เมื่อเดือนที่แล้ว มาร์โกต์ ร็อบบี้ (Margot Robbie) ออกมาให้ข่าวว่าโปรเจกต์ภาคแยกของ Pirates of the Caribbean ที่วางตัวเธอไว้ในบทนำนั้น ถูกดิสนีย์ยกเลิกไปแล้ว แต่วันนี้มีข่าวล่าสุดที่เผยออกมาจากปากของ เจอร์รี่ บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) โปรดิวเซอร์หลักของแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean ที่ออกมายืนยันเองว่า โปรเจกต์ภาคแยกของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ นั้นยังคงเดินหน้าต่อ

ขอท้าวความย้อนหลังไปเมื่อปี 2020 ดิสนีย์ออกมาประกาศว่าจะรีบูตแฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean แล้วไม่ได้รีบูตแค่เรื่องเดียว แต่จะรีบูตทีเดียว 2 ทิศทาง ทางแรกคือรีบูตตามเส้นเรื่องเดิม เป็นหน้าที่รับผิดชอบของ เท็ด เอลเลียต (Ted Elliott) ลูกหม้อเก่าที่อยู่กับแฟรนไชส์มาโดยตลอด แล้วก็เพิ่มมาอีก 1 คน คือ เครก มาซิน (Craig Mazin) ผู้สร้างซีรีส์ Chernobyl และอีกทิศทางหนึ่งก็คือ รีบูตเรื่องโดยมีตัวละครหลักเป็นหญิง ซึ่งก็คือโปรเจกต์ที่วางตัว มาร์โกต์ ร็อบบี้ ไว้ในบทนำนี่แหละ มอบหมายให้ คริสตินา ฮอดสัน (Christina Hodson) จาก Birds of Prey มารับหน้าที่เขียนบท

ที่ผ่านมาความคืบหน้าที่เรารู้เพียงอย่างเดียวที่ได้รับการเปิดเผยจากร็อบบี้ก็คือ “เต็มไปด้วยพลังหญิง แต่หนังไม่ได้มีแต่ตัวละครนำหญิงทั้งหมด” ส่วนพล็อตหนังนั้นยังไม่มีการแพร่งพรายออกมา และมีข่าวลือว่า คาเรน กิลแลน (Karen Gillan) จะเป็นหนึ่งในทีมนักแสดงนำด้วย แล้วการที่เลือกให้ คริสตินา ฮอดสัน เป็นผู้เขียนบท ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่ง เพราะจากผลงาน Birds of Prey นั้นก็เห็นแล้วว่า เธอถนัดในการเขียนเรื่องราวการรวมพลังของคาแรกเตอร์หญิงแกร่ง

เจอร์รี บรักไฮเมอร์

จนมาถึงเมื่อวานนี้เอง ที่บรักไฮเมอร์ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider โดยเนื้อหาตอนหนึ่งได้มีการพูดถึงโปรเจกต์ Pirates of the Caribbean ภาคแยกของร็อบบี้ ซึ่งตัวบรักไฮเมอร์ได้ยืนยันเองว่าโปรเจกต์นี้ยังไม่ได้ล่มตามที่ร็อบบี้ออกมาให้ข่าว เพียงแต่โปรเจกต์ถูกชะลอไว้ก่อน แล้วไปให้ความสำคัญอีกหนึ่งทิศทางรีบูตเป็นหลัก

“ตอนนี้ผมคิดว่าบทภาพยนตร์ได้เดินหน้าไปพอควรแล้วละ เรากำลังพัฒนา 2 แนวทางของ Pirates of the Caribbean แล้วตอนนี้เราดันให้อีกเรื่องออกมาก่อน นั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่ตอนนี้ คือพยายามทำเรื่องนี้ให้สำเร็จ”

เมื่อบรักไฮเมอร์ออกมากล่าวถึงสถานะโปรเจกต์ภาคแยกของร็อบบี้แบบนี้ นั่นก็แปลว่ายังไม่สามารถกำหนดได้ว่า เมื่อใดที่โปรเจกต์พร้อมจะกลับมาเดินหน้า ไม่มีกำหนดเปิดกล้อง ไม่มีกำหนดฉาย ก็เป็นไปได้อย่างมากที่ว่าสาวงานชุกอย่าง มาร์โกต์ ร็อบบี้ ก็จะไม่อยู่กับโปรเจกต์ที่ไร้ความคืบหน้าแบบนี้ต่อไป เพราะถึงตอนนี้เธอก็ยังยุ่งอยู่กับโปรเจกต์ Amsterdam ของผู้กำกับ เดวิด โอ.รัสเซล และ Babylon ของ แดเมีย ชาเซลล์ แล้วยังมี Barbie ของผู้กำกับ เกรต้า เกอร์วิก อีกด้วย ส่วนในปีหน้า เธอก็มีคิวเข้ากล้องให้ Asteroid City ของผู้กำกับ เวส แอนเดอร์สัน สำหรับคนที่รอคอยจะได้เห็นภาพของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ในมาดโจรสลัดสาว ก็ภาวนาขอให้เธอกับดิสนีย์คุยหาข้อตกลงกันได้ลงตัวทีนะ

ที่มา