เรียกว่ากลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่หลังจากที่หลงทางมานาน กับภาคล่าสุดอย่าง ‘Prey’ ซีรีส์นักล่าแห่งจักรวาล ที่ในภาคแรกของภาพยนตร์ทำเอาไว้อย่างดีมาก ๆ กับเรื่องราวการเอาชีวิตรอดจากนักล่าแห่งอวกาศอย่าง ‘Predator’ ที่ตั้งแต่ตัวภาพยนตร์ภาคแรกออกฉายในปี 1987 ตัวของ ‘Predator’ ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยความดูดีและแปลกใหม่ในภาพยนตร์ที่ในยุคนั้นไม่มีใครทำ แต่ขณะที่ตัวของ ‘Predator’ เองก็ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ในด้านภาพยนตร์ตั้งแต่ภาคที่ 2 ของซีรีส์เป็นต้นมาภาพยนตร์ ‘Predator’ ก็อยู่ในระดับพอตัวกลาง ๆ ไปจนถึงแย่มากสลับไปมา จนมาถึงภาคล่าสุดอย่าง ‘Prey’ ที่เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของซีรีส์นี้ ที่กลับมาสู่การล่าและถูกล่าที่ดิบเถื่อนดูสนุกถูกใจทั้งแฟนเก่าแฟนใหม่ที่ได้ดู และเมื่อคุณได้ดู ‘Prey’ จนจบเราก็ขอแนะนำเรื่องราวของ ‘Predator’ ในภาพยนตร์ภาคต่าง ๆ มานำเสนอ เพื่อใครที่สนใจจะได้ไปหามาชมกัน โดยเราจะแนะนำเนื้อเรื่องเบื้องต้นเท่านั้นจะไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ เพราะอยากให้ทุกคนไปดูด้วยตัวเอง จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลย

ทำความรู้จัก Predator นักล่าแห่งอวกาศ

Predator

เริ่มต้นเรื่องแรกเรามาทำความรู้จักนักล่าแห่งอวกาศอย่าง ‘Predator’ กันก่อน ว่าเจ้าตัวนี้คือตัวอะไรมีความเป็นมาอย่างไร ทั้งในโลกภาพยนตร์และเบื้องหลังการสร้างนักล่าแห่งอวกาศตนนี้ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งต้องย้อนกลับไปเมื่อราว ๆ ปี 1984 สตูดิโอเล็ก ๆ แห่งหนึ่งของ จอห์น แม็คเทียร์แนน (John McTiernan) ต้องการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับนักล่าจากอวกาศที่ดุร้ายที่ถูกส่งมายังโลกเพื่อล่าสิ่งมีชีวิตอันแข็งแกร่ง โดยในตอนแรกของการออกแบบนั้นตัว ‘Predator’ มีรูปร่างคล้ายแมลงไม่มีเสื้อผ้า (รูปประกอบด้านบน) และได้ ฌอง-คล็อด แวน แดมม์ (Jean-Claude Van Damme) นักแสดงที่เพิ่งเข้าวงการมาสวมชุดสัตว์ประหลาดตัวนี้ ก่อนที่โครงการจะถูกยกเลิกไปแม้จะเริ่มถ่ายทำไปบางส่วนแล้ว เพราะมันดูไม่ลงตัวตามที่ต้องการ หลังจากนั้นทางทีมงานก็ได้ติดต่อไปทาง สแตน วินสตัน (Stan Winston) ผู้ออกแบบ ‘Aliens’ ให้มาช่วยออกแบบเบื้องต้น ก่อนที่ตัว ‘Predator’  จะค่อย ๆ เป็นรูปเป็นร่างผ่านนักออกแบบอีกหลายครั้ง รวมถึงบทภาพยนตร์ก็ถูกแก้เพื่อให้เหมาะกับตัวนักล่าคนนี้ และตั้งชื่อให้เผ่าพันธุ์มันว่า ‘Yautja’ ซึ่งเป็นนักล่าที่ออกเดินทางไปยังดาวต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งและเก็บสะสมหัวกะโหลกพร้อมกระดูกสันหลังของสิ่งนั้นมาเป็นถ้วยรางวัล และหนึ่งในสถานที่ที่มันสนใจคือโลก ซึ่งจนถึงตอนนี้เราก็ได้เห็นพวกมันมาแล้วหลายพวกหลากสายพันธุ์ ทั้งแบบสายพันธุ์ดั้งเดิมไปจนถึงสายพันธุ์ใหม่รวมถึงลูกผสมที่ออกมามากมาย ซึ่งพวกมันก็ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ แล้ว มาดูกันว่าพวก ‘Predator’ ได้มาบนโลกและเจออะไรที่น่าสนใจบ้างมาดูไปพร้อมกันเลย

Predator

Predator ฉายปี 1987

Predator

เริ่มต้นเปิดเรื่องราวของนักล่าแห่งอวกาศกับ ‘Predator’ ภาคแรกสุด ซึ่งในตอนแรกตัวภาพยนตร์จะใช้ชื่อเรื่องว่า ‘Hunter’ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นชื่อ ‘Predator’ ที่มีความหมายคล้าย ๆ กันแต่ดูดุดันและแปลกใหม่กว่า ตัวภาพยนตร์ฉายในปี 1987 บอกเล่าเรื่องราวของทหารหน่วยพิเศษที่นำโดยพลตรี ดัตช์ (Dutch) ได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือรัฐมนตรีต่างประเทศและผู้ช่วย จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกแถวที่มีพวกกบฏอยู่ในป่า นั่นคือสิ่งที่หลายคนรับรู้ในช่วงแรกของภาพยนตร์ ที่จงใจเปิดเรื่องมาแบบภาพยนตร์แอ็กชันยิงสั่นระเบิดภูเขาเผากระท่อมที่คนยุคนั้นชื่นชอบ ที่ยิ่งได้ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) มาเป็นพระเอกขึ้นเด่นบนใบปิดหน้าโรงภาพยนตร์เป็นใครก็รีบจ่ายเงินเข้าไปดู และก็ไม่ผิดหวังเมื่อเราได้ชมการต่อสู้ยิงสนั่นแบบที่หลายคนหวังในครึ่งแรก ก่อนที่เรื่องราวจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อจู่ ๆ ทหารหน่วยพิเศษอันแข็งแกร่งต้องเจอกับศัตรูที่มองไม่เห็น จนเรื่องเปลี่ยนเป็นการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของหน่วยทหารที่แกร่งที่สุดในอเมริกา กับนักล่าที่เก่งที่สุดในจักรวาลจึงเริ่มขึ้น ซึ่งคนสมัยนั้นที่โดนภาพโปรโมตตกหน้าโรงภาพยนตร์กับร้านเช่าวิดีโอต่างก็ไม่มีใครบ่นหรือผิดหวัง เพราะตัวหนังทำออกมาได้สนุกน่าติดตามลุ้นตลอดเรื่องว่าพวกมนุษย์จะต่อกรกับ ‘Predator’ อย่างไร ใครที่ดู ‘Prey’ จบต้องดูเรื่องนี้ต่อเลยเพื่อความต่อเนื่อง

Predator

Predator 2 ฉายปี 1990

Predator 2

เมื่อภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย เป็นการเปิดตำนานบทใหม่ให้โลกภาพยนตร์ได้รู้จักสัตว์ประหลาดต่างดาวที่มีสมองและเทคโนโลยีในการล่ามนุษย์ ที่ไม่ใช่แค่สัตว์เดรัจฉานหรืออมนุษย์ที่แค่ฆ่ากินตามสัญชาตญาณดิบแบบภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในยุคนั้น จนมาในภาค 2 ของ ‘Predator’ ที่ฉายปี 1990 ก็ขยายขนาดของเรื่องราวมาในเมืองตามที่หลายคนคิด หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก 10 ปีในเมืองลอสแอนเจลิส กับการล่าครั้งใหม่ของนักล่าพวกใหม่ที่มายังโลกเพื่อหาคู่ต่อสู้ที่คู่ควร ซึ่งในคราวนี้กลุ่มค้ายาชาวโคลอมเบียได้เป็นเป้าในการล่าครั้งนี้ ก่อนที่ทางตำรวจจะตามสืบว่าฆาตกรโรคจิตที่จับคนถลกหนังแขวนห้อยหัวบนเพดานคือใคร ก่อนที่จะได้พบกับ ‘Predator’ นักล่าที่แข็งแกร่งและเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าภาคแรก ที่บอกเลยว่าหลับคาจอทีวีกันทุกคน เพราะเนื้อเรื่องของ ‘Predator 2’ นั้นดำเนินเรื่องได้อืดยืดไม่มีอะไรน่าสนใจ เนื้อเรื่องจะตามเหล่าตำรวจในการสืบสวนคดีฆาตกรรมโดยมี ‘Predator’ มาประกอบฉาก ที่กว่าจะเข้าเรื่องจนทั้งคู่ได้สู้กันก็ท้ายเรื่องแถมสู้กันนิดเดียวแบบไม่มีอะไรน่าสนใจเลย รวมถึงรายได้ของภาพยนตร์ในยุคนั้นที่เรียกว่าเละเจ๊งยับกับรายได้เพียง 57 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ขณะที่ภาคแรกทำไป 98 ล้านดอลลาร์ในงบการสร้างที่น้อยกว่า (ข้อมูลไม่ได้บอกว่าใช้งบเท่าใดในการสร้าง) และด้วยรายได้ที่น้อยแบบนี้ซีรีส์ ‘Predator’ จึงหยุดสร้างมาจนถึงปี 2004 และสิ่งที่หลายคนไม่ทราบใน ‘Predator 2’ ก็มีส่วนเชื่อมกับ ‘Prey’ ที่ฉายในปี 2022 ตรงปืนที่ตัวเอกได้รับในตอนจบเรื่อง มันคือปืนกระบอกเดียวกันกับที่ตัวเอกใน ‘Prey’ ใช้ในเรื่อง ที่เป็นการบอกแฟน ๆ ว่าเรื่องราวในภาพยนตร์นั้นเชื่อมกันนั่นเอง

Predator 2

Alien vs. Predator ฉายปี 2004

Alien vs. Predator

คุณรู้จักคำว่าคู่จิ้นไหม คำ ๆ นี้หมายถึงการจับมาเข้าคู่กันของคนสองคนหรือบางสิ่งที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เราคนดูก็เอาสองสิ่งนี้มารวมกันและต่างก็คิดว่าทั้งคู่นั้นเหมาะสมกัน ซึ่งคู่จิ้นในโลกภาพยนตร์นั้นก็มีมานานมาก ๆ แล้ว ตั้งแต่ที่ ‘Predator’ ถูกสร้างขึ้นมาหลายคนต่างก็จิ้นให้ ‘Predator’ นักล่าสุดแกร่งแห่งจักรวาล ได้มาเจอกับปีศาจนักล่าสุดโหดแห่งจักรวาลอย่าง ‘Alien’ ที่ทั้งคู่นั้นมีบารมีเท่า ๆ กันหลายคนจึงจิ้นให้ทั้งคู่มาเจอกัน แต่ด้วยความที่ตัวภาพยนตร์ ‘Predator 2’ เจ๊งยับเยินเลยทำให้โครงการคู่จิ้นนี้ถูกพับไปยาว ๆ กว่า 14 ปี แต่ความฝันของแฟน ๆ ก็เป็นจริงเมื่อมีการสร้างภาพยนตร์คู้จิ้นแห่งจักรวาลอย่าง ‘Alien vs. Predator’ ที่ออกฉายในปี 2004 กับเรื่องราวของยุคปัจจุบัน (ในปี 2004)  มนุษย์ได้ค้นพบคลื่นความร้อนใต้ชั้นน้ำแข็งแถวขั้วโลกเหนือ จึงมีการส่งคนไปสำรวจก่อนที่ทุกคนจะรู้ว่าสิ่งนี้เป็นเพียงกับดักที่หลอกมนุษย์ลงมา เพื่อใช้เป็นที่ฟักตัวอ่อน ‘Alien’ เพื่อการสอบเป็นนักล่าของ 3 ‘Predator’ ที่ต้องฆ่า ‘Alien’ แล้วจะผ่านการสอบ ตัวภาพยนตร์ปูเรื่องมาได้น่าสนใจกับการเดินทางของมนุษย์ ก่อนที่จะได้เจอกับฝูงนักล่าทั้งสองที่ต้องต่อสู้กัน โดยมีคำพูดติดหูคนดูว่า “ศัตรูของศัตรูข้าคือมิตรข้า” ตัวภาพยนตร์ดูได้สนุกสมการรอคอยของแฟน ๆ กว่า 14 ปีใครที่อยากเห็นคู้จิ้นสู้กันบอกเลยห้ามพลาด

Alien vs. Predator

Alien vs. Predator 2 ฉายปี 2007

Alien vs. Predator 2

เมื่อคู่จิ้นระหว่าง ‘Predator’ กับ ‘Alien’ มันขายได้แบบนี้จึงไม่น่าแปลกที่จะมีภาค ‘Alien vs. Predator 2’ ตามมาในปี 2007 กับเรื่องราวที่ต่อจากภาคแรกไม่กี่ชั่วโมง (ตัวเอกภาคแรกยังไม่ออกมาจากขั้วโลกเลยด้วยซ้ำ) โดยคราวนี้จะเป็นการบอกเล่าถึงหายนะครั้งใหม่ เมื่อยานในตอนท้ายเรื่องของภาคแรกตกบนโลกในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในอเมริกา (สาเหตุที่ตกนั้นไปดูภาคแรกเอา) ซึ่งความซวยที่เกิดขึ้นคือบนยานที่ตกนั้นดันมีตัวอ่อน ‘Alien’ ที่เรียกว่า ‘Facehugger’ มาด้วย และมันได้หลุดออกมาใส่คนจนทำให้เกิดกองทัพ ‘Alien’ ขนาดย่อม ๆ ไล่ฆ่าคนในหมู่บ้าน แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นคือมี ‘Alien’ ลูกผสมที่รวมกับ ‘Predator’ จนกลายเป็น ‘Alien’ สายพันธุ์ใหม่ที่มีพละกำลังและสติปัญญาที่ฉลาดกว่า ‘Alien’ ปกติ ที่เรียกว่า ‘Predalien’ ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ทราบ ‘Alien’ มันมีความพิเศษตรงที่ร่างต้นที่เป็น ‘Facehugger’ เมื่อมันไปวางไข่ใส่ใครมันจะดึงจุดเด่นของสิ่งมีชีวิตนั้น ๆ มาด้วย อย่างที่มันไปวางไข่ในหมาจนเป็น ‘Alien’ รูปร่างหมาที่วิ่งเร็วตัวเล็ก และเมื่อมันมารวมกับ ‘Predator’ จึงได้พละกำลังขนาดตัวและความฉลาดมาด้วย แต่ทางฝั่ง ‘Predator’ ก็ได้นักล่าชั้นครูที่ผ่านศึกมาแล้วมากมายมาสู้ หลังจากได้สัญญาณขอความช่วยเหลือจากยานที่ตก การต่อสู้ระหว่างนักล่าชั้นครูกับ ‘Alien’ ลูกผสมจึงเริ่มขึ้น โดยมีมนุษย์เป็นเพียงผู้โชคร้ายในสงครามครั้งนี้ ตัวภาพยนตร์ดูสนุกแต่ไม่สุดมันขาด ๆ เกิน ๆ ไม่ถูกใจคนดูอย่างภาคแรก คงเพราะหลายคนได้เห็นสิ่งที่ต้องการในภาคแรกไปหมดแล้ว มาภาคนี้จึงไม่มีอะไรที่แฟน ๆ ตื่นตาตื่นใจอีก และหลายคนก็เดาได้แล้วว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปตั้งแต่ตอนจบภาคแรก แต่โดยรวมตัวภาพยนตร์ก็ดูเพลิน ๆ กับการต่อสู้ครั้งนี้

Alien vs. Predator 2

Predators ฉายปี 2010

Predators

สูงสุดคือสู่สามัญนั่นคือคำจำกัดความของ ‘Predators’ ที่เข้าฉายในปี 2010 กับการย้อนกลับไปสู้รากเหง้าแห่งการล่าเอาชีวิตรอดของเหล่ามนุษย์ โดยมี ‘Predator’ เป็นผู้ล่าซึ่งครั้งนี้มันไม่ใช่การล่าเพื่อทดสอบตนเองหรือมาหาถ้วยรางวัล แต่มันคือเกมล่าเพื่อความสนุกเท่านั้น ตัวภาพยนตร์เปิดเรื่องมาแบบไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ๆ ที่จู่ ๆ ทหารรับจ้างยากูซ่านักโทษประหารและหมอผู้รักสงบถูกทิ้งด้วยร่มชูชีพมายังป่าแห่งหนึ่ง ทุกคนต้องพยายามเอาชีวิตรอดจาก 3 เอเลี่ยนที่มาล่าทุกคน เรื่องราวบอกเล่าง่าย ๆ เท่านี้ แต่เรื่องราวกลับดูสนุกสมกับเป็น ‘Predator’ ที่หลายคนรู้จักในอดีต และที่ดีงามกว่านั้นคือเราได้เห็น ‘Predator’ สายพันธุ์รุ่นแรกปรากฏตัวในเรื่องพร้อมกับเหล่า ‘Predator’ สายพันธุ์ใหม่ที่ดูแล้วทั้งสองฝั่งจะเป็นศัตรูกัน เกมล่าที่มีชีวิตเป็นเดิมพันจึงเริ่มขึ้น ตัวภาพยนตร์มาเร็วไปเร็วไปต้องอธิบายอะไรมาก ใช้การบอกเล่าสั้น ๆ ระหว่างเดินทางเพื่อแนะนำตัวละคร เพื่อให้เราได้เจอเกมล่าแบบสนุกสะใจตลอดเรื่อง ใครที่ชอบ ‘Prey’ และ ‘Predator’ ภาคแรกต้องชอบภาคนี้แน่นอน

Predators

The Predator ฉายปี 2018

The Predator

มาต่อกันที่ภาคปี 2018 กับ ‘The Predator’ ที่ตัวภาพยนตร์เสียงแตกออกไปสองทางอย่างชัดเจน กับเรื่องราวการเดินทางครั้งใหม่ของ ‘Predator’ ที่ไม่ได้มาเพื่อล่ามนุษย์แต่มันมาเพื่อทำภารกิจบางอย่างโดยที่มีมนุษย์เป็นจุดร่วมเดียวกัน โดยเรื่องราวจะเล่าผ่านเหล่าทหารผ่านศึกที่เป็นอาการทางจิตที่เรียกว่า ‘PTSD’ ที่มาจากการผ่านศึกมา ที่คนเหล่านี้ต้องมาสู้กับ ‘Predator’ 2 พวกที่มาต่อสู้เพื่อแย่งบางสิ่ง ตัวภาพยนตร์พยายามอ้างอิงและโยงไปยังอดีตและบอกกับเราว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ‘Predator’ มายังโลก แต่มันเคยมาแล้วก่อนปี 1987 แต่มันเคยมานานกว่านั้นอีก ที่เรามาทราบภายหลังว่าภาพยนตร์มันเชื่อมโยงกับ ‘Prey’ ซึ่งเนื้อหาในภาพยนตร์ภาคนี้ก็ให้อารมณ์แบบ ‘Predator 2’ แต่เพิ่มฉากแอ็กชันให้มากขึ้น และใส่ ‘Predator’ สายพันธุ์เก่ากับใหม่และลูกผสมแบบพิเศษลงมาจนทำให้แฟนเก่าที่ติดตามไม่พอใจ โดยเฉพาะตอนจบที่พยายามปูไปยังเรื่องราวใหม่ที่กาวกว่าเดิม ซึ่งจากข้อมูลบอกว่าตัวหนังได้เปลี่ยนตอนจบใหม่ หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับไม่ดีในช่วงทดลองฉาย จนหลายคนต่างภาวนาต่อ  ‘20th Century Fox’ ว่าอย่าบ้าจี้ทำภาคต่อจากภาคนี้ออกมาเชียว เพราะแค่นี้แฟนเก่าก็เบือนหน้าหนีแล้ว ขณะที่รายได้ของภาพยนตร์ก็ไปได้ดีสวนทางกับคำวิจารณ์ที่ติดลบสุด ๆ แต่โดยรวมตัวภาพยนตร์ก็พอดูได้ถ้าคุณชอบ ‘Predator’ กับความกาวของตัวละครในเรื่องกับตอนจบที่หลุดโลกก็ไปดูได้เลย

The Predator

Prey ฉายปี 2022

Prey

เรียกว่ากลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่จนสมกับเป็นหนึ่งในสัตว์ประหลาดสุดอมตะในโลกภาพยนตร์ กับการย้อนกลับไปสู่รากเหง้าของเรื่องราว ที่คราวนี้ตัวภาพยนตร์จะย้อนกลับไปในอดีตในปี 1719 ที่บอกเล่าเรื่องราวของชนเผ่าอินเดียแดงก่อนเป็นประเทศอเมริกา กับการล่าและถูกล่าของนักล่าที่เก่งที่สุดบนฝืนป่ากับนักล่าสุดโหดแห่งจักรวาลอย่าง ‘Predator’ ที่คราวนี้ตัวภาพยนตร์ได้เปลี่ยนจากชื่อเดิมมาเป็นชื่อสั้น ๆ ว่า ‘Prey’ เขาฉายปี 2022 ซึ่งตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาในช่วงแรกก็ทำให้เสียงแตกออกไปสองทางจากฝั่งแฟนเก่าที่ได้เห็น ต่างก็ชอบเพราะมันจะได้กลับไปสู่จุดเริ่มต้นแบบภาคแรกอีกครั้ง ขณะที่แฟนเก่าอีกฝ่ายก็บอกว่ามันจะไปซ้ำภาคแรกที่ต้องทาโคลนเพื่อหลบที่จับความร้อนแบบภาคแรกแน่ ๆ เพราะในตัวอย่างเราได้เห็น นารุ (Naru) นางเอกของเรื่องอยู่ในโคลนแถมยังเป็นป่าที่ไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลยจะไปสนุกอะไร แต่พอภาพยนตร์ออกฉายจากคนที่เคยด่าว่าตัวหนังจะไม่สนุกนั่นนี่ก็เปลี่ยนความคิด เพราะตัวภาพยนตร์กลับทำออกมาได้ดีดูสนุก มันคือความสดใหม่ที่ย้อนไปหาอดีตได้อย่างลงตัว แถมยังแหวกแนวกับการเล่าเรื่องผ่านตัวละครสาวน้อย ที่เริ่มจากชีวิตประจำวันของชาวป่าจนไปถึงการต่อสู้ที่สุดสนุก ที่บอกเลยว่าทุกครั้งที่เกิดการต่อสู้เราจะลุ้นตลอดเวลาเลยทีเดียวว่าใครจะรอดใครจะตายบ้าง คนที่ยังไม่เคยดูบอกเลยว่าคุณพลาดของดีไปแล้ว พอดูจบก็ไปไล่ดูภาคต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปแล้ว คุณจะรู้ว่าผู้ล่าที่ถูกล่าจากคนที่ถูกล่าเป็นอย่างไร

Prey

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการรวมภาพยนตร์ ‘Predator’ ทั้ง 7 ภาคที่เราเอามานำเสนอ เพื่อว่าใครที่ได้ดู ‘Prey’ ไปแล้วจะอยากดูเรื่องราวของนักล่าสุดโหดพวกนี้ต่อก็ไปติดตามกันได้ โดยคุณสามารถเริ่มดูภาคไหนก่อนก็ได้ เพราะตัวภาพยนตร์ทุกภาคนั้นจะไม่เกี่ยวกัน แค่จะเชื่อมกันในบางเหตุการณ์ที่เป็น ‘Easter Egg’ เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บอกว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องเชื่อมกันเท่านั้น จะมีเพียง ‘Alien vs. Predator’ เท่านั้นที่ต้องดูต่อกัน ชอบภาคไหนก็ไปหามาดูได้ เพราะทั้ง 7 เรื่องนี้จะมีทั้งแบบสนุกมากสนุกกลาง ๆ ไปจนถึงหลับ แต่คุณอาจจะชอบก็ได้ลองไปหามาดูก่อน แล้วคุณจะหลงรักนักล่าแห่งอวกาศตัวนี้แน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส