เดฟ เบาทิสตา (Dave Bautista) อดีตนักมวยปล้ำวัย 53 ปี ที่กำลังไปได้สวยในเส้นทางฮอลลีวูด เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา เขามีผลงานภาพยนตร์ออกมา 4 เรื่อง แต่ในปี 2023 จะมีผลงานภาพยนตร์ออกมาถึง 6 เรื่อง เรียกว่าอยู่ในช่วงขาขึ้นจริง ๆ

เมื่อต้นเดือนมกราคมนี้เอง เบาทิสตาได้ให้สัมภาษณ์กับทาง GQ ที่ได้พูดคุยสัพเพเหระเกี่ยวกับเส้นทางชีวิตของเขาจากนักมวยปล้ำแล้วกลายมาเป็นนักแสดงเต็มตัว อย่างที่เราทราบกันดีว่า บนร่างกายของเบาทิสตานั้นมีรอยสักเต็มไปหมด มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผู้สัมภาษณ์ได้ถามถึงความสำคัญของรอยสักแต่ละจุดบนตัวเขา ซึ่งประเด็นสำคัญมาอยู่ที่รอยสักที่อยู่บนหน้าแขนซ้าย ซึ่งเบาทิสตาโชว์ให้เห็นว่า เป็นภาพของหัวกระโหลกเพศหญิง เขาเล่าว่าเดิมทีตรงจุดนี้เป็นภาพโลโก้ทีมกีฬาของเพื่อนรักเขา
“เป็นเพื่อนคนหนึ่งที่ผมชื่นชมในตัวเขาจริง ๆ “
“แต่ภายหลังเขาเปิดเผยตัวต่อสาธารณชนว่าเขา ‘แอนตี้เกย์’ กลายเป็นว่าเขาเป็นพวก ‘เกลียดพวกผิดเพศ’ อย่างจริงจัง”
“ซึ่งผมเองน่ะถือสาในเรื่องนี้มาก มันเป็นข้อแม้ส่วนตัวของผมเลย เพราะแม่ผมเป็นเลสเบียน ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถคบหาเขาเป็นเพื่อนได้อีกต่อไป ผมก็เลยไปสักทับโลโก้ทีมนี้ซะ”

ถึงแม้ว่าเบาทิสตาจะไม่ได้เอ่ยชื่อเพื่อนคนนี้ แต่บรรดาแฟนตัวจริงที่ติดตามเรื่องราวของเบาทิสตามาโดยตลอดก็รู้กันดีว่าเขาหมายถึง แมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao) นักมวยระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ เพราะก่อนหน้านี้เบาทิสตาก็เคยโพสต์ภาพบนอินสตาแกรม เป็นภาพรอยสักก่อนหน้าและหลังจากที่สักทับแล้ว ซึ่งรอยสักเดิมนั้นเป็นภาพ อุกกาบาตที่มีไฟลุกท่วม (flaming meteor) ซึ่งเป็นโลโก้ค่ายมวยของ แมนนี่ ปาเกียว ซึ่งตัวปาเกียวเองก็มีรอยสักแบบนี้ด้วยเช่นกัน แม้แต่แบรนด์ NIKE ก็ยังเคยทำเสื้อยืดลายนี้ออกขายด้วย

Nike ออกเสื้อยืดลาย Flaming Meteor

ย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของประเด็นบาดหมางนี้ เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ในวันนั้นปาเกียวลงสมัครเป็นวุฒิสมาชิกในฟิลิปปินส์ ในช่วงที่เดินสายหาเสียงอยู่นั้น นักข่าวก็ถามความเห็นของเขาเกี่ยวกับการออกกฏหมายสนับสนุนให้คนเพศเดียวจดทะเบียนสมรสกันได้ ซึ่งปาเกียวได้แสดงความเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า
“ผมว่าสัตว์ยังดีกว่าคนเหล่านี้อีกนะ พวกมันยังแยกเพศผู้เพศเมียได้ ถ้าเราไปเห็นชอบให้ชายสมสู่กับชาย หญิงสมสู่กับหญิงได้ พวกเขานี่เลวร้ายกว่าสัตว์อีกนะ”
ไม่นานจากนั้น กระแสมหาชนก็ย้อนกลับมาโจมตีปาเกียวอย่างรุนแรง ทำให้เขาต้องยอมออกมาขอโทษผ่านสื่อ

“ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้ทำร้ายจิตใจผู้คนด้วยการเปรียบเทียบกลุ่มรักร่วมเพศกับสัตว์ สำหรับใครที่รู้สึกเจ็บช้ำน้ำใจจากคำกล่าวของผมได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย แต่อย่างไรก็ตามผมยังยึดมั่นที่จะต่อต้านการสมรสในเพศเดียวกัน เพราะผมยึดตามคำสอนในไบเบิล แต่ผมจะไม่กล่าวประณามกลุ่ม LGBTผมรักพวกคุณทุกคนเป็นตัวแทนความรักจากพระผู้เป็นเจ้า ขอพระเจ้าทรงอวยพรพวกคุณทุกคน ผมจะสวดภาวนาเพื่อพวกคุณ”

หลังปาเกียวได้แถลงขอโทษต่อสาธารณชน ฝ่ายบาทิสตาก็ออกมาให้ความเห็นทันทีโดยไม่มีท่าทีให้อภัย
“แกมันโง่บัดซบ แกไปไกลแบบกู่ไม่กลับแล้ว ไม่มีทางกลับมาได้แล้ว”
“ผมไม่มองว่ามันเป็นเรื่องตลกเลยนะ ลองนึกตามดูสิครับ ถ้ามีใครมาเรียกแม่เราว่าเป็นสัตว์ ผมได้เตะเสยก้นมันให้”

สำหรับแฟน ๆ เดฟ เบาทิสตา รอติดตามผลงานเรื่องต่อไปของเขาใน Knock at the Cabin เป็นหนังที่เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับ เอ็ม.ไนต์. ขยามาลาน มีกำหนดฉาย 3 กุมภาพันธ์นี้แล้ว

ที่มา ที่มา