National Treasure หนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สุดฮิตของ นิโคลาส เคจ ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างเฝ้ารอภาค 3 กันมาสิบกว่าปีแล้วทั้งที่ 2 ภาคแรกก็ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ National Treasure (2004) ทำรายได้ไป 347 ล้านเหรียญ ส่วนภาค 2 National Treasure: Book of Secrets (2007) ทำรายได้ไป 459 ล้านเหรียญ แต่ก็ไม่ทราบด้วยเหตุผลกลใด หนังจึงทิ้งช่วงมาถึงวันนี้ก็ 14 ปีแล้ว ถึงมีความคืบหน้าของหนังภาค 3

ข่าวความคืบหน้านั้นได้รับการเปิดเผยจาก เจอร์รี่ บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ผู้อำนวยการสร้าง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าของ National Treasure 3 ระหว่างทีเดินสายโปรโมต Top Gun: Maverick ว่า บทภาพยนตร์ภาค 3 นั้นเขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้บทส่งให้ นิโคลาส เคจ อ่านแล้ว กำลังรอฟังความเห็นจากเคจอยู่ขณะนี้

“เอาใจช่วยกันต่อไปครับ เรากำลังอยู่ในขั้นตอนเกี่ยวกับบทภาพยนตร์กัน เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเคจจะชอบมัน แต่ผมอ่านแล้วบทดีจริง ๆ ครับ ผมคิดว่าเขาคงจะติดต่อเรากลับมาเร็ว ๆ นี้แหละ”

เจอร์รี่ บรักไฮเมอร์, นิโคลาส เคจ และ ไดเอน ครูเกอร์

ส่วน นิโคลาส เคจ เองนั้นก็เคยถูกนักข่าวถามถึงความคืบหน้าของโปรเจกต์ National Treasure 3 ด้วยเช่นกัน ระหว่างที่เขาเดินสายโปรโมตภาพยนตร์ “The Unbearable Weight of Massive Talent” ซึ่งตอนนั้นเคจเองก็ยังไม่ทราบความคืบหน้าของโปรเจกต์เลยด้วยซ้ำ

“ยังไม่มีอะไรคืบหน้าครับ ตอนนี้เรากำลังให้ความสำคัญกับการดัดแปลง National Treasure เป็นซีรีส์อยู่เป็นอันดับแรก”

ซึ่งตัวเคจเองก็มองว่า เหตุที่หนังภาค 3 ไม่ถูกสร้างขึ้นมาก่อนหน้านี้ก็เพราะความตกต่ำทางอาชีพการแสดงของเขาคือสาเหตุหลัก
“โทรศัพท์ผมเงียบกริบเลย มันเหมือนกับเป็นลางบอกเป็นนัยว่า ‘มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย ? เราจะไม่สร้าง National Treasure 3 กันแล้วเหรอ นี่มันผ่านมา 14 ปีแล้วนะ ทำไมไม่สร้างล่ะ ? เพราะ Sorcerer’s Apprentice มันออกมาไม่เวิร์กใช่ไหม คนไม่ซื้อตั๋วดู Ghost Rider ใช่ไหม แล้ว Drive Angry เข้าโรงแล้วก็ออกโรงไปเงียบ ๆ เลยใช่ไหม’ “

และการกลับมาของ National Treasure ครั้งนี้ จะไม่มีมีเพียงแค่หนังภาค 3 เท่านั้น แต่บรักไฮเมอร์ยังจับมือกับช่อง Disney+ ในการดัดแปลงเป็นซีรีส์อีกด้วย แต่โปรเจกต์ซีรีส์นั้นยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง ยังไม่มีอะไรคืบหน้า แต่ทีมงานก็หวังว่า ในซีรีส์นั้น น่าจะมีตัวละครหลักจากเวอร์ชันภาพยนตร์มาร่วมแจมด้วย ซึ่งทีมงานก็คาดหวังกันว่าอยากเห็นตัว นิโคลาส เคจ เองมาเป็นแขกรับเชิญในซีรีส์ด้วยเช่นกัน

ที่มา