ว ไม่แค่นั้น ยังจะมีภาคแยกหรือ Spin-off อีกด้วย

โจ และ แอนโธนี รุสโซ

และในภาค 2 นี้ก็ยังคงได้ ไรอัน กอสลิง กลับมารับบทนำ และพี่น้อง โจ กับ แอนโธนี รุสโซ ก็กลับมารับหน้าที่ผู้กำกับเช่นเดิม และ สตีเฟน แม็กฟีลี (Stephen McFeely ) ผู้ร่วมเขียนบทในภาคแรกและ Avengers: Endgame ก็รับหน้าที่เขียนบทในภาคต่อนี้ด้วย นอกเหนือจากภาคต่อนั้น พี่น้องรุสโซยังเผยถึงไอเดียภาคต่อนี้ว่า
“เราจะสำรวจลงลึกไปยังแง่มุมต่างของจักรวาล The Gray Man”

แต่รายละเอียดของภาคต่อและภาคแยกนี้ยังคงเก็บเป็นความลับอยู่ในขณะนี้ เท่าที่มีการเปิดเผยในขณะนี้คือ พอล เวอร์นิก (Paul Wernick) และ เร็ตต์ รีส (Rhett Reese) คู่หูที่เคยเขียนบท Deadpool และ Zombieland จะมารับหน้าที่เขียนบทภาคแยกของ The Gray Man

ในงานแถลงข่าวนี้ พี่น้องรุสโซยังกล่าวเสริมถึงโครงการภาคต่ออีกว่า
“ปฏิกิริยาผู้ชมที่มีต่อ The Gray Man นั้นเป็นปรากฏการณ์เลยก็ว่าได้ เรารู้สึกปลาบปลื้มมากที่ได้เห็นแฟน ๆ หนังทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมากต่อหนังเรื่องนี้ แล้วในเรื่องนี้เราก็ได้สร้างสรรค์ตัวละครที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาหลายราย เราก็เลยตั้งใจที่จะขยายเรื่องราวออกไปเป็นจักรวาล แล้วเราก็ตื่นเต้นกันอย่างมากที่วันนี้ทาง Netflix ได้ประกาศว่าจะทำภาคต่อโดยยังมี ไรอัน กอสลิง ในบทนำเช่นเดิม ส่วนบทภาพยนตร์ของภาคต่อนั้น เราก็ตื่นเต้นที่อยากจะพูดเรื่องนี้ในเร็ว ๆ นี้ล่ะ”

อ่านรีวิว: The Gray Man: ยิ่งใหญ่ ยิ่งใหญ่ ยิ่งใหญ่ ไม่มีอะไรค้างจำ

ที่มา ที่มา