จากความสำเร็จของเกม Grand Theft Auto ที่ทำออกมาได้โหดป่าเถื่อน ถูกใจผู้เล่นชายทั่วโลก จึงทำให้บรดาสตูดิโอเกมเล็งเห็นว่าหนัง John Wick นั้น ก็โหดดุไม่เบา เหมาะที่จะเป็นต้นแบบให้นำมาดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมที่สนุกได้ และตัว คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves)ก็เป็นชื่อที่ขายได้ในวงการเกม และเคยทำให้ Cyberpunk 2077 กลายเป็นเกมที่ฮิต ประสบความสำเร็จมาแล้ว

Jon Feltheimer

ล่าสุด จอน เฟลต์ไฮเมอร์ (Jon Feltheimer) CEO ของ Liongate ผู้ถือลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ John Wick ได้กล่าวในระหว่างประชุมกับกลุ่มนักลงทุนว่า ทางสตูดิโอได้ยื่นข้อเสนอไปกับบริษัทผู้ผลิตเกม ถึงไอเดียในการสร้างเกมจากหนัง John Wick เฟลต์ไฮเมอร์เน้นย้ำว่า เขาเล็งเห็นถึงศักยภาพของ John Wick ว่าจะกลายเป็นเกมระดับ AAA ได้

“ผมยังไม่ขอพูดอะไรมากในตอนนี้ แต่ทางสตูดิโอยื่นข้อเสนอไปยังหลายบริษัทเกมแล้วในการดัดแปลง John Wick ออกมาเป็นเกมระดับ AAA พวกเราให้ความสนใจในไอเดียนี้กันอย่างมาก แต่ตัวผมเองขอยังไม่เผยอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ในขณะนี้แล้วกัน”

ที่จริงแล้ว John Wick ก็เคยถูกดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมมาแล้วเมื่อปี 2020 โดยบริษัท Good Shepherd Entertainment ในชื่อเกมว่า John Wick Hex แต่เป็นเกมอินดี้ ยังไม่ใช่เกมทุนสร้างสูงระดับ AAA แต่ในเกมนี้ก็ได้ แลนซ์ เรดดิก (Lance Reddick) และ เอียน แม็กเชน (Ian McShane) มาให้เสียงพากย์ แต่ตัว คีอานู รีฟส์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย แต่ทาง Liongate ก็เชื่อมั่นว่า ถ้า John Wick ถูกผลิตโดยสตูดิโอใหญ่ ก็ย่อมได้รับความร่วมมือจากรีฟส์มาให้เสียงพากย์ด้วยอย่างแน่นอน เหมือนอย่างเกม Cyberpunk 2077 เพื่อให้ผู้เล่นเกม John Wick ได้รับประสบการณ์จากหนังอย่างสมจริง

ในการประชุมนี้ เฟลต์ไลเนอร์ยังกล่าวชื่นชมถึงทีมผู้สร้างหนัง John Wick ที่ทำให้หนัง 3 ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างเกินคาด สามารถทำให้หนังมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นในแต่ละภาค อนาคตของแฟรนไชส์ John Wick นั้น จะมีหนังภาคแยกในชื่อ ‘Ballerina’ ที่ได้ อนา เดอ อาร์มาส (Ana de Armas) มารับบทนำ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนถ่ายทำ นอกจากนั้นก็ยังมีซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้าของ John Wick ในชื่อ ‘The Continental’ ซึ่งจะเล่าเรื่องราวของ วินสตัน ในวัยหนุ่ม ได้ โคลิน วูเดล (Colin Woodell) มารับบทนำ ซีรีส์จะสตรีมมิงผ่านทาง Prime Video

ที่มา